Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của David Silva là điềm may cho… Man City ?

Thứ Năm 30/10/2014 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm derby thành Manchester, cựu danh thủ Danny Murphy vừa có phát ngôn khá… ngược đời trong thời điểm hiện tại, nhưng nếu đi sâu hơn thì cũng không hoàn toàn là vô lý.

Các CĐV Man City còn chưa hết thất vọng khi đội nhà đã chính thức trở thành cựu vương Cúp Liên đoàn Anh sau thất bại “muối mặt” 0-2 trước Newcastle ngay trên sân Etihad thì vừa phải đón nhận thêm tin cực buồn: tiền vệ trụ cột David Silva dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài trận derby thành Manchester cuối tuần này.

david silva
David Silva (trái) sẽ ngồi ngoài trận derby Manchester

Chấn thương của Silva khiến cho MU như “mở cờ trong bụng” vì từ lâu anh đã được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League và cũng không ít lần làm khổ hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ. Mặc dù vậy, theo Danny Murphy, cựu ngôi sao của Liverpool và Fulham, lại không đồng ý như vậy. Trái lại, ông cho rằng Man City mới là đội bóng được hưởng lợi khi tiền vệ 28 tuổi phải “ngồi chơi xơi nước”.

“Tôi có đôi chút lo lắng về cách vận hành lối chơi của Manuel Pellegrini trong thời điểm hiện tại. Man City luôn bắt đầu trận đấu với 2 tiền đạo nhằm nâng cao sức tấn công nhưng khi gặp phải những đối thủ xứng tầm, họ luôn bị thua thiệt ở tuyến tiền vệ.”

“Nhiều người hẳn sẽ phì cười trước quan điểm này của tôi, nhưng tôi nghĩ thiếu vắng David Silva hóa ra lại là điềm may cho Man City. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng nhưng lại có vấn đề trong khả năng phòng ngự, một điều quan trọng cho mọi cầu thủ thi đấu rộng ở hai bên cánh. Silva không thường xuyên lùi về hỗ trợ đồng đội và nói thẳng ra là cậu ấy không có khả năng phòng ngự.”

“Ngoài ra, có thể nhận thấy rõ phong độ của Silva đã không còn ở đỉnh cao nhất từ hơn một năm nay. Có thể cậu ấy vẫn kiến tạo hay đóng góp tích cực vào lối chơi chung theo nhiều cách khác nhau nhưng tôi nghĩ Silva cũng cần phải cải thiện khâu ghi bàn. Cho đến hiện tại, cậu ấy mới chỉ có tối đa 7 pha lập công trong một mùa bóng. Đối với tôi thế là quá khiêm tốn.”

Murphy cũng “hiến kế” cho Pellegrini cho những trận đấu quan trọng tiếp theo. Ông phát biểu thêm trước báo giới: “Man City sắp bước vào giai đoạn tối quan trọng và có thể quyết định thành bại cả mùa giải của họ. Họ buộc phải thắng trận derby thành Manchester để tiếp tục bám đuổi một Chelsea đang thi đấu rất ổn định. Mục tiêu trong hai trận đấu tiếp theo với CSKA Moscow và AS Roma ở Champions League cũng không gì hơn ngoài 6 điểm tối đa, nếu Man City không muốn bị bật bãi quá sớm ở đấu trường châu lục.”

yaya toure
Yaya Toure đang thi đấu khá thất vọng

“Nếu là Pellegrini, hẳn tôi sẽ cho Man City ra sân với sơ đồ 5 tiền vệ: hai cánh, hai trung tâm và một hộ công và họ sẽ hỗ trợ trung phong duy nhất là Sergio Aguero. Tôi sẽ xếp Yaya Toure đá cao nhất trên hàng tiền vệ và ngay đằng sau cậu ấy là Fernando và Fernandinho, qua đó giúp tăng sức chiến đấu khả năng tranh chấp bóng của Man City. Hai bên cánh sẽ là Nasri, Miller hoặc Navas, tùy thuộc vào quyết định của HLV.”

“Ý tưởng này cũng có thể giúp hồi sinh Yaya Toure. Cậu ấy đang thi đấu kém hiệu quả và không hoàn toàn là do nguyên nhân chủ quan. Chính tuyến giữa 4 người đã khiến Yaya không còn có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Tôi tin rằng, với hàng tiền vệ 5 người, Man City sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới.”

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X