Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Costa và Fabregas thực sự rất đáng tiền!

Thứ Ba 19/08/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một người trực tiếp lập công, một người đóng góp 2 đường kiến tạo, Diego Costa và Cecs Fabregas đã có màn ra mắt chính thức không thể ấn tượng hơn.

 

ĐẲNG CẤP “THỢ SĂN”

Chơi đủ 90 phút ở trận đấu này, Costa sở hữu 2 cú sút trúng đích (trong đó có 1 bàn thắng), cùng 1 lần đi bóng thành công. Đáng chú ý hơn, khu vực hoạt động của tiền đạo gốc Brazil không bó hẹp ở khu vực 16m50 như mọi người vẫn lầm tưởng. Anh hoạt động khá rộng, đặc biệt là ở quãng giữa sân, và đôi khi về tận phần sân nhà hỗ trợ và phối hợp cùng các đồng đội.

Bàn thắng có được trong tình thế Chelsea bị dẫn trước, chứng tỏ khả năng săn bàn cực kỳ nhạy bén của Costa. Có thể nhận thấy anh không bị cuốn theo pha đưa bóng sệt của Branislav Ivanovic bên cánh phải, mà chủ động dừng lại ở khu vực ngay phía trước mặt khung thành để đón bóng bật ra. Điều xảy ra tiếp theo cho thấy quyết định này là hoàn toàn sáng suốt.

Không chỉ làm tốt việc săn bàn, Costa còn là “thỏi nam châm” hút các hậu vệ của Burnley, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Andre Schuerrle chứng tỏ điều này. Burnley có tới 8-9 cầu thủ kèm người trong tình huống phòng ngự, với 4-5 trong số đó “bắt” Costa, nhưng chính điều này đã tạo khoảng trống để Schuerrle âm thầm băng lên lập công.

ÔNG CHỦ TUYẾN GIỮA

Được xếp chơi cạnh Nemanja Matic với nhiệm vụ điều tiết tấn công, Fabregas đã rực sáng theo phong cách không lẫn vào đâu được nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén và nền tảng kỹ thuật thượng thừa. Anh được trang thống kê Whoscored đánh giá là xuất sắc nhất trận với điểm số 8,7, bỏ xa người được chấm điểm cao thứ 2 là Ivanovic với 7,8 điểm.

Cả 3 bàn thắng của Chelsea đêm qua đều có dấu giày của Fabregas. Ở bàn đầu tiên là cú giật gót “như có mắt đằng sau” cho Ivanovic băng lên tạt bóng. Bàn thắng thứ 2 là một pha bật tường kinh điển “không ai ngờ tới” cho Schuerrle lập công. Và bàn thắng thứ 3 là một cú đá phạt góc cực kỳ khó chịu, tạo điều kiện cho Ivanovic ấn định chiến thắng.

Bản đồ nhiệt và bản đồ chuyền bóng của Fabregas cũng nói lên rất nhiều điều. Cựu cầu thủ Arsenal và Barca gần như xuất hiện trên toàn mặt sân, giúp Chelsea cầm bóng tới 61,6% thời lượng. Bên cạnh đó, anh cũng có tới 104 lần chạm bóng, tung ra 87 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 87,4% (tỉ lệ 79,2% ở phần sân đối phương).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X