Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea của Roman Abramovich: Máy xay tiền đạo

Thứ Năm 18/06/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều chân sút đẳng cấp của bóng đá thế giới đã đánh mất mình từ khi chuyển tới Chelsea. Tiền đạo Radamel Falcao chính thức tới Chelsea, anh hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh giống như các chân sút trước đó.


Từ khi tiếp quản Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã chi rất nhiều tiền để biến The Blues thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã đưa về London rất nhiều chân sút tên tuổi. Tuy nhiên ngoại trừ trường hợp của Didier Drogba thì những chân sút còn lại đều được coi là những bản hợp đồng thất bại, hoặc không thành công. Trước khi chuyển tới Chelsea, họ đều là những chân sút “có số có má” nhưng đều gặp kịch bản chung đó là không thành công tại The Blues. Dù đó là những chân sút trẻ ở dạng tiềm năng như Sturridge, Kalou, hay đến những cầu thủ đã khẳng định được khả năng Mutu, Kezman, Pizarro cho đến những cầu thủ đã trở thành ngôi sao Crespo, Anelka. Đặc biệt, những sát thủ đã trở thành siêu sao như Torres, hay Shevchenko cũng không thể khẳng định khả năng của mình tại Stamford Bridge.
Tieng noi lich su Falcao toi chelsea se nhan that bai hinh anh
Shevchenko và Torres đều thất bại tại Chelsea
Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho AC Milan, Shevchenko đã giành được danh hiệu Vua phá lưới với 24 bàn sau 32 trận. Mùa 2002/03, anh cùng đội bóng chủ sân San Siro có được chức vô địch Champions League, với thành tích này Sheva có được QBV châu Âu 2004. Với AC Milan Sheva có đủ mọi danh hiệu, anh được xem là tiền đạo “nguy hiểm” nhất thời điểm đó với 127 bàn cùng AC Milan tại Serie A. Với Fernando Torres, mới 19 tuổi anh đã được trao chiếc băng đội trưởng của Atletico Madrid. Với phong độ tốt anh được Liverpool mua về năm 2007, tài năng săn bàn của Torres như một cơn bão nên anh được gọi với biệt danh El Nino, anh ghi 65 bàn thắng trong 102 lần ra sân trong màu áo The Kop.

Cả Shevchenko và Torres đều đến Chelsea bằng hợp đồng khủng, Sheva là 30 triệu còn Torres là 50 triệu bảng. Họ được kỳ vọng là sẽ giúp CLB giải quyết được vấn đề bàn thắng nhưng hy vọng càng nhiều thì thất bại càng đau hơn, ở Chelsea chưa bao giờ Shevchenko và Torres là chính mình. Trong khi Sheva chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Premier League sau 2 mùa giải chơi cho Chelsea. Với El Nino, anh cũng chỉ có được 20 bàn sau 110 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Cho dù Shevchenko và Torres dành được một số danh hiệu ở Chelsea nhưng chưa bao giờ họ đáp lại niềm tin nơi NHM đội nhà. Có cảm giác Shevchenko và Torres là 2 người dưng nhưng cùng đi trên một lối trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình.

Ngoài Shevchenko và Torres thì rất nhiều chân sút tiềm năng hay đã chứng minh được khả năng đều thất bại ở Chelsea. Người ta đã cố tìm cách lý giải nguyên đằng sau hiện tượng kỳ lạ này. Nhiều người cho rằng lối chơi của Chelsea dưới thời Abramovich, được xác lập bởi Mourinho không phù hợp với những tiền đạo cần nhiều khoảng trống như Torres hay Sheva. Cũng có người cho rằng Torres tới Chelsea khi dính chấn thương hay Sheva tới sau một mùa giải bị vắt kiệt trong màu áo Milan. Những Crespo hay Mutu thì dính tới những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Nhưng không ai có thể đưa ra một câu trả lời thuyết phục nhất. Các tiền đạo cứ đến Stamford Bridge trong cảnh ồn ào để rồi phải ra đi trong cảnh không kèn không trống vẫn là một bí ẩn lớn. Chính việc quá nhiều tiền đạo thất bại tại Chelsea khiến đội bóng này có truyền thống hủy diệt các tiền đạo giỏi, đặc biệt là từ sau sự xuất hiện của ông chủ người Nga Roman Abramovich.
Tieng noi lich su Falcao toi chelsea se nhan that bai hinh anh 2
Falcao khó thành công tại Chelsea
Mùa hè 2013, khi HLV Jose Mourinho trở lại Chelsea, “người đặc biệt” đã thay máu trên hàng công bằng việc đưa về Samuel Eto’o, Demba Ba cùng với sự có mặt của tiền đạo Fernando Torres. Thế nhưng, chỉ sau một mùa giải cả 3 chân sút này đã phải ra đi. Mùa giải 2014/15, Mourinho trình diễn một hàng công hoàn toàn mới với sự có mặt của Didier Drogba là người cũ trở lại, và hai tân binh Diego Costa và Loic Remy. Nhiều khả năng ở mùa giải tới, hàng công của The Blues tiếp tục bị xáo trộn khi đội bóng chủ sân Stamford Bridge không gia hạn hợp đồng với Drogba. Mới nhất Mourinho xác nhận thông tin Falcao tới Chelsea với một bản hợp đồng cho mượn. Khả năng Falcao thành công tại Chelsea đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi mà rất nhiều những chân sút đã chôn vùi sự nghiệp tại The Blues.

Trước khi Shevchenko tới Stamford Bridge, anh đang là một chân sút tốt nhất châu Âu. Torres tới Chelsea tới Chelsea khi đang là một trong những sát thủ tốt nhất Premier League. The Blues đã từng chứng kiến tài năng của El Nino khi anh thường làm khổ đội bóng thành London mỗi khi Liverpool và Chelsea đụng độ. Còn Falcao khi tới Stamford Bridge, anh có gì? Chẳng có gì cả! Những gì “Mãnh hổ” mang tới London chỉ là 4 bàn thắng trong một mùa giải thất bại hoàn toàn tại Man đỏ. Lúc này, Falcao đang gây thất vọng rất lớn trong màu áo ĐT Colombia tại Copa America 2015, trải qua hai trận đấu nhưng “Mãnh hổ” không thể ghi nổi một bàn thắng. Với những gì đang diễn ra lúc này, khả năng Falcao sẽ nối tiếp truyền thống hủy diệt các tiền đạo giỏi của Chelsea là rất cao.

Video Những cú sút xa làm nên thương hiệu Fernando Torres


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X