Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man Utd 1-2 Swansea: Trong một ngày Sigurdsson đắt giá hơn Juan Mata

Chủ Nhật 17/08/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đầu tiên của Van Gaal trên cương vị HLV trưởng Man Utd tại Premier League không trôi qua suôn sẻ. Trong một ngày mọi vị trí của Swansea đều chơi tốt thì Man Utd không cho thấy những tín hiệu khả quan.

Nhưng cũng không thể giúp Man Utd có được kết quả tốt khi Sigurdsson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Swansea
Một tay Sigurdsson xô đổ Old Trafford
 

Man Utd đúng là đã ra sân với một đội hình giật gấu vá vai, đến mức cả những tài năng trẻ như Jesse Lingard hay Tyler Blackett còn được trao cơ hội; nhưng cũng chẳng ai ngờ họ lại chơi một trận dưới sức đến thế. Ngược lại, bên phía Swansea, Gylfi Sigurdsson đã cho thấy anh luôn là một nhạc trưởng xuất sắc không được thừa nhận năng lực một cách đúng đắn tại Premier League. Anh kiến tạo một bàn cho Ki Sung Yeung mở tỉ số dễ dàng, rồi tự mình dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ xứ Wales. Quyết định chiến thắng cho Swansea, một tay xô đổ Old Trafford, Sigurdsson xứng đáng với điểm 9 cho màn trình diễn mở màn quá thuyết phục này.

Xuất sắc không kém gì Sigurdsson phải kể tới Nathan Dyer. Dyer luôn là một trong những cái tên chạy cánh sở hữu tốc độ và sức càn lướt tốt nhất Premier League, và đêm qua, anh thể hiện được điều này và trở thành một trong những điểm trọng tâm dồn bóng của Swansea. Mỗi lần Dyer bứt tốc, Ashley Young và Blackett không thể theo kịp, và một mình số 12 làm loạn được cả hành lang cánh trái của Man Utd. Anh nhận điểm 8 xứng đáng. Bên cạnh đó, người mở tỉ số Ki Sung Yeung cũng chơi ấn tượng trong trận đầu tiên cho Swansea kể từ khi chuyển qua từ Sunderland. Với cú sút chân trái nhẹ mà sắc như lưỡi dao cạo đưa Thiên nga vượt lên, cùng với lối chơi đĩnh đạc nơi tuyến giữa, Ki nhận điểm 7. 

Bên phía Swansea còn một số cầu thủ khác cũng gây được ấn tượng mạnh: dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, Montero cũng nhận một điểm 7 cho màn trình diễn của mình. Ra vào hợp lý, bắt bóng gọn gàng chính xác, thể hiện kinh nghiệm dày dạn chinh chiến lâu năm, Fabianski được chấm điểm 8. Ngược lại, Man Utd của Louis Van Gaal chỉ mang tới nỗi thất vọng. De Gea của họ nhận số điểm đúng bằng một nửa của Fabianski (4). Những người còn lại cũng không có xu hướng khá hơn. Rooney dù đã rất tích cực, một mình đưa Man Utd đến từ cơ hội này tới cơ hội khác cũng chỉ đủ sức nhận điểm 6. Một điểm sáng hiếm hoi nữa là Phil Jones, người lên công về thủ nhịp nhàng, và kiến tạo cho Wayne Rooney ghi bàn thứ 2. Ngoài ra, Jones có 2 pha truy cản mấu chốt, cản Montero và Gomis lại trong những phút cuối trận để tránh bị thủng lưới thêm. Januzaj vào thay Lingard, có 4 pha qua người, thể hiện sự năng nổ, và nhận điểm 6.

Còn lại các cái tên khác của Man Utd chỉ gây thất vọng. Smalling và Blackett không có được trận mở màn thành công dù đã nhận nhiều kì vọng. Fletcher làm nát bấy tuyến giữa của Man Utd, nhận điểm 4. Những Mata, Young hay Chicharito chỉ được chấm 3 điểm, xứng đáng với màn trình diễn nhạt màu của họ. Những người được tung vào sân như Fellaini, Nani... cũng không vượt qua mức điểm trung bình.

Điểm số cụ thể:

Man Utd: De Gea 4, Jones 6, Smalling 5, Blackett 5, Lingard 5, Fletcher 4, Herrera 5, Young 3, Mata 3, Chicharito 3, Rooney 6 - Fellaini 5, Nani 4, Januzaj 6.

Swansea: Fabianski 8, Rangel 5, Williams 6, Amat 5, Taylor 3, Ki 7, Shelvey 6, Dyer 8, Sigurdsson 9, Routledge 6, Bony 6 - Tiendailli 5, Montero 7, Gomis 5.

Thành Nguyễn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X