Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 2–0 Arsenal: Viết tiếp chuyện cổ tích

Thứ Tư 03/12/2008 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Chelsea, Arsenal là một CLB khác thuộc “Bộ tứ Premiership” bị Burnley khuất phục. Với lối chơi phòng ngự chặt, phản công chớp nhoáng, đội bóng của Championship đang là khắc tinh của những ông lớn Ngoại hạng. Viễn cảnh chế ngự Quỷ đỏ MU ở bán kết đang là kịch bản được NHM thành Burnley mong chờ.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Giáo sư người Pháp tiếp tục sử dụng đội hình gồm toàn các Pháo thủ trẻ, những người đã mang về sức sống mới cho Arsenal tại hai giải đấu cúp FA và Carling Cup. Cầu thủ “tuổi teen“, Aaron Ramsey, và chàng trai 16 tuổi Jack Wilshere là hai trong số những cầu thủ trẻ nhất bên phía The Gunners. Ngoài ra, HLV Wenger cũng cho trình làng hậu vệ 19 tuổi Paul Rodgers. Hai cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc bên phía Arsenal là Mikael Silvestre và Nicklas Bendtner đóng vai trò đầu tàu ở hàng thủ và trên hàng công của đội khách.

 

Kinh nghiệm là điều Arsenal thua thiệt rõ ràng với Burnley

So với đội bóng thuộc nhóm “Tứ đại gia” Premiership, Burnley rõ ràng yếu thế hơn ở cả tầm vóc cũng như sức mạnh. Nhưng ở những giải đấu cúp như thế này, luôn luôn xảy ra những bất ngờ. Năm trước, chúng ta đã được chứng kiến hai kẻ “Giant killers” Barnsley và Cardiff thăng tiến ở FA Cup. Và năm nay, đến lượt thầy trò Owen Coyle làm nên điều kỳ diệu khi họ đánh dấu sự trở lại đầy ngọt ngào sau 25 năm vắng bóng, bằng chiến thắng trên chấm 11m trước Chelsea vòng 1/8. 
 

Arsenal có sức trẻ, Burnley có kinh nghiệm. Arsenal chơi tấn công quyến rũ, Burnley lại trình diễn lối đá phòng ngự phản công đầy thực dụng và hiệu quả. Đó chính là những gì NHM dự khán trên sân Turf Moor được chứng kiến trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức. Ngay ở phút thứ 6, bất ngờ đã xảy ra khi Eagles, một cựu cầu thủ của Manchester United vừa chuyển sang Burnley hồi đầu mùa, đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải và căng ngang vào trong. Tưởng chừng như pha tạt bóng sệt và khá nhẹ của tiền đạo đội chủ nhà sẽ bị thủ thành Lukasz Fabianski tóm gọn thì “tay găng” người Phần Lan lại lưỡng lự trong pha xử lý thiếu an toàn, để cho Kevin McDonald tận dụng triệt để sai lầm của anh và mang về bàn thắng mở tỉ số cho Burnley. 1-0 và Arsenal là đội bị dẫn trước. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên Pháo thủ bị dẫn trước ở Carling cup mùa bóng năm nay.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, nhưng không phải vì vậy mà các Pháo thủ trẻ tỏ ra hoang mang. Họ vẫn chủ động duy trì lối đá “Made in Arsenal” của mình bằng kỹ thuật chuyền ban ngắn và chọc khe thông minh. Với những đường chuyền zic zắc đầy toan tính, thể hiện đẳng cấp cao, hàng công Arsenal đã rất nhiều lần vô hiệu hóa được các hậu vệ đội chủ nhà. Trong hiệp một, đã có tới 4 tình huống cặp tiền đạo Vela và Bendtner vượt qua sự truy cản của trung vệ Burnley, nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng hai anh lại không thể giành chiến thắng khi đối mặt với thủ môn dầy dạn kinh nghiệm người Đan Mạch, Brian Jensen.

 

Pha bóng hỗn loạn dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Kevin McDonald

Phút thứ 9, Bendtner có được cơ hội ghi bàn đầu tiên cho Arsenal. Nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo người Đan Mạch khống chế bóng khá khéo léo rồi tung ra cú sút từ xa rất nguy hiểm, nhưng người đồng hương Jensen của anh đã chơi rất tỉnh táo và tập trung ở tình huống này khi đẩy bóng chịu quả phạt góc. 10 phút sau, đến lượt Carlos Vela được trao cơ hội đối mặt với Jensen, nhưng cũng giống như người đá cặp Bendtner, anh không thể đánh bại “Người nhện” Jensen.

Chơi phòng ngự chủ động nhưng Burnley luôn tận dụng rất tốt những pha có bóng để tổ chức phản công chớp nhoáng. Phút 26, hàng thủ có phần lỏng lẻo của Arsenal suýt chút nữa phải trả giá khi Rodgers để McCann thoải mái đột  phá bên cánh phải, ngoặt bóng vào trong và tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi không đủ mạnh và hiểm hóc để khuất phục Fabianski.
 


Phút 36, các Pháo thủ trẻ tạo ra một đường bóng “ma thuật” bên phần sân Burnley. Xuất phát từ đường phát động tấn công của tiền vệ Ramsey, bóng đến chân Bendtner và anh chọc khe rất nhanh cho Randall dùng tốc độ băng xuống giữ bóng và đối mặt với Jensen. Nhưng thêm một lần nữa pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách không xuyên thủng được boong-ke cuối cùng mang tên Jensen. Ít phút sau,  Vela lần thứ hai có dịp chạm trán trực diện với Jensen, và người chiến thắng vẫn là thủ thành Đan Mạch khi anh nhoài người đẩy được cú sút vào góc xa của tiền đạo người Mexico.

 

Arsenal một lần nữa khiến NHM thất vọng vì phong độ đỏng đảnh của mình

Hiệp một kết thúc với lợi thế một bàn mong manh dành cho đội chủ sân Turf Moor. Arsenal xứng đáng có được ít nhất là một bàn thắng nếu Bendtner và Vela không phung phí quá nhiều cơ hội do đồng đội kiến tạo. Lẽ ra tỉ số của trận đấu đã là 1-3 nếu “Người hùng” Jensen không chơi quá xuất sắc và các “họng súng” của Arsenal không tậm tịt. Trên khán đài Turf Moor, Sir Alex cũng có mặt để ghi nhận về đối thủ mà MU có thể chạm trán ở vòng bán kết. Với việc Chelsea và Liverpool đều đã bị loại, Quỷ đỏ và Pháo thủ đang là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Carling Cup năm nay. Nhưng có lẽ đó là nhận định được đưa ra trước trận cầu Burnley – Arsenal, khi mà đội bóng thành London đã trở thành bại tướng thuộc “bộ tứ” thứ hai của Burnley, cùng với Chelsea.

Nguy cơ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn đã khiến Arsenal chơi có lửa hơn trong những phút đầu hiệp hai. Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp hai vang lên, Merida có pha đi bóng kỹ thuật, loại bỏ 3 hậu vệ đội chủ nhà và cứa bóng bằng lòng trong chân phải về góc xa khung thành Burnley. Jensen lần đầu tiên trong trận đấu phải bỏ tay, không thể cản phá nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Đang hưng phấn với lối đá tấn công như vũ bão, các Pháo thủ lại bị dội một gáo nước lạnh khi đón nhận bàn thua thứ hai. Phút 56, McDonald ma mãnh băng xuống khống chế đường ném biên chớp nhoáng của đồng đội. Anh bình tĩnh vượt qua sự truy cản của Randall và kết thúc hoàn hảo bằng cú vẩy bóng má ngoài điệu nghệ tung lưới Fabianski. 2-0 cho Burnley, một kết quả quá bất ngờ. Bàn thua của Arsenal một lần nữa cho thấy yếu huyệt nơi hàng thủ khi cả 4 hậu vệ của họ chơi lơ là mất cảnh giác, ngay cả Silvestre cũng mắc lỗi lớn khi phá bóng hụt để McDonald có cơ hội đột phá.

 

Pha vẩy bóng điệu nghệ mang về bàn thắng thứ hai của Kevin McDonald

Tự tin sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, các cầu thủ Burnley đã chơi đôi công ăn miếng trả miếng với Arsenal, thay vì co cụm phòng ngự và chờ thời cơ phản công. Phút 65, Blake dẫn bóng thần tốc bên cánh phải và chuyền bổng khó chịu vào trong vòng cấm Arsenal, Paterson trong tư thế không người kèm điệu đà bật nhảy và lắc đầu đưa bóng đi rất uy lực, nhưng rất tiếc lại bóng đi đúng vị trí của Fabianski và thủ thành Phần Lan đã kịp phản xạ để không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Những nỗ lực trong vô vọng sau đó của đội khách cũng không giúp họ có được bàn thắng danh dự và phải chấp nhận trắng tay trước Burnley.

Để thua đáng tiếc, Arsenal một lần nữa cho thấy phong độ thất thường của mình. Họ sẵn sàng chiến thắng các đội bóng thuộc bộ tứ như Chelsea hay MU, nhưng  lại để thua trước những đội bóng “đàn em”. Và hôm nay, ngay sau khi giành chiến thắng trước The Blues ở Premiership hồi cuối tuần, Pháo thủ lại “xịt” trước khung thành Jensen. Có lẽ NHM bóng đá Anh nên tập làm quen dần với cái tên Burnley, đội bóng đang bay cao bay xa ở cúp Liên đoàn và rất có thể sẽ góp mặt ở Ngoại hạng Anh năm sau, khi mà họ đang tràn đầy hy vọng thăng hạng ở Championship.

 

 

Derby (vàng) hoàn tất cú sốc giành cho loạt trận tứ kết đầu tiên ở Carling Cup

 

 

Trong trận đấu còn lại diễn ra giữa Stoke City và Derby County, kịch tính đã xảy đến khi N. Ellington mang về bàn thắng duy nhất cho Derby County, một đội bóng Championship khác, bằng quả đá phạt 11m thành công đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Như vậy, cả hai đội bóng ở hạng đấu thấp hơn đều giành quyền đi tiếp ở Carling Cup. Nhưng rất có thể cuộc phiêu lưu của họ sẽ phải dừng lại ở bán kết khi nhiều khả năng Tottenham và MU sẽ là những đối thủ tiếp theo.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Jensen, Duff, Carlisle, Caldwell, Jordan, Alexander, Blake (Wade Elliott 77’), McDonald (Joey Gudjohnsson 61’), McCann, Eagles, Paterson (Ade Akinbiyi 74’).
Arsenal: Fabianski, Hoyte, Silvestre, Ramsey, Gibbs, Rodgers (Lansbury 46’), Randall (Amaury Bischoff 72’), Merida, Wilshere (Jay Simpson 63’), Bendtner, Vela.
 

  • Phong Hải
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Carling Cup: soạn GO KQ LDA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X