Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-0 Tottenham: Lần này thì không phải Nani

Chủ Nhật 31/10/2010 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần 20 năm nay, Tottenham chưa một lần ra về với nụ cười trên môi khi phải tới làm khách trên sân Old Tralford và cuộc đối đầu đêm qua cũng thế. Sự tỏa sáng của Nani với bàn thắng lạ lùng đã giúp đội quân của Ferguson tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tottenham đang có phong độ cực cao với sự tỏa sáng của nhạc trưởng Van Der Vaart, chẳng ai nghi ngờ điều đó. Những ai chịu khó để ý đến những con số thống kê thì đều hiểu Spurs vẫn chỉ là "gà con" khi phải tới làm khách trên sân Old Tralford. Thi đấu có vẻ trên cơ nhờ sự cơ động và sáng tạo của hàng tiền vệ, thế nhưng khi mà những cầu thủ tấn công còn chưa biết cách tìm đường vào khung thành của Van Der Sar thì các đồng đội tuyến dưới lại tỏ ra "ngờ nghệch" một cách kì lạ. Kabuol rồi cả thủ thành Gomes đã  biếu cho "Quỉ đỏ" hai bàn thắng dù là vô tình hay hữu ý.

Nani góp công lớn vào chiến thắng của MU

Từ cuối mùa giải trước đến nay, Nani luôn là cầu thủ thi đấu rất nổi bật trong đội hình Manchester United. Chàng cầu thủ có vóc người mảnh khảnh này đã cải thiện được kĩ năng chơi bóng rất nhiều để trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh lợi hại nhất Premier League. Trong trận đấu hôm qua, chàng tiền vệ người Bồ lại tỏa sáng với một pha kiến tạo và một bàn thắng chưa từng có trong tiền lệ tại xứ sở sương mù. Tận dụng sai lầm của trọng tài và của cả thủ thành Gomes bên phía Tottenham. Nani đã ghi bàn thắng sau khi được đồng đội nhắc nhở nên sút luôn. Có lẽ sự chần chừ của Nani cũng vì quá lạ bởi trong cả sự nghiệp thi đấu, có mấy cầu thủ được biếu không một bàn thắng ngon ăn đến vậy.

Nhưng xét công bằng dù Nani là đại diện của kẻ chiến thắng, nhưng anh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dàn tiền vệ cơ động và đầy sức sáng tạo của Tottenham mới đáng được vinh danh khi bỏ qua sức ép từ hàng chục ngàn Manucians từ bốn phía để thi đấu trên cơ so với đội chủ nhà. Van Der Vaart vẫn đáng sợ như thế, vẫn thi đấu rất nổi bật nhưng anh lại không được hưởng niềm vui một phần vì kém may mắn, một phần vì sự tỉnh táo của hàng thủ MU. Nhạc trưởng đích thực của Tottenham trong trận này lại là Luka Modric. Những đường chuyền sắc như dao cạo, những pha xử lí kĩ thuật của tiền vệ người Croatia không ít lần khiến các cầu thủ áo đỏ phải bối rối. Vì vậy. Dù Tottenham thua trận nhưng Modric vẫn được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chiến thắng này giúp Manchester United tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời là sự khẳng định và một bộ máy đang dần vào guồng. Còn Tottenham, đây là trận đấu thứ 68 liên tiếp họ không thể thắng khi phải làm khách trên sân của bộ tứ đại gia truyền thống. Có lẽ thầy trò Rednapp nên làm "lễ giải hạn" mới mong ra về với nụ cười trọn vẹn trong những chuyến làm khách đầy bão táp thế này.

Dưới đây là đánh giá điểm số cho các cầu thủ (theo Goal.com):

Manchester United: Van der Sar - 6.5, Rafael Da Silva - 6.5, Ferdinand - 7, Vidic - 7.5, Evra - 6.5, Nani - 7.5, Fletcher - 7, Carrick - 6.5, Park - 7, Hernandez - 7, Berbatov - 6. Thay người: Brown - 6, Obertan - không chấm điểm, Scholes - 6.5.
Tottenham: Gomes - 5.5, Hutton - 6, Kaboul - 6, Gallas - 6, Assou-Ekotto - 6, Lennon 5.5, Modric - 8, Jenas - 6, Bale - 6.5, Van der Vaart - 7.5, Keane - 5.5
. Thay người: Palacios - 6.5, Crouch - 6, Pavlyuchenko - 6.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X