Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bất bại nhưng vẫn bị loại!

Thứ Năm 12/03/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea cùng với Porto là hai đội bóng đang bất bại ở Champions League, tuy nhiên cơ hội để Chelsea vô địch Champions League đã chấm dứt khi họ phải dừng bước trước PSG ở vòng 1/8.


Ở mùa giải này, Chelsea rơi vào một bảng đấu khá dễ tại Champions League. The Blues nằm cùng bảng với Schalke 04, Sporting CP và Maribor, xét về thực lực và danh tiếng những đội bóng này không lấy gì để đối đầu với Chelsea. Điều này đã trở thành hiện thực khi Chelsea vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, đặc biệt họ còn không nhận bất cứ trận thua nào. Theo đó, ở 6 trận vòng bảng của Champions League, Chelsea có được 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Với phong độ tốt như vậy, cơ hội để Chelsea vô địch Champions League
là không hề nhỏ.
Van bat bai nhung Chelsea het co hoi vo dich Champions League hinh anh
Chelsea gục ngã tại vòng 1/8 Champions League
Chelsea bước vào lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng, tuy nhiên những lá thăm may rủi lại khiến họ phải đối đầu PSG. Ở mùa giải trước, The Blues cũng đối đầu đại diện của nước Pháp cũng tại vòng đấu này. Mặc dù để thua 1-3 trên đất Pháp, tuy nhiên chiến thắng 2-0 ở trận lượt về giúp Chelsea bước tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trong số những đội bóng vượt qua vòng bảng, chỉ có Chelsea, Porto và Real Madrid là những đội bất bại sau khi vòng đấu bảng khép lại. Những Barca hay Bayern đều đã phải nhận những thất bại ở Champions League mùa giải này.

Ở trận đấu lượt đi trước PSG trên đất Pháp, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ. Chính vì vậy, Chelsea lép vế hoàn toàn so với đội khách về các thông số, duy nhất số bàn thắng là họ không kém. The Blues đã xuất sắc cầm hòa PSG 1-1 trên sân khách qua đó chiếm lợi thế ở trận lượt về tại Stamford Bridge. Ở trận đấu lượt về, mặc dù có lợi thế rất lớn về sân nhà, kết quả ở trận lượt đi và được đá hơn người từ rất sớm. Tuy nhiên, Chelsea không thể chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng, đội chủ nhà để PSG cầm hòa 2-2 qua đó phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận).

Chelsea đã gặp phải bi kịch ở mùa giải này, The Blues bị loại khỏi Champions League mặc dù vẫn đang bất bại. Lúc này, Real cũng đã thua vì vậy chỉ còn Chelsea và Porto là những đội bóng đang bất bại tại giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, Chelsea đã bị loại còn Porto đã có mặt ở vòng tứ kết.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X