Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Còn một cuộc chiến khác ngoài sân cỏ

Thứ Hai 12/03/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng "không đội trời chung" thành London lúc này đang diễn ra hai cuộc chiến cả trong và ngoài sân cỏ. Không chỉ chiến đấu cho vị trí thứ ba - vị trí được tham dự Champions League từ vòng bảng, Arsenal và Tottenham còn có một cuộc chiến khác trên thị trường chuyển nhượng.

Đánh bại Tottenham 5-2 tại Premier League, Arsenal đang tràn trề tự tin sẽ "hất cẳng" kẻ thù cùng thành phố ra khỏi vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Premier League - vị trí sẽ giành quyền tham dự vòng bảng Champions Leauge mùa sau mà không phải đấu tại vòng sơ loại. Mục tiêu đó của thầy trò Wenger hoàn toàn có cơ sở khi họ vừa đánh bại hai đội bóng mạnh tại Premier League là Tottenham và Liverpool, đồng thời nếu thắng tiếp Newcastle trong trận đấu vào rạng sáng mai, khoảng cách về điểm số giữa Arsenal và Tottenham chỉ còn là một điểm.

Vertonghen đang làm tâm điểm cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng giữa hai ông lớn thành London

Chưa rõ cuộc chiến trên sân cỏ Arsenal có thực sự mang lợi thế lớn như vậy không, nhưng ở cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng thì đúng là "pháo thủ" đang có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với Tottenham. Cụ thể hơn, cả Arsenal và Tottenham lúc này đều đang muốn chiêu mộ trung vệ đa năng Jan Vertonghen của Ajax Amsterdam. Năm nay 24 tuổi, Jan Vertonghen thi đấu rất đa năng khi có thể đảm nhiệm được nhiều vai trò khác nhau ở hàng phòng ngự, thậm chí là cả vị trí tiền vệ phòng ngự.

Sau 6 năm thi đấu cho Ajax, Vertonghen đang bày tỏ ý định ra đi để tìm kiếm những thử thách mới khi chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng. Nhân cơ hội đó, Arsenal và Tottenham cùng vào cuộc giành trung vệ này. Tuy nhiên, Arsenal lại đang giành lợi thế lớn hơn khi Vertonghen tỏ ra thích lối chơi của "pháo thủ" khi có mặt trên khán đài sân Emirates chứng kiến chiến thắng 3-0 của Arsenal trước AC Milan trong trận lượt về Champions League. Không những thế, Arsenal còn có một lợi thế khác khi Vertonghen có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết với người đồng hương Vermaelen hiện đang khoác áo đội bóng thành London. Vermaelen từng thi đấu bên cạnh Vertonghen trong màu áo Ajax năm 2008 và cũng không ít lần khuyên người đồng hương của mình đến thi đấu cho Arsenal. Đến nay, Vertonghen có vẻ đã xiêu lòng.

Tuy nhiên, Arsenal còn phải vượt qua cửa ải về mặt tài chính, khi mức giá của Vertonghen vào khoảng 20 triệu bảng. Nhưng nếu thực sự "kết", có lẽ HLV Wenger sẽ thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận chịu chi để mang một tài năng như Vertonghen về Emirates.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X