Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger lôi cúp FA ra “dọa” Hull City

Thứ Sáu 17/10/2014 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Hull City cuối tuần này. Cuộc đối đầu sẽ gợi nhớ cho NHM rất nhiều về trận chung kết FA Cup giữa hai đội gần năm tháng trước.

Sau hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Premier League sẽ trở lại vào ngày mai với mở màn là cuộc hội ngộ giữa Arsenal và Hull City, gần năm tháng sau trận chung kết FA Cup mùa giải 2013-14. Còn nhớ trên sân Wembley hôm đó, Pháo Thủ đã giành chiến thắng và qua đó kết thúc chuỗi 9 năm không danh hiệu theo cách không thể kịch tính hơn.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Arsenal lại bất ngờ để Hull vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội bóng lớn hơn đã được thể hiện khi Pháo Thủ đã có màn “lội ngược dòng” ngoạn mục. Cazorla và Koscielny lần lượt lập công ở mỗi hiệp và kéo dài trận đấu thêm 30 phút. Trong hiệp phụ, Aaron Ramsey, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal, ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 và đem về chiếc cúp FA thứ 11 cho đội bóng, cân bằng thành tích với kỷ lục gia Manchester United.

Hull City
Trận chung kết FA Cup mùa giải trước

HLV Arsene Wenger đã có dịp ôn lại những kỷ niệm ngọt ngào trong buổi phỏng vấn trước trận đấu vòng tám. Tự tin vào chiến thắng thứ hai trong năm nay trước Hull, nhưng Giáo Sư cũng lên tiếng cảnh báo học trò tránh lặp lại những sai lầm đã suýt khiến họ phải trả giá đắt trong lần gặp mặt trước.

“Chiến thắng trước Hull City trong trận chung kết FA Cup đem lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin vào ngày mai. Với lợi thế sân nhà và phong độ, Arsenal hoàn toàn có thể lặp lại thành tích của năm tháng trước.”

“Mặc dù vậy, tôi phải thừa nhận Hull chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi cho mọi đội bóng. Arsenal đã phải vô cùng vất vả mới có thể giành chiến thắng ngày hôm đó. Giờ đây, Hull thậm chí còn đáng sợ và mạnh mẽ hơn khi đã có sự đầu tư lực lượng khá quy mô trong hè vừa rồi. Một trận đấu khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ của tôi và họ sẽ phải hạn chế tối đa những sai lầm có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.”

Arsenal sẽ bước vào trận đấu với Hull khi đội hình đang bị “tàn phá” nghiêm trọng bởi bão chấn thương. Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Laurent Koscielny… đã nhập hội với Olivier Giroud, Mathieu Flamini… trong bệnh viện. Hàng thủ khủng hoảng bội phần khi tài năng trẻ Calum Chambers bị treo giò và nhiều khả năng Wenger phải sử dụng “sao mai” Hector Bellerin chưa hề có kinh nghiệm ngoại hạng để “chữa cháy”.

Dù sao, Pháo Thủ cũng sẽ tạm yên tâm hơn khi đón chào sự trở lại của đội trưởng Mikel Arteta, tân binh Danny Welbeck và rất có thể là tiền vệ chạy cánh Theo Walcott. “Thần đồng một thời” của bóng đá Anh đã sẵn sàng tái xuất sân cỏ sau hơn nửa năm vật lộn với chấn thương.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X