Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Boro - Chelsea: Hãy khóc cho Drogba

Thứ Bảy 20/10/2007 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất cứ lúc nào, Chelsea và Boro gặp nhau thì đó cũng là một trận đấu hấp dẫn. Trong hai trận đấu gần đây ở Riverside, Chelsea đều chịu thất bại cay đắng dù họ chơi không đến nỗi tồi. Đây là một điềm báo chẳng lành cho khát khao chiến thắng của The Blues thời điểm này.

Drogba muốn theo chân Mourinho

Riverside luôn được xem là mảnh đất không có lòng hiếu khách mỗi khi các cầu thủ Chelsea có chuyến viếng thăm tới nơi đây. Mùa giải năm ngoái, cũng chính ở nơi đây, đội bóng của Mourinho đã chịu thất thủ 1-2 trước Middlesbrough. Liệu rằng họ có thể làm điều gì đó tốt hơn cái thành tích ảm đạm đó trong trận đấu đêm nay!?

Chelsea như đang ngồi trên đống lửa, sự ra đi của Mourinho đã lấy đi của đội bóng quá nhiều thứ. Chỉ mấy trận đấu gần đây, họ mới có được phong độ vốn có của mình. Khi Grant vẫn chưa làm được điều gì đó đặc biệt cho đội bóng thành London thì một cú shock nữa lại ập đến. Drogba mới đây đã chính thức nói rằng anh muốn rời đội bóng vì anh không 'quên' được Mourinho. Một sự sụp đổ dây chuyền theo hiệu ứng domino dù lãnh đạo thành London không mong muốn đã manh nha được hình thành. Sau khi Drogba công khai lên tiếng, sẽ còn ai sẽ làm điều đó nữa?!

Middlesbrough của Gareth Southgate mùa giải này vẫn chưa là chính mình. Họ có những trận đấu cực tốt song cái điều quan trọng là chiến thắng đã không đến nhiều với họ. Tiền đạo Mido đã trở lại trong trận đấu này, đó là một tin vui cho đội chủ nhà. Nếu Mido được lựa chọn, nhiều khả năng anh sẽ đá cùng Ben Hutchison trên hàng công.

Mido trở lại, Middlesbrough càng nguy hiểm

Tuy nhiên, Boro sẽ mất một loạt các trụ cột khác khi hậu vệ Robert Huth dính chấn thương mắt cá, Matthew Bates chấn thương đầu gối và Emanuel Pogatetz  cũng chấn thương đầu gối. Bên cạnh đó, họ còn mất đi sự phục vụ của Julio Arca vì chấn thương đầu gối, và cựu cầu thủ Arsenal Jeremie Aliadiere bị chấn thương dây chằng. Đây thực sự là một tổn thất lớn của Boro trước trận đấu cực kỳ quan trọng này.

Trong khi đó, Chelsea cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão chấn thương, nhất là sau vòng loại Euro 2008. Đã có Didier Drogba và Mikel John Obi trở lại sau khi hết hạn treo giò. Tuy nhiên, Wayne Bridge vẫn còn hai trận đấu nữa bị nhận kỷ luật.

Thiếu vắng đội trưởng Terry và Ashley Cole  là một tổn thất lớn với Chelsea

Mất mát đáng tiếc nhất đối với Chelsea trong trận đấu này là ở hàng thủ khi mà hai trụ cột là Ashley Cole và  John Terry đều không thể thi đấu. Cả hai đều bị chấn thương khi tham dự các trận đấu của đội tuyển Anh ở vòng loại Euro 2008. Ở hàng tiền vệ, Michael Ballack đã trở lại, nhiều khả năng Michael Essien cũng có thể thi đấu khi bình phục chấn thương.

Được thi đấu trên sân nhà, đó là lợi thế đáng kể của các cầu thủ Middlesbrough. Với tình hình chấn thương hiện tại, thật khó cho họ có thể tìm được một chiến thắng trước Chelsea như mùa giải trước. Một kết quả hòa là chấp nhận được với cả hai đội.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Middlesbrough: Schwarzer - Young, Riggott, Woodgate, Taylor - O’Neil, Boateng, Cattermole, Rochemback, Downing - Craddock.

Chelsea: Cech - Belletti, Carvalho, Terry/Alex, Ben Haim - Mikel, Makelele, Lampard - J Cole, Drogba, Malouda.

Trọng tài: Mark Halsey (Lancashire): Đã phạt 20 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trong 6 trận đã bắt ở Premierrship mùa giải này.

Dự đoán: 1-1

  • Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X