Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ trong hiêp hai, Chelsea tạm lấy lại ngôi đầu

Chủ Nhật 14/03/2010 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khiến lưới của thủ thành Green phải rung lên 3 lần trong hiệp hai, Chelsea có chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1 trước West Ham qua đó tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester United.

Chelsea đã gặp những khó khăn nhất định từ West ham trong suốt hiệp một

Trận lượt đi tại Upton Park, Chelsea đã suýt chút nữa buộc Chelsea phải ôm hận với trận hòa 1-1. Do đó, khi trở về với Stamford Bridge, thày trò Carlo Ancelotti đã không giấu ý định "phục hận". Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea lấy lại thể diện sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Manchester City ở vòng đấu trước đồng thời tìm một sự tự tin nhất định trước trận đấu quan trọng với Inter tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, mục tiêu của The Blues đã không thể dễ dàng thực hiện khi West Ham dù đang trong giai đoạn sa sút vẫn cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ dàng bị "bắt nạt". Nhập cuộc với quyết tâm cao, chính The Hammers mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 13 với pha dứt điểm Ilan. Nếu như tiền đạo này chính xác hơn trong cú kết thúc cuối cùng sau nỗ lực chuyền bóng của Mido, tỷ số lẽ ra đã được mở cho đội khách.

May mắn thoát thua trong tình huống này, 3 phút sau, Chelsea cụ thể hóa lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội của đẳng cấp với bàn mở tỷ số Alex. Xuất phát từ đường treo bóng của Malouda bên cánh trái, trung vệ người Brazil đã có một pha bóng cắt mặt rất nhanh và tung ra cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Green đánh bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Nhưng sự bùng nỗ trong hiệp hai đã giúp Chelsea có một chiến thắng ấn tượng

Chỉ 1 phút sau đó, tỷ số suýt chút nữa đã có thể được nhân đôi cách biệt cho The Blues nếu cú dứt điểm của Drogba không tìm đúng xà ngang khung thành của đội khách. Ít phút sau đó, đến lượt Green phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công cú sút căng và sệt của Lampard.

Với một tinh thần được đẩy lên khá cao, The Blues tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sâu của West Ham. Nhưng chính vào lúc đang mải mê với những pha hãm thành, Chelsea dính đòn hồi mã thương từ đội khách. Phút thứ 30, sau quả ném biên của đồng đội, Parker đã nhanh chân tung ra cú vuốt bóng ngẫu hứng từ cự ly chừng 25m rót thẳng vào góc cao khung thành của Turnbull cân bằng tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp West Ham phần nào giải tỏa được sức ép tâm lý và tìm lại được thế trận cân bằng hơn. Nếu như Mido chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, nhiều khả năng The Hammers đã có thể vượt lên dẫn trước ngay khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn tạo nên một sức ép tương đối lớn và cũng chỉ mất đúng 10 phút, đội quân của Ancelotti lại vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng ghi đậm dấu ấn cá nhân của Malouda. Xuất phát từ bên cánh trái, tuyển thủ Pháp đã có một pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Drogba thoải mái tung ra cú đánh đầu cận thành tung lưới Green.

Nhằm tránh một kịch bản như trong hiệp một, Chelsea thiết chặt đội ngũ bên phần sân nhà nhưng cũng thể hiện được sức ép lên đối thủ từ hàng công với sự nhịp nhàng từ 3 tuyến. Điển hình nhất là cú đánh đầu của Alex đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt của Ivanovic ở phút 58 của trận đấu.

Cú đúp trong trận đấu này giúp Drogba bám đuổi Rooney trong cuộc đua giành ngôi vị Vua phá lưới


Ép sân liên tục nhưng cũng phải đến phút thứ 77, Chelsea mới có thêm bàn thắng với pha kiến tạo mà Drogba "trả lễ" cho Malouda. Nhận đường chuyền bằng ngực của "Voi rừng", tuyển thủ Pháp có pha dừng bóng điệu nghệ trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc nâng tỷ số của trận đấu lên 3-1.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 89, Drogba hoàn tất cú đúp cho riêng mình với bàn thắng thứ 4 với cú sút bồi sau tình huống Green để bóng bật ra từ pha dứt điểm của Lampard. Trước đó chính tuyển thủ Anh cũng khiến cho cột dọc của West Ham phải rung lên với một pha kết thúc khá nhanh.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, Chelsea đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Manchester United. Một cuộc chạy đà hoàn hảo trước thềm trận đấu quan trọng với Inter.

 

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Turnbull, Ferreira, Terry, Alex, Ivanovic (Zhirkov 80’), Lampard, Mikel, Ballack, Malouda (Kalou 86’), Drogba, Anelka (J.Cole 65’).
Westham:
Green, Daprela, Upson, Gabbidon, Spector, Behrami, Kovac, Paker, Dyer, Mido, Ilan (Diamanti 84’).


Kết quả cụ thể
Tottenham 3-1 Blackburn
Defoe 45’, Pavlyuchenko55’, 85’ - Veijeany 80’

Birmingham 2-2 Everton
Jerome 26’, Gardner 52’- Anichebe 19’, Yakubu 22’

Bolton 4-0 Wigan 
Elmander 10’, Davies (pen) 48’, Muamba 53’, Taylor 69’

Burnley 1-2 Wolver
Thompson 73’; Jarvis 26’, Carlisle (o.g) 47’

Chelsea  4-1 West Ham
Alex 16’, Drogba 56, 90’, Malouda 77’; Parker 30’

Stoke City 0-0 Aston Villa

0h30 ngày 14/3
Hull City - Arsenal


Tuệ Linh

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X