Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ban lãnh đạo Chelsea lên kế hoạch bán đội trưởng Reece James 

Chủ Nhật 31/03/2024 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Times, Chelsea đang lên kế hoạch bán đội trưởng Reece James vào mùa Hè này, nhằm cân bằng tài chính và tuân thủ luật công bằng tài chính.

Đầu tháng này, câu lạc bộ phía tây London đã thông báo khoản lỗ trước thuế là 90,1 triệu bảng trong năm tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, điều này làm dấy lên lo ngại rằng họ sẽ vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League.

Bây giờ họ cần phải thu về một khoản tiền từ việc bán cầu thủ trước cuối tháng 6 năm nay để tránh nguy cơ bị trừ điểm, điều đã xảy ra với những đội bóng như Everton và Nottingham Forest. Cách dễ nhất để tuân thủ PSR là bán các cầu thủ học viện, cây nhà lá vườn, với thương vụ đó được tính là 100% lợi nhuận thuần túy.

Ban lanh dao Chelsea len ke hoach ban doi truong Reece James 
Ban lãnh đạo Chelsea lên kế hoạch bán đội trưởng Reece James 

Chelsea được cho là sẽ bán những cầu thủ như Conor Gallagher và Ian Maatsen vào mùa hè này để giúp cân bằng ngân sách, nhưng theo The Times, Chelsea đang lên kế hoạch bán đội trưởng Reece James vào mùa Hè này. 

Mặc dù James là một trong những cầu thủ giá trị nhất của câu lạc bộ và đã được trao chiếc băng đội trưởng vào mùa hè năm ngoái, nhưng các chấn thương khiến anh chỉ 5 lần ra sân ở Premier League mùa này, mùa trước hậu vệ này cũng chỉ ra sân 14 lần ở Ngoại hạng Anh.

James đã trải qua cuộc phẫu thuật gân khoeo vào tháng 12 năm ngoái, anh có khả năng nghỉ hết mùa giải năm nay. Khi James vắng mặt, Malo Gusto đã thay thế xuất sắc, ghi 5 pha kiến tạo trong 16 lần đá chính ở Premier League, trong khi anh trẻ hơn James 4 tuổi.

Nhiều đội bóng lớn sẵn sàng mua James, trong đó có Man City. Đội chủ sân Etihad nhắm James như sự thay thế lâu dài cho Kyle Walker. Chelsea có thể thu về 60 triệu bảng từ cầu thủ sinh năm 1999. Trong khi đó, tiền vệ Gallagher cũng có khả năng bị giảm tải dù đang có một mùa giải mạnh mẽ và Chelsea hy vọng sẽ thu được khoảng 40 triệu bảng từ tiền vệ này. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X