Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal: Không ai xứng đáng hơn Sanchez

Chủ Nhật 31/05/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở trận chung kết FA Cup với Aston Villa, cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng và một kiến tạo. Với những gì đã thể hiện, tuyển thủ người Chile xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2014/15 của Arsenal.


Alexis Sanchez gia nhập Arsenal trong mùa hè 2014 với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng sau khi chứng kiến tiền vệ này tỏa sáng ở World Cup 2014. Và rồi, dù bị xem là "người thừa" khi còn ở Barca, thế nhưng tại Pháo thủ, cầu thủ người Chile đã chứng tỏ được giá trị của mình. Sanchez “khủng bố” các hàng thủ đối phương bằng tốc độ và sự tinh quái. Anh còn sở hữu trình độ ghi bàn đẳng cấp thế giới, nhất là trong những trận cầu tâm điểm, như gặp Manchester City vào ngày 13/9/2014 hay Liverpool ngày 4/4/2015. Ở trận chung kết FA Cup 2015 với Aston Villa, Sanchez tiếp tục tỏa sáng giúp Pháo thủ giành chiến thắng 4-0 qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Đích thân HLV Wenger đã nói ông đánh giá Sanchez là chữ ký hay nhất của mình kể từ sau Henry. 
Cau thu xuat sac nhat mua cua Arsenal khong ai xung dang hon Sanchez hinh anh
Alexis Sanchez thăng hoa trong màu áo Arsenal
Không thể phủ nhận rằng tiền vệ sinh năm 1988 đã quá xuất sắc, chứng tỏ khả năng một ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt cho Arsenal và đủ sức một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Tuyển thủ người Chile giữ được phong độ ổn định và luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất. “Lên công về thủ” là cụm từ đầy đủ để miêu tả Sanchez. Rõ ràng, hiếm có được cầu thủ nào có 1 nền tảng thể lực, kèm theo nhãn quan chiến thuật tốt như anh chàn này. Từ tiền đạo cắm, tới hộ công, thậm chí càn lướt ở khu vực hành lang cánh…Sanchez luôn có mặt ở mọi điểm “nóng” trên sân.

Khi Giroud, Watcott hay Ozil không thể ra sân vì chấn thương, một mình Sanchez “tả xung hữu đột” kéo đội bóng tiến lên. Sự bạo dạn và không ngại va chạm của anh đã duy trì sức mạnh cho hàng công của Arsenal. Chưa kể đến, Sanchez đã kết hợp tốt cùng Santi Cazorla khi bộ đôi tấn công này đã ghi tổng cộng 23 bàn thắng và 22 đường kiến tạo cùng nhau tại Premier League mùa giải vừa qua. Vắng Sanchez, Pháo thủ ngay lập tức gặp khó khăn, điều này càng thể hiện vai trò của tuyển thủ người Chile quan trọng đến mức nào. Kể từ khi Sanchez chính thức cập bến sân Emirates, lúc nào sân nhà Arsenal cũng “chật cứng” số lượng CĐV đến sân theo dõi. Theo lời HLV Wenger, ngôi sao người Chile đã mang lại sức hút không nhỏ, lôi kéo được hơn 60.000 fan Pháo thủ trực chờ. Theo thống kê, mỗi lần Arsenal chốt danh sách thi đấu, bao gồm Sanchez, số lượng vé bán ra đã “sạch” trước vài ngày.
Cau thu xuat sac nhat mua cua Arsenal khong ai xung dang hon Sanchez hinh anh 2
Sanchez xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Arsenal
Sanchez rõ ràng đáng giá đến từng xu khi tham gia vào 33 bàn của Arsenal trên mọi mặt trận trong đó có 24 bàn và 9 đường chuyền thành bàn. Phong độ ấn tượng của Sanchez giúp Pháo thủ vô địch FA Cup và có được vị trí thứ 4 tại Premier League. Cầu thủ sinh năm 1988 là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal, anh cũng là một trong những tân binh xuất sắc nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2014. Sanchez và Cazorla là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15 của Arsenal, nhưng nhìn tổng thể màn trình diễn của ngôi sao người Chile là ấn tượng hơn. Đặc biệt, Sanchez còn tỏa sáng trong trận chung kết FA Cup. Bởi vậy sẽ thật bất công nếu Sanchez không xuất sắc nhất Arsenal mùa này.
 
Năm ngoái, Arsenal về đích chật vật tại Premier League ở vị trí thứ 4 và giành FA Cup cũng chật vật không kém khi bị Hull kéo lê tới hiệp phụ. Còn năm nay, họ đường hoàng xếp ở vị trí thứ 3 tại Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup theo cách không thể thuyết phục hơn. Chỉ như vậy thôi cũng thấy rằng “Pháo thủ” đã có những sự tiến bộ vượt bậc. Không cần phải nói nhiều về Sanchez, bởi anh chắc chắn sẽ là nhân tố sống còn của Arsenal mùa tới. Phong cách chơi bóng của Sanchez là thứ mà Arsenal còn thiếu kể từ thời Thierry Henry. Bây giờ, họ đã tìm được điều đó.

Sau khi giành chiến thắng trước Aston Villa trên sân Wembley, Sanchez cũng sẽ rời Arsenal để trở lại Chile để tham dự Copa America 2015. Cựu cầu thủ của Barcelona được kỳ vọng sẽ lại tỏa sáng giúp ĐT Chile lần đầu lên ngôi tại giải đấu này. Trong quá khứ, Chile đã có 4 lần vào chơi trận chung kết (1955, 1956, 1979, 1987) nhưng đều không có được chiến thắng.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X