Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli không bị treo giò vì pha vào bóng với Alex Song: Công lý ở đâu?

Thứ Tư 11/04/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là câu hỏi được báo chí nước Anh đặt ra sau khi Derry của QPR bị FA treo giò vì lỡ... chạm nhẹ vào Ashley Young trong trận đấu với Man Utd trong khi Balotelli vào bóng ác ý với Alex Song(Arsenal) thì lại chẳng bị sờ đến.

Ngày hôm qua, FA đã từng thông báo rằng có thể sẽ phạt nặng Balotelli tới 9 trận vì những hành vi của tiền đạo này trong trận đấu với Arsenal. Đáng kể trong đó là khoản phạt 6 trận liên quan tới pha tắc bóng ác ý nhằm vào tiền vệ Alex Song của Arsenal. Tuy nhiên, niềm vui đến với các anti fan của Balotelli ngắn "chẳng tày gang". Ngay trong chiều cùng ngày, FA đã lại lên tiếng cho rằng họ không đủ thẩm quyền để cấm vận Balotelli vì lỗi đó cho nên chỉ có thể treo giò tiền đạo này 3 trận do lỗi nhận 3 thẻ đỏ trong mùa.

Pha bỏ bóng đá...người của Balotelli
Pha bỏ bóng đá...người của Balotelli
Sở dĩ có điều này là vì mức phạt bổ sung chỉ được áp dụng với các tình huống phạm lỗi mà các thành viên của tổ trọng tài không kịp quan sát. Mặc dù các bằng chứng chỉ ra rằng trọng tài chính điều khiển trận đấu đó- ông Martin Atkinson không thể quan sát được tình huống nhưng khi trả lời với FA ông lại khẳng định rằng có quan sát được pha vào bóng của Balotelli nhằm vào Alex Song của Balotelli. Điều đó đồng nghĩa với việc, khoản phạt bổ sung mà FA từng nêu trước đó không khả thi.

Điều này khiến dư luận hết sức bất bình và làm dấy lên làn sóng phản đối "vị vua sân cỏ" Martin Atkinson vì cho rằng ông đã bao che cho Balotelli. Hoặc giả không có điều gì mờ ám đằng sau vụ việc này thì việc không tặng cho Balotelli một chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Alex Song cũng đủ khiến ông Martin Atkinson lĩnh đủ cà chua và trứng thối rồi.

Tuy nhiên, sự tức giận của người hâm mộ chưa dừng lại ở đó. Một lần nữa công tác điều hành và tổ chức của FA lại cho thấy sự trúc trắc và thiếu minh bạch. Mới đây, FA đã ra quyết định treo giò Derry vì chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận đấu với Man Utd. Cần phải nói rõ hơn, chiếc thẻ đỏ đó rõ ràng là một quyết định có phần thiếu chính xác của trọng tài. Thứ nhất, Ashley Young của Man Utd đã cầm bóng trong tình huống việt vị. Và nếu trọng tài thổi phạt việt vị thì sẽ không có tình huống dẫn tới quả penalty gây tranh cãi. Thứ hai, pha quay chậm chỉ ra rằng, có tác động từ phía Derry nhưng rõ ràng là rất ít và không hề nghiêm trọng như pha vào bóng của Balotelli nhằm vào Alex Song. Và nếu chuẩn xác thì Derry không đáng bị đuổi khỏi sân.

Rõ ràng Premier League đang ngày một trở nên kém hấp dẫn hơn vì công tác trọng tài đáng chê trách. Nếu ban tổ chức giải đấu không nhanh chóng chỉnh đốn lại thì sớm hay muộn giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này cũng bị mai một bởi những sự bất công và phi lý.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X