Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Liverpool: Vật vờ chờ tháng Giêng

Chủ Nhật 31/10/2010 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự sống của Liverpool bây giờ đúng là vật vờ thật. Cả thành tích lẫn phong độ đều vật vờ. Đến tinh thần chiến đấu cũng vật vờ nốt! Cảm giác, cái sự vật vờ chết người ấy sẽ còn kéo dài cho tới tháng Giêng…

Cách đây không lâu, HLV Roy Hodgson có đề cập đến cuộc chiến chống xuống hạng. Nghe có vẻ buồn cười, vì cái tên Liverpool lừng lẫy quá. Nhưng cho đến tận thời điểm này, The Kop quả là vẫn đang nằm trong “nhóm đèn đỏ” thật. Theo logic, ở trong nhóm phải xuống hạng thì trước mắt cần thoát được khỏi nó đã. Hodgson không mơ mộng. Ông là người thực tế.

Thực tế của Liverpool bây giờ, ngoài uy danh đã mất với vị trí thứ 18 trên BXH Premiership, còn ở chỗ họ là một cỗ máy rệu rã, kiệt quệ sức chiến đấu. Hình như ở Anfield, ngoài Torres và Gerrard, chẳng còn ai biết đá bóng thì phải. Ai đời, dấu giày của bộ đôi ấy ghi đậm trên cả 9 bàn thắng! Bóng đá là môn chơi tập thể. Liverpool đang phải trả giá vì sự lệ thuộc vào cá nhân.

Gerrard và đồng đội khó lòng có được chiến thắng trước Bolton

Mùa chuyển nhượng Hè, Roy Hodgson quyết định mua thêm nhằm tạo dấu ấn. Nhưng những bản hợp đồng ông đưa về Anfield chưa đem lại hiệu quả. Joe Cole có lẽ đã để thời son sắc ở Chelsea. Maxi dù được trọng dụng vẫn không thể chứng minh anh tiệm cận được đẳng cấp của Gerrard. Còn Meireles, bao giờ anh đủ sức khiến fan Liverpool quên được Mascherano?

Chưa thể khẳng định Roy Hodgson mắc sai lầm. Nhưng việc ông quên những nhân tố cũ, trọng dụng những người mới khiến sự đa dạng và sức cạnh tranh trong đội bóng mất đi. Mâu thuẫn theo đó dần nổi lên và là một phần nguyên nhân dẫn đến… vật vờ. Xem sự nhọc nhằn của Liverpool trong chiến thắng 2-1 trước Blackburn vòng trước, thấy lo cho họ quá.

Đáng lo cho Liverpool bởi mùa chuyển nhượng Đông còn 2 tháng nữa mới bắt đầu. Từ nay đến lúc đó, không hiểu sự vật vờ của đội ngũ hiện tại có giúp được đội bóng thoát ra (chứ chưa dám hy vọng là thoát xa) khỏi “nhóm đèn đỏ” hay không. Trong mắt Liverpool bây giờ, mọi CLB đều là đối thủ lớn, kể cả Bolton - kẻ mà họ thắng cả 7 trận Premiership gần nhất.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce, Bolton mùa này là đội bóng rất khó bị đánh bại. Sau 9 vòng, mới chỉ Arsenal biết cách khai thác điểm yếu của Bolton. Nhưng cũng phải cần tới hiệp 2 và trong bối cảnh The Wanderers bị đuổi người, Pháo thủ mới giành được chiến thắng. Phải thừa nhận, sự chắc chắn của Bolton đang là thách thức lớn, kể cả với các “đại gia”.

Trước nay, có lẽ Liverpool là một ngoại lệ, khi luôn dễ dàng vượt qua Bolton, dù là ở Anfield hay tại Reebok. Nhưng ngoại lệ nào cũng phải có cơ sở thực tiễn dựa trên nền tảng con người và tâm lý. Lúc này, điều đó là xa xỉ với The Reds. Với sự xa xỉ ấy, thôi thì đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Liverpool.

Thông tin xung quanh
Bolton: Ricardo Gardner, Jlloyd Samuel, Sean Davis, Andy O’Brien và Joey O’Brien chưa thể thi đấu.
Liverpool: Daniel Agger, Dirk Kuyt chấn thương. Khả năng ra sân của Glen Johnson còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Lee, Holden, Muamba, Petrov, K.Davies, Elmander
Liverpool: Reina, Konchesky, Skrtel, Kyrgiakos, Carragher, Lucas, Meireles, J.Cole, Gerrard, Maxi, Torres
Dự đoán: Hoà 1-1

Thống kê

9 - Sau 9 trận, Liverpool mới chỉ ghi được 9 bàn thắng. Buồn ở chỗ, các bàn thắng đều được ghi hoặc được kiến tạo bởi Gerrard hoặc Torres, tái khẳng định sự phụ thuộc vào hai ngôi sao trên.

130 - Đây là trận derby Tây Bắc nước Anh thứ 130 giữa Bolton và Liverpool trên mọi mặt trận. Lịch sử ủng hộ Liverpool với 54 chiến thắng, 43 trận thua và 32 trận hòa. Đáng chú ý: Liverpool thắng Bolton cả 7 trận Premiership gần nhất.

200 - Thêm một bàn thua nữa, Bolton sẽ chạm cột mốc 200 bàn thua ở tất cả các trận derby Tây Bắc nước Anh tính riêng trong khuôn khổ Premiership.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X