Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận M.U 1-0 Tottenham: Cần gì mua trung vệ đẳng cấp, M.U đã có Smalling

Thứ Bảy 08/08/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong khi người hâm mộ M.U vẫn đang ngày đêm mong ngóng một trung vệ đẳng cấp sẽ cập bến Old Trafford mùa hè này, Chris Smalling đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Tottenham và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Không được HLV Louis van Gaal trọng dụng trong suốt chặng đường dự chuyến giao hữu hè tại Bắc Mỹ. Trong suốt 3 trận đấu đầu tiên tại giải đấu International Champions Cup (ICC) 2015, trung vệ Smalling chỉ được tung vào sân trong hiệp hai cùng đội các cầu thủ dự bị và đá cặp cùng trung vệ trẻ Paddy McNair. Thậm chí trong trận đấu cuối cùng với Paris Saint-Germain, trung vệ mang áo số 12 cũng chỉ góp mặt trong 30 phút cuối trận cũng với các cầu thủ kể trên. Suất đá chính thuộc về Phil Jones và Blind, cầu thủ có sở trường đá hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự. Có thể coi đó là quyết định có phần cứng nhắc của HLV Louis van Gaal khi ông cho các cầu thủ dự bị quá ít cơ hội thể hiện mình, trong đó có Chris Smalling, cầu thủ nhận được sự tín nhiệm của nhiều người hâm mộ hơn là Phil Jones.

Smalling Tottenham
Smalling khiến cho Harry Kane tắt điện hoàn toàn

Thế nhưng có thể coi là may mắn đã đến với trung vệ 25 tuổi khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với anh là Phil Jones đã mắc những lỗi nặng trong trận đấu giao hữu cuối cùng với nhà vô địch nước Pháp. Trong cả hai bàn thua của M.U, Jones đều là người chịu trách nhiệm chính. Ở bàn thắng đầu tiên, anh đã phá bẫy việt vị không hợp lý và để tiền vệ Matuidi băng xuống đối mặt với thủ thành David De Gea. Trong bàn thắng thứ hai của Ibrahimovic, Jones cũng mắc lỗi kèm người khá đáng trách khi không theo sát chân sút người Thụy Điển trong vòng cấm. Chắc chắn cựu cầu thủ của Blackburn sẽ phải rất tiếc nuối với hai sai lầm này bởi ngay sau đó, HLV Louis van Gaal đã thay đổi quyết định và để Jones trở lại ghế dự bị. Nhưng cầu thủ này sẽ còn buồn hơn khi chứng kiến một phong độ quá tuyệt vời của Smalling ở trận đấu mở màn Premier League 2015/16, tốt hơn rất nhiều so với người đá cặp với anh là Daley Blind. Một trận đấu mà Smalling đã làm cho tiền đạo đang được đánh giá rất cao, Harry Kane, phải tắt điện hoàn toàn.

4 tình huống tắc bóng thành công, 3 lần cướp bóng trong chân đối phương, 7 tình huống phá bóng giải nguy và 1 lần ngăn chặn tình huống dứt điểm của Tottenham. Những thống kê thực sự biết nói. Đây là trận đấu mà các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford đã chơi không tốt. Trong suốt 90 phút, họ chỉ tung ra được một cú sút trúng đích, nhưng đó lại không phải tình huống dẫn tới bài thắng duy nhất của trận đấu. Người đã giúp Quỷ Đỏ mang về 3 điểm đầu tiên ở vòng 1 Premier League 2015/16 lại chính là hậu vệ phải Kyle Walker của đội khách. Không sắc xảo trong tấn công, nhưng M.U lại rất xuất sắc trong phòng ngự. Smalling có lẽ cũng thấy thoải mái hơn rất nhiều khi cánh bên phải gần anh được trấn giữ bởi hậu vệ Darmian. Cầu thủ cũng đã có màn trình diễn chào sân Old Trafford quá xuất sắc. Chính tân binh người Ý cũng đã nhận được lời khen ngợi từ chính Smalling ở một cuộc phỏng vấn nhanh sau trận đấu. Song, sẽ là thiếu xót nếu không nói tới những tình huống Smalling ngăn chặn Harry Kane rất tuyệt vời. 3 lần tiền đạo từng ghi tới 21 bàn thắng tại giải ngoại hạng mùa trước có cơ hội nguy hiểm. Nhưng cũng từng ấy lần Smalling xuất sắc hóa giải thành công nhờ khả năng phán đoán và bắt bài rất khôn ngoan. Đây là điểm vượt trội mà cựu cầu thủ của Fulham luôn thể hiện tốt hơn so với người đồng đội Phil Jones.

Sau tran MU 1-0 Tottenham Can gi mua trung ve dang cap, MU da co Smalling hinh anh 2
Biểu đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động năng nổ của Smalling trong trận đấu với Tottenham

Không chỉ thành công trong việc hóa giải mũi nhọn Harry Kane, Chris Smalling, cầu thủ mà mới đây trong một buổi họp báo đã bị HLV Louis van Gaal gọi nhầm tên thành Mike Smalling, còn xuất sắc ngăn chặn rất nhiều tình huống bóng bổng được câu vào bên trong vòng 16m50, đặc biệt là ở những phút cuối hiệp hai. Với chiều cao lên tới 1m92 và khả năng chọn điểm rơi tốt, rõ ràng Smalling là một đối thủ rất mạnh trong những tình huống tranh chấp trên không. Phil Jones cũng là một cầu thủ có chiều cao không đến nỗi nào và khả năng bật nhảy tốt, nhưng trong những tình huống cần trung vệ phải băng ra phá bóng giải nguy, Jones thường không làm được. Người ta rất ít khi thấy cầu thủ 23 tuổi xuất hiện ở các điểm nóng, có thể là do lối chơi không quá cơ động và sự nhạy cảm vị trí của cầu thủ này không tốt.

Dẫu vậy, sẽ hơi bất công để so sánh Phil Jones với Smalling ở riêng trận đấu vừa qua, bởi có thể nói Smalling đã chơi một trận quá xuất sắc. Và chẳng ai dám đảm bảo Smalling có thể duy trì phong độ này trong những trận đấu tiếp theo. Song, một màn trình diễn xuất sắc ở ngay trong trận đấu khai mạc Premier League trước một đối thủ khó chơi như “Gà trống” Tottenham, chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin rất lớn đối với Smalling. Đó cũng là điều quan trọng nhất đối với một cầu thủ đã rất nhiều lần bị nghi ngờ khả năng như Smalling. Đã từng khá nhiều lần được được sự kỳ vọng lớn nhưng cầu thủ này bất ngờ lại có những pha bóng theo kiểu “ngớ ngẩn”. Gần nhất chính là ở trận thua trước Man City ở lượt đi mùa giải trước khi anh nhận hai chiếc thẻ vàng hết sức lãng xẹt và khiến đội nhà gặp khó để rồi thất bại trong một trận cầu mà M.U đã chơi rất tốt.

Màn trình diễn trong trận đấu M.U 1-0 Tottenham sẽ được coi là bước đệm để Smalling tiếp tục giữ được sự tự tin đang dâng cao. Nếu vẫn duy trì được một phong độ như này, chắc chắn HLV Louis van Gaal không cần phải quá quan tâm đến việc phải chiêu mộ Sergio Ramos, Nicolas Otamendi hay John Stones nữa. Và người mà sẽ được lấy ra so sánh với Smalling sẽ là những cầu thủ hàng đầu thế giới chứ không phải người đồng đội Phil Jones.

Xem thêm: Trực tiếp Tottenham vs Crystal Palace

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X