Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh rơi chiến thắng: Mourinho đã tự cầm súng bắn vào chân mình?

Thứ Hai 27/10/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Mourinho kêu gào rằng đội bóng của ông xứng đáng có 3 điểm, liệu Người Đặc biệt có nghĩ đến việc chính những sự thay đổi người của ông đã ấn lợi thế vào tay Manchester United?

Lúc đó, Chelsea đang dẫn 1-0 với bàn thắng từ pha đánh đầu của Didier Drogba. Mourinho rút Oscar ra nghỉ, nhưng có lẽ nào vào thời điểm đó The Blues nên duy trì một đội hình giàu sức tấn công mới phải?

Drogba ăn mừng bàn mở tỉ số
Drogba ghi bàn, Chelsea hoàn toàn có cơ để thừa thắng xông lên

Để rồi đến cuối trận đội khách phải “tiếc lên tiếc xuống” vì chỉ còn cách chiến thắng trên sân Old Trafford vỏn vẹn vài giây nữa mà thôi. Bàn thắng muộn của Robin van Persie đã mang về cho Manchester United 1 điểm mà có thể là họ không xứng đáng có được nếu tính trên bình diện năng lực và những gì đã thể hiện trên sân.

Lật lại những diễn biến của hiệp 2, người ta đã thấy chính Chelsea mới là đội áp đảo sau pha lập công của Drogba. Dồn lên với một khí thế hừng hực, The Blues đã có lúc ở rất gần bàn thắng thứ 2. Thế nhưng khi trận đấu còn 25 phút, John Obi Mikel được tung vào sân để thay thế cho Oscar. Đương nhiên ý đồ của Mourinho ai cũng hiểu, đó là chốt trận đấu ở tỉ số 1-0, mang về nhiều sự đảm bảo hơn cho phòng tuyến của đội khách trên sân Old Trafford.

Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là sự thay đổi người này cũng mang lại những mặt trái, liệu Người Đặc biệt không ý thức được những điểm tiêu cực này, hay ông có biết nhưng phớt lờ chúng đi? Có thể khả năng thứ 2 là cao hơn nhiều. Không ai không biết 1-0 là tỉ số cực kì mong manh, nhưng Người Đặc biệt mặc kệ, chấp nhận đặt cược để đổi lấy sự an toàn nơi phòng tuyến. Việc ông trả giá là tất yếu, vì vốn dĩ ông đã sa chân vào ván bài và dù khả năng thua có là ít, khi thua ông cũng phải chấp nhận.

Mourinho tức giận vì mất 2 điểm
Nhưng rồi Mourinho lại đặt cược vào tỉ số 1-0 và đưa ra quyết định sai lầm

Với sự thay đổi người này, Mourinho đã vô tình đưa sự áp đảo vào tay đội quân của Van Gaal. Sức ép trên hàng công không còn được duy trì, trong bối cảnh nếu để Oscar trên sân, Mou vẫn còn nguyên cơ sở để áp dụng lối chơi phòng ngự, bởi tiền vệ người Brazil là mẫu cầu thủ có thể chơi con thoi song song giữa tấn công và hỗ trợ phòng thủ cực tốt. Đưa Mikel vào có thể tuyến giữa của Chelsea chắc chắn hơn, nhưng toàn bộ đội hình của họ lại bị kéo về sâu hơn, và qua đó tạo điều kiện cho Man Utd lấn át ngược trở lại.

Nếu như lúc đó Người Đặc biệt giữ lại Oscar trên sân và tiếp tục yêu cầu các học trò thừa thắng xông lên để có thêm 1 bàn thắng nữa mọi thứ sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Tới lúc đó kể cả khi Man Utd có thể gỡ hoà thì bàn thắng của họ cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự chứ không hơn không kém. Vấn đề ở đây là Mourinho đã quá tự tin khi sở hữu 1 bàn thắng, mà không tính tới trường hợp rủi ro bất ngờ.

Đây có phải lần đầu tiên Mourinho mắc lỗi kiểu này không? Hoàn toàn không. Hãy nhớ lại những diễn biến trên sân Etihad của Manchester City, khi Chelsea đang dẫn 1-0, Mourinho cũng làm điều tương tự khi cho Mikel vào thay Willian. Kết quả? The Blues bị ép ngược trở lại và bị gỡ hoà ở phút 85 đầy đau đớn bởi người cũ Frank Lampard.

Rõ ràng bảo vệ tỉ số 1-0 khi trận đấu còn tới 30 phút là một sai lầm. Nhiều ý kiến biện bạch rằng khi đó Oscar đã dính thẻ vàng, hay việc Ivanovic dính thẻ đỏ ở giây cuối mới dẫn trận đấu tới ngã rẽ khác. Nhưng một sự việc xảy ra tới 2 lần thì không còn phải là hiện tượng nhất thời nữa rồi. 

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X