Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern tính “ngáng đường” M.U trong vụ Benatia

Chủ Nhật 17/08/2014 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chấn thương mới nhất của Javi Martinez, ban lãnh đạo Bayern Munich đã buộc phải lên kế hoạch chiêu mộ thêm trung vệ nhằm bổ sung lực lượng. Được biết, mục tiêu mà Hùm xám đang quan tâm chính là Mehdi Benatia của AS Roma, hiện cũng nằm trong “tầm ngắm” của Manchester United.

Benatia vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Roma
Benatia đang nằm trong "tầm ngắm" của cả M.U lẫn Bayern

Trong trận tranh Siêu cúp Đức cách đây vài ngày, ngoài thất bại 0-2 trước Dortmund, Bayern còn phải chịu thêm tổn thất nặng nề khi trung vệ đa năng Javi Martinez dính chấn thương dây chằng đầu gối và được các bác sĩ chẩn đoán sẽ phải nghỉ đến hết năm 2014. Như vậy, đội hình đội bóng xứ Bavaria hiện nay chỉ còn đúng 3 trung vệ thực thụ, đó là Jerome Boateng, Dante và Holger Badstuber.  

Việc HLV Pep Guardiola chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 (4-1-4-1) sang sử dụng hệ thống 3-4-3 đã gây ra tương đối nhiều xáo trộn trong cách vận hành lối chơi của Hùm xám. Chưa bàn đến sự hiệu quả trong tương lai như thế nào, nhưng trước mắt, với sự vắng mặt lâu dài của Javi Martinez, chắc chắn Bayern cần phải chiêu mộ thêm ít nhất một trung vệ nếu như vẫn muốn tiếp tục theo đuổi sơ đồ chiến thuật này.

Mới đây, theo những thông tin từ báo giới Đức cho biết thì mục tiêu hàng đầu được ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Bundesliga quan tâm nhiều nhất chính là Mehdi Benatia, ngôi sao đang khoác AS Roma. Được biết, phía Hùm xám rất sẵn sàng chi mạnh tay ở thương vụ này với hy vọng có thể giành được chữ ký của cầu thủ người Marocco trong thời gian ngắn nhất. Mùa hè năm nay, do chưa đầu tư quá nhiều trên TTCN nên ngân sách của đội bóng xứ Bavaria là tương đối dư dả.

Mặc dù vậy, Benatia hiện cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của Man United. Cách đây không lâu, Quỷ đỏ từng thể hiện tham vọng của mình khi tuyên bố sẵn sàng gửi lời đề nghị 30 triệu euro tới Roma dành cho trung vệ 27 tuổi. Đặc biệt, sau trận thua 1-2 trước Swansea ở ngày khai màn Premier League 2014/2015, HLV Louis van Gaal đang tỏ ra hết sức lo lắng với hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Old Trafford. Rất có thể, trong những ngày tới đây, Quỷ đỏ sẽ đẩy nhanh tiến độ thương vụ này.

Về phần Bayern Munich, trong một diễn biến khác có liên quan, song song với việc dành sự quan tâm tới Benatia, ban lãnh đạo Hùm xám cũng được cho rằng đang có liên hệ với một số phương án B khác, là Diego Godin (Atletico Madrid), Raphael Varane (Real Madrid) và Sami Khedira (Real Madrid).

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X