Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti đã được lắp "cánh tay phải" mới

Thứ Sáu 19/11/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không lâu sau khi Ray Wilkins phải ra đi vì không còn phù hợp với chính sách của CLB, ban lãnh đạo đã lựa chọn được người trợ lý mới cho HLV trưởng Carlo Ancelotti. Đó là Michael Emenalo, cựu tuyển thủ quốc gia Nigeria và đang phụ trách đội ngũ săn lùng cầu thủ của CLB.

>>> Ancelotti bất ngờ chặt đứt "cánh tay phải"
>>> Nội bộ Chelsea bắt đầu dậy sóng

Sau một hồi bàn thảo kỹ càng, Chelsea đã quyết định đặt niềm tin vào một nhân vật trong nội bộ nhằm tận dụng tối đa vốn sống của họ về đội bóng chứ không tìm kiếm bên ngoài ngay cả khi ứng cử viên đã từng có thời gian gắn bó với đội bóng thành London (chẳng hạn như 2 cựu danh thủ Gianfranco Zola hay Gustavo Poyet). Cuối cùng, Michael Emenalo đã được "ưu ái" hơn Paul Clement (đang là một thành viên trong ban huấn luyện) để trở thành "cánh tay phải" của Ancelotti tại Chelsea.

Michael Emenalo - Trợ lý mới của Carlo Ancelotti

Trên website chính thức, đội bóng thành London đã công bố rộng rãi thông tin này: "Đội bóng đã chính thức bổ nhiệm Michael Emenalo vào vị trị trợ lý HLV trưởng. Trong thời gian chuyển giao, Emenalo vẫn sẽ dành thời gian cho công việc hiện tại: phụ trách chiêu mộ cầu thủ và bắt đầu học hỏi dần các kỹ năng huấn luyện để có thể hoàn thành tốt trọng trách mới trong thời gian tới. Michael đã đóng góp một phần quan trọng vào việc xây dựng Chelsea kể từ ngày gia nhập đội bóng vào tháng 10 năm 2007 và việc đề bạt lên một chức vụ mới chính là sự ghi nhận công lao của Emenalo tại đội bóng".

HLV Ancelotti cũng rất hồ hởi trước sự hiện diện của Emenalo trên băng ghế huấn luyện: "Ông ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ của một người phụ trách việc săn lùng và tuyển mộ cầu thủ. Trong quá khứ, hai chúng tôi thường xuyên làm việc trực tiếp nên khá thân tình và không có gì xa lạ".

Michael Emenalo, 42 tuổi, từng là một hậu vệ của "Những chú đại bàng xanh" Nigeria với 14 lần khoác áo ĐTQG và đã tham dự VCK World Cup 1994 tại Mỹ. Khởi nghiệp năm 1986 trong màu áo của trường Đại học Boston (Mỹ), nơi ông đã tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Quan hệ quốc tế và khoa học chính trị. Tuy nhiên, Emenalo lại bỏ phí tấm bằng danh giá đó và quyết định theo đuổi nghiệp "quần đùi áo số". Dẫu vậy, sự nghiệp bóng bánh của Emenalo lại không thực sự vẻ vang cho lắm khi ông chỉ khoác áo những CLB nhỏ, thi đấu tại các hạng thấp của Bỉ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Mỹ.

Emenalo đã chấm dứt đời cầu thủ tại đội bóng của Israel, Maccabi Tel Aviv vào năm 2000 ở tuổi 35. Tại đây, ông đã quen biết với Avram Grant (lúc đó là HLV trưởng Maccabi Tel Aviv). Năm 2007, khi được Abramovich mời về làm việc ở Chelsea, Avram Grant đã kéo theo cậu học trò cũ Michael Emenalo. Song công việc chính của Michael Emenalo chỉ là đảm trách việc săn lùng cầu thủ cho đội bóng, chính vì thế Emenalo chưa hề có bất cứ một kinh nghiệm huấn luyện nào. Do đó, nhiều CĐV The Blues đang nghi ngại với bản thành tích "nghèo nàn" như vậy, liệu Emenalo sẽ giúp được gì cho Ancelotti, nhất là khi đội bóng đang xuất hiện vài dấu hiệu bất ổn. Rõ ràng, Ancelotti rất cần một người trợ lý giỏi giang ít ra phải bằng được người tiền nhiệm Ray Wilkins (thậm chí Carletto còn coi Wilkins như một người bạn tâm giao) và hy vọng Michael Emenalo sẽ đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo, bằng không Chelsea sẽ dễ rơi vào khủng hoảng thực sự.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X