Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn xô đổ kỷ lục thắng sân nhà của Man City

Thứ Sáu 28/12/2007 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu giành trận thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà của Manchester City đã hoàn toàn tan vỡ sau khi họ để cho đội khách Blackburn Rovers cầm hòa dù đã dẫn điểm tới tận phút 83. Người hùng của Blackburn vẫn là Roque Santa Cruz với một cú đúp tuyệt vời và David Bentley với việc tái hiện hình ảnh Beckham trên sân cỏ xứ sương mù.

Man City đang kém Liverpool 2 điểm trước khi trận đấu muộn nhất của vòng 19 diễn ra vì thế họ rất muốn giành được 1 chiến thắng để quay trở lại tốp 4 đội dẫn đầu. Quyết tâm đó được thể hiện bằng đội hình ra sân vào loại hùng hậu nhất cùng lối chơi khá có nét ngay từ những phút đầu.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng phải chờ tới phút 27 mới mở được tỷ số sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trước một Blackburn có dấu hiệu chậm chạp trong gần nửa tiếng thi đấu đầu tiên.

Manchester City không thể duy trì chuỗi thành tích toàn thắng trên sân nhà

Người lập công cho Man "xanh" là Darius Vassell với một cú đánh đầu thành bàn nhưng cũng cần phải kể đến Martin Petrov - nguồn cảm hứng thường trực của đội chủ nhà - với pha phá bẫy việt vị rồi đột phá xuống sát đường biên dọc bên cánh trái trước khi tạt thuận lợi vào phía trong.

Nhưng niềm vui thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson chỉ tồn tại trong vòng... 61 giây. Sự hưng phấn sau khi dẫn điểm đã khiến các cầu thủ chủ nhà lơi là trong phòng ngự và cách biệt họ vừa giành được nhanh chóng bị san lấp bởi Santa Cruz. Từ đường đá phạt xoáy của tiền vệ đang lên David Bentley, chân sút người Paraguay đã bật cao và dứt điểm bằng đầu chuẩn xác trước sự ngỡ ngàng của hầu hết những người có mặt trên sân.

Và 42.112 khán giả tại City of Manchester đã được chứng kiến cảnh "đói góp, no dồn" khi phải chờ suốt 27 phút để chứng kiến 1 bàn thắng nhưng lại chỉ cần 3 phút để thấy đội chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn trước. Người phát động pha tấn công của Man City vẫn là Petrov nhưng địa chỉ mà trái bóng từ chân anh tìm đến lại là trung vệ đội trưởng Ryan Nelsen của Blackburn. Trong một nỗ lực cản phá, anh này đã đưa bóng thẳng vào... lưới nhà.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 phút 26 giây, trận đấu đã liên tiếp có những diễn biến hấp dẫn và nó khiến không ít người hy vọng khoảng thời gian còn lại sẽ là một cuộc rượt đuổi ngoạn mục như những gì đã diễn ra trên sân Stamford Bridge trong Boxing Day.

Thế nhưng, kịch bản hấp dẫn này đã không xảy ra. Manchester City đã bất ngờ  chơi chùng xuống sau khi dẫn 2-1 và họ chỉ có được duy nhất một tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng sau pha đỡ ngực rồi volley đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m của Benni McCarthy trong hiệp hai. Ngược lại, Blackburn tỏ ra "nóng máy" hơn sau giờ nghỉ và chính họ là đội chơi có nét hơn với hàng loạt pha hãm thành.

Santa Cruz đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây với bàn thắng thứ 7 trong 4 trận

Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Morten Gamst Pedersen khi cú sút sấm sét của anh bị chặn lại bởi nỗ lực đáng khen ngợi của Nedum Onuoha.
Song các CĐV của đội khách cũng không phải quá nuối tiếc vì Santa Cruz lại một lần nữa tỏa sáng khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc.

Bentley tiếp tục là người châm ngòi với pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải tạo điều kiện để cựu tiền đạo Bayern Munich đánh đầu mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 7 của Santa Cruz trong 4 trận gần nhất - một thành tích quá tuyệt vời.

Trận hòa 2-2 này khiến thành tích toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu giải của Man City bị chặn lại đồng thời thầy trò HLV Eriksson đành phải hài lòng với vị trí thứ năm ngay phía sau Liverpool.

Trong khi đó, việc cầm hòa được trên sân City of Manchester đã giúp Blackburn Rovers vươn lên thứ 9 trên bảng xếp hạng và tiếp tục cạnh tranh 1 suất dự cúp UEFA mùa tới.

Đội hình thi đấu:
Man City: 25.Hart, 4.Onuoha, 22.Dunne, 2.Richards, 3.Ball, 16.Corluka, 28.Gelson, 7.Ireland (24.Garrido 78'), 15.Petrov, 10.Bianchi (11.Elano 64'), 12.Vassell
Blackburn: 1.Friedel, 13.Khizanishvili (10.McCarthy 45'), 6.Nelsen, 4.Samba, 20.Berner, 7.Emerton, 14.Reid, 19.Dunn (5.Kerimoglu 90'), 12.Pedersen, 11.Bentley, 9.Santa Cruz (30.Roberts 90').
Bàn thắng: Vassell (27'), Nelsen (30' phản lưới nhà) - Cruz (28', 83').

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X