Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-4 Bradford: Đại địa chấn ở Stamford Bridge

Thứ Bảy 24/01/2015 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự khởi đầu như mơ khi có được hai bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cahill và Ramires, tuy nhiên do quá chủ quan và thi đấu thiếu tập trung trong giai đoạn tiếp theo nên thầy trò HLV Mourinho đã phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 2-4 trước Bradford. Đồng nghĩa rằng, Chelsea cũng chính thức phải nói lời chia tay với danh hiệu FA Cup mùa giải này. 

Không khó để nhận ra sự ổn định gần như tuyệt đối của The Blues kể từ đầu mùa đến giờ. Tại Premier League, sau 22 vòng đấu, đội bóng thành London đang củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Man City. Mùa giải năm nay, lối chơi của Chelsea cũng chứng kiến khá nhiều thay đổi đáng kể, khi mà HLV Mourinho đã trình diễn một thứ bóng đá có phần phóng khoáng và “sexy” hơn. Mặc dù vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn không hề mất đi sự thực dụng vốn có của mình. Về phần Bradford, việc phải đối đầu với Chelsea đêm nay có lẽ sẽ là một thử thách quá “khó nhằn” dành cho đội bóng đến từ League One. Khi mà sự chênh lệch đẳng cấp giữa những cái tên của cả hai đội là quá lớn, cộng thêm lợi thế sân nhà dành cho The Blues, sẽ chẳng có lý do gì để thầy trò HLV Mourinho không hướng đến một chiến thắng đậm đà, qua đó tạo tinh thần tốt trước thềm hai trận gặp Liverpool và Man City tại bán kết League Cup và Premier League tuần sau.

Đánh giá về đội hình ra sân của hai bên, cũng không quá bất ngờ khi HLV Mourinho sử dụng rất nhiều nhân tố dự bị trong trận cầu đêm nay. Cụ thể, dưới hàng thủ, cả Petr Cech, Zouma lẫn tài năng trẻ Christensen đều được tin tưởng. Trong khi đó, trên hàng công là sự xuất hiện của những Drogba, Remy, Salah. Tuyến giữa cũng được Mikel và Ramires án ngữ, thay vì bộ đôi Fabregas-Matic như thường lệ. Rõ ràng, trong bối cảnh Chelsea vẫn còn tham vọng trên cả 4 đấu trường (Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup), đương nhiên Mourinho có lý do để mà thận trọng về vấn đề thể lực của các trụ cột. Đây cũng là nguyên nhân giải thích vì sao The Blues chỉ tung ra đội hình B ở trận gặp Bradford đêm nay.

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, đội chủ nhà đã thể hiện rõ ưu thế vượt trội của mình. Dù chỉ sử dụng đội hình dự bị nhưng rõ ràng, các ngôi sao bên phía Chelsea vẫn hoàn toàn áp đảo trước đại diện đến từ League One. Thống kê cho thấy, trong những phút đầu tiên, The Blues kiểm soát bóng tới hơn 60% và liên tục thực hiện các đợt tấn công về phía phần sân đối phương. Rất nhanh chóng, điều gì phải đến cũng đã đến, đó chính là bàn thắng khai thông thế bế tắc dành cho CLB thành London. Phút 21, trung vệ Gary Cahill đã xuất sắc mở tỷ số trận đấu sau một tình huống tham gia tấn công hiệu quả. Trước đó cũng cần phải nói thêm rằng Chelsea đã liên tục gây sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn Bradford khi tung ra tới 3 cú sút chỉ trúng đích khiến thủ thành Ben Williams phải vất vả cản phá.

Truc tiep bong da Chelsea vs Bradford 22h ngay 241 vong 4 FA Cup hinh anh
Gary Cahill mở tỷ số cho The Blues ngay từ đầu trận đấu

Trên thực tế, lối chơi của Chelsea cũng không có quá nhiều sự biến ảo cũng như khả năng sáng tạo cần thiết. Lý do chính là bởi cặp đôi Mikel-Ramires thi đấu xuất phát ở hàng tiền vệ The Blues trong trận này vốn dĩ đều là những “máy quét” thuần túy. Do đó, trong nhiều thời điểm, Oscar cũng phải lùi về khá sâu để làm nhiệm vụ phân phối bóng, hỗ trợ tấn công. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho “lão tướng” Drogba trên tuyến đầu có phần bị cô lập giữa các hậu vệ bên phía Bradford. Mặc dù vậy, tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn nhiều lần thể hiện được đẳng cấp bằng những pha xử lý “solo” cực kỳ mạnh mẽ và cũng không kém phần khéo léo.

Thi đấu trên cơ hoàn toàn so với đối thủ, cộng thêm sự tự tin có thừa sau khi giành được lợi thế về mặt tỷ số, việc thầy trò HLV Mourinho dễ dàng tìm được bàn thắng thứ hai cũng không có gì quá bất ngờ. Phút 38, trong một tình huống tấn công tương đối đơn giản, Salah đã thực hiện đường chuyền kiến tạo thuận lợi để Ramires dứt điểm chuẩn xác, gia tăng cách biệt cho đội bóng thủ đô. Thế nhưng, ngay sau khi dẫn trước hai bàn, The Blues cũng bắt đầu bộc lộ không ít dấu hiệu chủ quan trong lối chơi. Hệ quả, đến phút thứ 41, tiền đạo Jon Stead bên phía đội khách đã tung ra cú sút chân trái tuyệt đẹp, rút ngắn tỷ số cho Bradford. Ở tình huống này, Petr Cech mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Chelsea.

Truc tiep bong da Chelsea vs Bradford 22h ngay 241 vong 4 FA Cup hinh anh 2
Tiền đạo Stead bên phía Bradford rút ngắn cách biệt sau tình huống dứt điểm đẹp mắt

Khoảng thời gian cuối hiệp một, thế trận trên sân cũng không chứng kiến thêm bất kỳ diễn biến nào đáng chú ý. Bàn thua vừa phải nhận từ Bradford đã khiến cho thầy trò HLV Mourinho thi đấu có phần thận trọng hơn hẳn. Đương nhiên, trước một đại diện đến từ League One, người hâm mộ sân Stamford Bridge cũng đang kỳ vọng vào những màn trình diễn khởi sắc hơn nữa của The Blues. Do đó, nhiều khả năng trong hiệp hai, Chelsea sẽ thực hiện thêm một vài sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chuyên môn để giúp cho đội bóng thành London thi đấu hiệu quả hơn.

Sau giờ nghỉ, The Blues vẫn là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, trước một hàng thủ thi đấu khá nỗ lực và tập trung bên phía Bradford, thầy trò HLV Mourinho cũng không dễ dàng đạt được mục đích. Thậm chí, không ít thời điểm, đội khách còn thể hiện được khả năng phản công sắc bén khiến cho không ít CĐV Chelsea cảm thấy lo lắng. Nên nhớ rằng, khoảng cách hiện giờ đang chỉ là một bàn thắng và nếu như không thi đấu tập trung, đội bóng chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể phải trả giá. Thống kê cho thấy, cả 3 pha dứt điểm của Bradford kể từ đầu trận đến giờ đều đưa bóng đi trúng khung thành, một tỷ lệ phần nào thể hiện sự hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Truc tiep bong da Chelsea vs Bradford 22h ngay 241 vong 4 FA Cup hinh anh 3

Đánh giá về lối chơi của thầy trò Phil Parkinson trong trận này, bằng một đội hình 4-4-2 "thuần Anh" được bố trí ở cự ly hẹp, đại diện giải hạng Ba đang làm khá tốt nhiệm vụ chia cắt các tuyến bên phía Chelsea. Khi mà Drogba không tìm được tiếng nói chung với hàng tiền vệ, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng thường xuyên rơi vào trạng thái phải xoay sở trước số đông hậu vệ đội khách. Trong khi đó, Oscar dù hoạt động năng nổ nhưng cũng không thể giúp đội bóng thành London thi đấu linh hoạt hơn, bởi các vệ tinh xung quanh cầu thủ 23 tuổi tỏ ra quá kém linh hoạt. Đơn cử như Mikel chỉ quanh quẩn ở khu vực vòng tròn giữa sân, còn Ramires di chuyển rất thiếu sáng tạo. Ngay cả khi bóng được luân chuyển ra hai biên, cả Salah lẫn Remy cũng đều không thể phát huy được khả năng gây đột biến của mình.

Đúng như dự đoán, trong bối cảnh bế tắc, HLV Mourinho đã buộc phải tung cả Fabregas lẫn Willian vào sân thế chỗ cho Mikel và Salah. Như vậy, ở những phút tiếp theo, chắc chắn Chelsea sẽ chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Có cảm giác rằng cách biệt một bàn là chưa đủ để vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy yên tâm. Thế nhưng, khi mà sự hiệu quả từ việc thay đổi nhân sự còn chưa được thể hiện trên sân thì đội bóng thành London đã tiếp tục phải nếm “trái đắng” sau những sai lầm trong khâu phòng ngự. Phút 74, tiền vệ Felipe Morais đã tận dụng rất tốt cơ hội để lập công mang về bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho Bradford. Ngay lập tức sau đó, HLV Mourinho cũng quyết định tung Hazard vào sân thay thế Remy. Đồng nghĩa rằng, The Blues sẽ đánh “canh bạc” tất tay để hướng đến một thắng lợi cuối cùng trước đại diện đến từ League One.

Truc tiep bong da Chelsea vs Bradford 22h ngay 241 vong 4 FA Cup hinh anh 4
Halliday ăn mừng sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách

Cục diện trận đấu trong những phút cuối tiếp tục trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn bao giờ hết. Phút 82, thêm một tình huống mà hàng phòng ngự Chelsea thi đấu như những kẻ nghiệp dư, để rồi Andy Halliday bên phía Bradford đã cụ thể hóa thời cơ bằng pha lập công mang về bàn thắng đưa thầy trò Phil Parkinson vươn lên dẫn trước. Thật khó tin là từ ưu thế dẫn trước hai bàn trong hiệp thi đấu thứ nhất, đến bây giờ The Blues lại bị đội khách “ngược dòng” thành công. Thậm chí, những diễn biến tệ hại dành cho đội bóng thành London đã xuất hiện sau khi HLV Mourinho thực hiện các sự thay đổi người quan trọng (tung cả Fabregas lẫn Hazard) vào sân.

Khoảng thời gian bù giờ của trận đấu, mặc dù thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng bất chấp sự cố gắng đến từ các cầu thủ Chelsea, hàng thủ Bradford vẫn đứng vững. Thậm chí, phút 90+4, đội khách tiếp tục có thêm một bàn thắng do công của cầu thủ vào sân thay người Yeates, qua đó chấm dứt mọi hy vọng của The Blues. Để thua chung cuộc 2-4 sau màn ngược dòng ngoạn mục của thầy trò HLV Phil Parkinson, Chelsea đã chính thức bị loại khỏi FA Cup. Chưa cần bàn đến việc liệu rằng có phải Mourinho đang toan tính giữ sức cho đội bóng thành London để tập trung ở các mặt trận khác hay không, nhưng rõ ràng, đây là một kết quả hết sức thất vọng đối với các CĐV sân Stamford Bridge.         

Đội hình thi đấu:

Chelsea:
Cech; Christensen, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Ramires, Mikel (Fabregas 70'); Remy (Hazard 76'), Oscar, Salah (Willian 70'); Drogba.

Bradford City: Williams; Darby, McArdle, Davies, Meredith; Liddle, Morais (Clarke 89'), Halliday (Routis 87'), Knott (Yeates 80'); Hanson, Stead.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X