Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị Kai Havertz gieo sầu, Chelsea có nhói lòng?

Thứ Tư 24/04/2024 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV Chelsea chắc hẳn không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến người cũ Kai Havertz lập cú đúp giúp Arsenal huỷ diệt Chelsea với tỉ số 5-0.

Màn trình diễn điểm 10 của Kai Havertz trước đội bóng cũ

Rạng sáng nay, Arsenal huỷ diệt Chelsea với tỉ số 5-0, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Ở đó, Kai Havertz lập cú đúp và góp công lớn giúp Pháo Thủ thắng trận. 

Càng tuyệt vời hơn khi chân sút người Đức gieo sầu cho chính Chelsea, đội bóng anh từng thi đấu 3 mùa giải và trải qua biết bao thăng trầm. Kai Havertz cùng Arsenal có được chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trước đại kình địch không đội trời chung cùng thành phố. 

Mùa giải năm nay, Kai Havertz đã có cho mình 11 bàn thắng và 5 kiến tạo ở Premier League. Sau quãng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, cầu thủ sinh năm 1999 ngày càng hoà nhập hơn và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Pháo Thủ. 

Bị Kai Havertz gieo sầu, Chelsea có nhói lòng 1
Kai Havertz ghi 2 bàn giúp Arsenal huỷ diệt đội bóng cũ Chelsea.

Anh chứng minh bản thân xứng đáng với cái giá 65 triệu Bảng mà Arsenal bỏ ra để chiêu mộ mình vào mùa hè năm ngoái. Giờ đây, Kai Havertz đang cùng Arsenal cạnh tranh gắt gao cho ngôi vô địch Premier League, điều anh chưa từng được trải qua trong 3 mùa giải khoác áo Chelsea.

Chelsea có nhói lòng?

Chelsea từng chi ra tới 90 triệu Bảng để chiêu mộ Kai Havertz vào mùa hè 2020. 3 năm khoác áo Chelsea, cầu thủ người Đức có không ít những đóng góp lớn.

Trong số đó phải kể tới những bàn thắng quyết định giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/21 hay FIFA Club World Cup 2022. Tuy nhiên, những gì Kai Havertz thể hiện lại chưa đáp ứng được hoàn toàn sự kì vọng của các CĐV. Nói cách khác, chân sút người Đức không thể phát huy được hết khả năng của mình trong suốt 3 năm thi đấu tại Stamford Bridge. 

Quãng thời gian Kai Havertz cống hiến cho Chelsea đánh dấu sự bất ổn của đội bóng này vì những lý do cả trong lẫn ngoài chuyên môn. Chỉ trong 3 năm thi đấu tại Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1999 làm việc với 4 HLV khác nhau: Frank Lampard, Thomas Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor. 

Bị Kai Havertz gieo sầu, Chelsea có nhói lòng 2
Kai Havertz không phát huy hết được khả năng của mình trong 3 năm khoác áo Chelsea.

Vai trò của Kai Havertz cũng vì thế mà thường xuyên phải thay đổi. Có lúc anh đá tiền đạo cánh, khi thì đá tiền đạo ảo, có cả những trận phải đá tiền vệ trung tâm. Là một cầu thủ đa năng cộng thêm sự chuyên nghiệp, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen vẫn luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu HLV đề ra. 

Nhưng cũng thật khó để Kai Havertz tìm ra sự ổn định để có thể bùng nổ như hiện tại. Cả 3 mùa giải thi đấu cho Chelsea, số 29 đều không mùa nào ghi được trên 10 bàn thắng ở Premier League. 

Và rồi Chelsea bán anh cho Arsenal mùa hè năm ngoái với giá 65 triệu Bảng. Tại Arsenal, HLV Mikel Arteta tìm ra được cách để phát huy tối đa khả năng của cậu học trò. Và mọi chuyện sau đó ai cũng đã nhìn thấy.

Bị Kai Havertz gieo sầu, Chelsea có nhói lòng 3
Kai Havertz đang thăng hoa cùng Arsenal.

Chứng kiến Kai Havertz toả sáng cho Arsenal, các fan Chelsea chắc hẳn không khỏi tiếc nuối. Hàng công của The Blues trong suốt thời gian qua là một nỗi thất vọng ngoại trừ Cole Palmer. Không biết bao lần ở mùa giải năm nay người hâm mộ Chelsea phải lắc đầu ngao ngán với những pha bỏ lỡ cơ hội không tưởng, đặc biệt là của Nicolas Jackson.

Nếu ở lại Chelsea, Kai Havertz chưa chắc đã có thể bùng nổ như hiện tại. The Blues vẫn đang loay hoay trong quá trình tái thiết sau khi đổi chủ. Còn Arsenal giờ đây là 1 tập thể dần hoàn thiện, có thể giúp Kai Havertz toả sáng với những tố chất vốn có. 

Sẽ không có nhiều fan Chelsea trách Kai Havertz sau 2 bàn thắng vào đêm qua. Giờ đây, anh đã là cầu thủ của Arsenal và có nhiệm vụ phải chiến đấu cho đội bóng của mình. Nhưng cảm giác nhận thất bại đau đớn, lại bị người cũ chọc thủng lưới thì chưa bao giờ dễ chịu với bất cứ đội bóng nào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X