Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Blackburn 1-2 Chelsea: Kẻ chiến bại kiêu hãnh

Chủ Nhật 31/10/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hai lần gần đây nhất tới làm khách trên sân Ewood Park, Chelsea đều phải nhận những kết quả bất lợi. Và đêm qua, suýt chút nữa kịch bản ấy đã lặp lại khi Blackburn là những người dẫn trước nhưng rất may bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp The Blues thoát hiểm thành công.

Mặc dù đang đứng chót vót trên ngôi đầu bảng với chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng, thế nhưng Chelsea cũng đã bộc lộ không ít những yếu huyệt trong mùa giải năm nay. Thứ nhất là họ có phong độ thất thường khi phải thi đấu trên sân khách, bằng chứng là việc họ để thua trước Manchester City và hòa trước Aston Villa. Nếu như tối qua không có sự tỏa sáng kịp lúc của Anelka và Ivanovic thì có lẽ The Blues cũng đã phải nhận kết quả tương tự. Rất nhiều lần đội chủ nhà tạo ra những cơ hội mười mươi khiến các cổ động viên Chelsea không khỏi giật mình, nhưng rất may là các chân sút Blackburn lại tỏ ra kém duyên nên The Blues mới có cơ hội để sửa sai những lỗi lầm.



Chelsea đã giành chiến thắng hú vía trước sự quả cảm của Blackburn

Một yếu điểm khác nữa là ở khả năng chống bóng bổng. Kể từ mùa giải năm ngóai, không ít lần người ta nhắc đến việc các cầu thủ Chelsea thường tỏ ra không chắc chắn trong những tình huống treo bóng của đối phương, mà đây lại là lối đá quen thuộc của các câu lạc bộ trên xứ sở sương mù. Bàn thắng mở tỉ số của Benjani cũng là một tình huống tương tự. Có khá nhiều cầu thủ Chelsea đứng trong vòng cấm ở thời điểm đó nhưng vẫn để tiền đạo của Blackburn đánh đầu làm Cech ngớ người trong tư thế khá thoải mái. Đây cũng là một điều mà chắc chắn HLV Ancelotti sẽ xem xét lại.

Dù sao thì Chelsea cũng đã thoát hiểm thành công bằng bản lĩnh của một nhà vô địch cộng thêm một chút may mắn. Nhưng có một điều lạ là ba trận đấu khó khăn trên sân khách trước Manchester City, Aston Villa và Blackburn, Malouda đều chơi khá mờ nhạt và dưới sức. Dù góp công trong bàn thắng mở tỉ số của Anelka nhưng không thể phủ nhận rằng tiền vệ người Pháp gần như không để lại nhiều dấu ấn trong chiến tích của Chelsea. Rất may khi "người gác cổng thiên đường" không làm tròn nhiệm vụ thì một cầu thủ khác tuy không được đánh giá cao nhưng lại biết cách tỏa sáng đúng lúc. Đó là tiền vệ Yuri Zhirkov. Cầu thủ người Nga đã thi đấu rất năng nổ trong trận này và không ít lần khiến cầu môn Blackbun chao đảo. Anh cũng là tác giả của đường chuyền quyết định giúp Ivanovic ghi bàn ấn định chiến thắng đầy nhọc nhằn cho Chelsea. Dù thua trận nhưng ít ra Blackburn cũng được động viên phần nào khi tiền đạo El Hadji Diouf được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chiến thắng này giúp Chelsea cùng cổ ngôi đầu bẳng với 5 điểm nhiều hơn tốp bám đuổi. Còn Blackburn, họ vẫn tiếp tục chìm dần, chìm dần trên bảng xếp hạng và một vé chơi ở giải hạng nhất mùa sau sẽ nằm chắc trong tay nếu không cải thiện được phong độ.

Dưới đây là đánh giá điểm só cho các cầu thủ (theo Goal.com):

Blackburn: Robinson - 6.5, Salgado - 6.5, Samba - 6.5, Nelsen - 6, Givet - 6, Jones - 7, Mame Diouf - 7.5, Emerton - 6.5, Pedersen - 6.5, El-Hadji Diouf - 7.5, Benjani - 7. Thay người: Martin Olsson - 6.5, David Dunn - 6, Jason Roberts - 6.5.

Chelsea: Cech - 6.5, Ivanovic - 7, Alex - 6.5, Terry - 6, Cole - 6.5, Essien - 6, Mikel - 6, Zhirkov - 7, Anelka - 6.5, Drogba - 6.5, Malouda - 6. Thay người: Paulo Ferreira - không chấm điểm, Daniel Sturridge - 6.5.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X