Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ qua De Gea, huyền thoại Man Utd tin Courtois xuất sắc nhất trong khung gỗ

Thứ Bảy 29/11/2014 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Gary Neville vừa hết lời khen ngợi Thibaut Courtois, bất chấp việc thủ môn người Bỉ đang là “kỳ phùng địch thủ” của “gà nhà” David De Gea.

Ba năm “du học” thành công ở Atletico Madrid với danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga trong hai mùa giải liên tiếp giúp Thibaut Courtois đường hoàng trở lại Stamford Bridge trong hè này. Ở Stamford Bridge, thủ thành mới 22 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình và thậm chí còn đẩy “công thần” Petr Cech vốn cũng vô cùng xuất sắc lên ghế dự bị suốt hơn 3 tháng qua. Hiện tại ở Premier League, anh cùng David De Gea của Man United là hai gương mặt xuất sắc nhất trong khung gỗ. Mặc dù vậy, Courtois lại ít có cơ hội thể hiện hơn người đồng nghiệp do sự chắc chắn của hàng phòng ngự Chelsea.

Bo qua De Gea, huyen thoai Man Utd tin Courtois xuat sac nhat trong khung go hinh anh
Thibaut Courtois

Tài năng thiên bẩm của Courtois là điều không ai có thể phủ nhận, ngay cả với một người nổi tiếng là bênh “gà nhà” như Gary Neville. Cựu Quỷ Đỏ vừa tạm gạt người đồng đội cũ De Gea sang một bên và tâng Courtois lên “mây xanh”. Theo Neville, thủ môn người Bỉ hoàn toàn có thể vượt qua Manuel Neuer để trở thành “người gác đền” số một của thế giới trong tương lai gần.

“Tôi tin tưởng Courtois đủ sức vượt mặt Neuer và trở thành thủ môn xuất sắc nhất thủ môn thế giới trong vòng 12 đến 18 tháng tới. Cậu ấy không chỉ là thủ môn hay nhất Premier League vào thời điểm hiện tại mà thâm chí còn là cầu thủ xuất sắc nhất chứ không phải những Sergio Aguero hay David De Gea. Chứng kiến Courtois thi đấu luôn đem đến cho tôi sự thán phục. Không nhiều cầu thủ lại có thể khiến tôi ngưỡng mộ như vậy, đặc biệt khi cậu ấy mới chỉ 22 tuổi.”

“Trong những trận đấu của Chelsea, Courtois dường như “tiên tri” được đường đi của trái bóng và chọn đúng vị trí cản phá khi nó bay tới. Thành tích bất bại của Chelsea được góp công rất lớn bởi khả năng siêu phàm của cậu ấy. Tôi rất thích những cuộc tranh luận về thủ môn và tôi tin Courtois sẽ vượt qua các huyền thoại để trở thành thủ môn xuất sắc nhất.”

Việc Gary Neville hết lời ngợi khen Courtois xem ra hơi... thừa thãi. Dù tuổi đời còn quá trẻ so với đỉnh cao của một thủ môn nhưng khả năng của tuyển thủ Bỉ là không thể bàn cãi. Sở hữu chiều cao 1m99, những pha treo bóng bổng vốn rất khó chịu với bất kì thủ môn nào cũng được Courtois “mua” hết. Ngoài ra, thân hình “cồng kềnh” cũng không cản trở sự nhanh nhẹn của thủ môn 22 tuổi khi anh được đánh giá rất cao khi phải đối mặt với tiền đạo đối phương. Bản thân Chelsea cũng đã phải ôm hận vì sự xuất sắc của Courtois khi đoàn quân của Mourinho chạm trán với Atletico Madrid ở bán kết Champions League mùa giải trước.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X