Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia không khỏi rầu lòng về lời phát biểu của Gareth Bale

Thứ Năm 04/11/2010 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gareth Bale đã khiến cả châu Âu phải lên cơn sốt khi trình diễn một phong độ cực kì ấn tượng trong hai trận đấu với Inter Mian tại Champions League. Anh đã lập một hattrick trong trận đấu lượt đi nhưng Tottenham vẫn phải chịu thất bại 3-4 và trong trận lượt về, cầu thủ chạy cánh năm nay mới 21 tuổi này đã thi đấu cực kì ấn tượng với hai pha kiến tạo giúp Spurs đánh bại Inter Milan với tỉ số 3-1 trên sân White Hart Lane. Thế nên không có gì khó hiểu khi Bale đang là cái tên được rất nhiều đại gia trên lục địa già săn đón. Tuy nhiên, anh lại tỏ ra khá hờ hững và khiến cho các đại gia phần nào nhụt chí khi cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham.

Bên cạnh tiền đạo người Bosina Edin Dzeko, Gareth Bale cũng đang là cái tên cực hot trên thị trường chuyển nhượng. Sau màn trình diễn ấn tượng trong hai trận đấu gặp Inter Milan tại Champions League, không biết bao nhiêu mĩ từ đã được dành cho cầu thủ chạy cánh năm nay mới 21 tuổi này. Một hattrick với kịch bản giống nhau, hai pha kiến tạo cùng với vô số lần khiến cho một hậu vệ được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới như Maicon phải vất vả, quả thực từ "không thể ngăn chặn" như nhiều người dành cho Bale không phải là quá lời.

Có lẽ người đang nuối tiếc nhất là ngài Alex Ferguson khi ông đã từng vồ hụt Bale hồi năm 2007, khi đó anh còn là một cầu thủ trẻ triển vọng thi đấu cho Southampton và được đánh giá là Ryan Giggs mới. Chuyển tới White Hart Lane, vị trí đầu tiên mà cầu thủ đa năng này đảm nhận là hậu vệ cánh trái. Bale thi đấu hay nhưng không quá nổi bật, anh chỉ thực sự tỏa sáng từ cuối mùa giải năm ngoái khi được HLV Harry Rednapp nhìn ra tố chất bẩm sinh của một cầu thủ chạy cánh và được khuyến khích lên tham gia tấn công nhiều hơn. Kể từ đó, Bale đã phát huy được tiềm năng về tốc độ, sức mạnh, khả năng chuyền bóng cũng như dứt điểm. Đến lúc này có thể khẳng định người có công lớn nhất đưa Bale ra ánh sáng là "cáo già" Rednapp.

Gareth Bale (áo trắng) đang trở thành hàng hot được rất nhiều ông lớn tại châu âu săn đón

Tất nhiên là phong độ ấn tượng của Bale không thể thoát khỏi cặp mắt thèm thuồng của các đại gia. Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Manchester United và City đều đang sẵn lòng ngồi vào bàn đàm phán để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh đa năng này. Tất nhiên với tư cách một chiến lược gia, chẳng ai lại muốn mất đi một cầu thủ quan trọng như Bale cả, thế nên việc HLV Harry Rednapp lên tiếng nắn gân các đại gia với ngụ ý đừng mong bén mảng tới trò cưng của tôi là điều dễ hiểu:" Bạn không bao giờ mua được cậu ấy với mức giá từ 25 đến 30 triệu bảng, đó là điều chắc chắn. Nếu ai đó đưa ra con số đúng với giá trị của cậu ấy, chúng tôi sẽ xem xét bán và tất nhiên nó sẽ hơn con số kia rất nhiều. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ phi thường và chúng tôi sẽ không định giá, bởi chủ tịch câu lạc bộ cho biết cậu ấy không phải để bán và tôi rất vui vì điều đó. Chúng tôi đang muốn xây dựng một Tottenham hùng mạnh, toàn đội đều đang hướng về phía trước nên chúng tôi không muốn mất cầu thủ giỏi nhất của mình".

Đồng tình với quan điểm của người thầy có công giúp mình đạt được như ngày hôm nay, Bale chia sẻ anh luôn tôn trọng hợp đồng với Tottenham và hiện chưa muốn rời khỏi White Hart Lane:" Tottenham đã thể hiện rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với những đội bóng lớn bằng chiến thắng trước Inter Milan, vậy tại sao tôi lại muốn đi nhỉ? Các cầu thủ tại White Hart Lane là một đội tuyệt vời. Cảm giác khi được thi đấu trong đội hình Tottenham thật khó tả, tôi thích cách mình chơi bóng tại đây". Ngoài ra, Modric, Huddlestone và Crouch cũng đã lên tiếng khen ngợi về phong độ tuyệt vời của người đồng đội trẻ tuổi. Ngay cả đối thủ như Maicon cũng phải nể phục phần nào khi nhắc tới cầu thủ người xứ Wales khi anh bị quay như chong chóng trong trận thua trước Tottenham, nói về Bale, Maicon chỉ nhận xét đơn giản:"Cậu ấy là không thể ngăn chặn".

Rõ ràng Bale đang ngày một trưởng thành cũng giống như Tottenham đang tiến bộ từng ngày. Đội bóng thành London đang báo hiệu cho cả Premier Leauge về một thế lực mới đang dần được hình thành để thách thức bộ tứ đại gia truyền thống trên xứ sở sương mù. Có lẽ khi nào Tottenham còn thi đấu tốt thì lúc ấy Bale vẫn chưa có ý định ra đi. Và các ông lớn vẫn sẽ chỉ nhận được những cái lắc đầu dứt khoát của cả thày lẫn trò trừ khi họ hùa với nhau liên tiếp vùi dập "gà trống", nếu không có lẽ cứ đợi bốn năm nữa khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc hẵng hay.  

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X