Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Bận tham gia CAN 2015, Toure có thể bỏ lỡ trận Man City-Tottenham

Thứ Năm 16/10/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Yaya Toure vừa phải ra sân trong màu áo ĐTQG Bờ Biển Ngà để tham dự trận gặp Congo tại vòng loại CAN 2015. Do đó, nhiều khả năng tiền vệ của Manchester City sẽ không kịp phục hồi thể lực cần thiết để thi đấu trong trận gặp Spurs vào thứ Bảy này.

Toure
Toure (trái) nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong cuộc đọ sức với Tottenham cuối tuần này

Những nguồn tin từ tờ The Mirror đã khẳng định rằng, sớm nhất thì cũng phải đến thứ Sáu, Yaya Toure mới trở lại Manchester. Trải qua một chuyến bay dài, cộng thêm việc bị “bào mòn” thể lực ở những trận đấu từ giữa tuần, ngôi sao 31 tuổi sẽ khó lòng có thể lấy lại thể lực tốt nhất để ra sân trong cuộc đối đầu gặp Tottenham, diễn ra vào trưa thứ Bảy, nghĩa là chỉ sau đó 24 giờ đồng hồ.

Trên thực tế, kể từ đầu mùa giải năm nay, phong độ của Toure đã sa sút khá nhiều. Thay vì những pha đi bóng dũng mãnh, cầu thủ người Bờ Biển Ngà dường như chậm chạp và có phần “yếu đuối” hơn. Mặc dù vậy, đối với Man City, vị trí của Toure vẫn thuộc vào diện “không thể thay thế”. Cần phải biết rằng, ngay ở vòng đấu trước, chính tiền vệ 31 tuổi đã lập “siêu phẩm” vào lưới Aston Villa để khai thông bế tắc cho The Citizens, qua đó giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini giành được thắng chung cuộc 2-0 và mang về 3 điểm trọn vẹn.

Đối với một cầu thủ ở đẳng cấp cao như Toure, vấn đề phong độ đôi khi cũng chỉ là một yếu tố không đáng kể. Bởi trong những trường hợp cần thiết, ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn có thể “là chính mình” và tỏa sáng theo nhiều cách khác nhau. Được biết, sau khi Toure đặt chân đến sân Etihad, bộ phận y tế của Man City đã ngay lập tức có cuộc kiểm tra sức khỏe với cầu thủ 31 tuổi. HLV Pellegrini sẽ đợi các kết quả này trước khi cân nhắc quyết định xem có nên sử dụng anh hay không.

Bên cạnh trường hợp của Toure, The Citizens cũng đang khá “đau đầu” với một loạt các trụ cột khác cũng vừa trở về sau chuyến làm nhiệm vụ quốc gia. Tiêu biểu như Sergio Aguero, Zabaleta và Demichelis, thậm chí còn phải lặn lội sang tận… Trung Quốc đá giao hữu. Giữa tuần sau, Man xanh cũng có trận đấu cực kỳ quan trọng gặp CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League. Đây chính là cuộc đối đầu mà thầy trò HLV Pellegrini gần như phải giành thắng lợi bằng mọi giá nếu như muốn đi tiếp tại Cúp C1 năm nay.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X