Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “đặt gạch” ký hợp đồng với tài năng trẻ 13 tuổi

Thứ Tư 15/10/2014 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù không thiếu những tài năng trong khung gỗ, Chelsea vẫn tỏ ra rất tích cực trong việc tìm kiếm những thủ môn tài năng. Mới đây nhất, The Blues đã đạt được thoả thuận với một thủ môn nhí mới chỉ bước sang tuổi 13.

Chelsea luôn sở hữu những thủ môn rất xuất sắc
Chelsea luôn sở hữu những thủ môn rất xuất sắc

Mùa giải năm nay Chelsea có một đội hình rất đồng đều ở các tuyến và điều đó lý giải vì sao họ đang bay cao trên ngôi đầu bảng của Premier League. Đặc biệt đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu những thủ môn hàng đầu và là niềm mơ ước của mọi đội bóng: Thibaut Courtois và Petr Cech. Mặc dù chênh lệch nhau tới 10 tuổi nhưng tài năng của cả hai là điều không thể chối cãi và mỗi người đều có những thế mạnh riêng của mình.

Tuy nhiên Chelsea vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi ngay từ lúc này Ban lãnh đạo đội bóng đã phòng xa bằng việc đàm phán để ký hợp đồng với một thủ môn còn rất trẻ: Nicolas Tie. Cầu thủ người Pháp năm nay mới chỉ 13 tuổi nhưng đã sớm bộc lộ tài năng bắt gôn thiên phú của mình ở đội bóng địa phương FC Poitiers và là mục tiêu theo đuổi của cả Arsenal lẫn Manchester United. Khả năng phản xạ tuyệt vời cùng chiều cao khó tin 1m85 khi mới ở độ tuổi 13 khiến Tie nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đại gia ở châu Âu.

Tuy đã nhanh tay có được sự đồng ý của Tie nhưng theo đúng Luật lao động, Chelsea sẽ không thể ký hợp đồng với một cầu thủ trừ khi cầu thủ đó đủ 16 tuổi. Vì thế The Blues sẽ phải đợi thêm 3 năm nữa, khi đó Tie mới có thể đủ tuổi để khoác áo đội bóng.

Dù sao đi chăng nữa đây cũng là một nước đi thể hiện sự khôn ngoan của Ban lãnh đạo Chelsea, bởi trong bóng đá hiện đại ngày nay, vai trò của hàng thủ và đặc biệt là thủ môn đang ngày một quan trọng hơn. Nhiều đội bóng cũng đang khốn đốn vì không có được một thủ môn như ý.

Chẳng nói đâu xa, chính Real Madrid, ĐKVĐ Champions League đang phải đau đầu tìm ra người thay thế cho Casillas đang xuống phong độ thảm hại trong mùa giải năm nay và mục tiêu số một của Kền kền trắng chính là .... Petr Cech. Hay một ví dụ khác về tầm quan trọng của thủ môn là David De Gea, một mục tiêu khác của Real. Thủ môn người Tây Ban Nha đã thi đấu cực hay trong bối cảnh hành thủ Manchester United sứt mẻ nghiêm trọng và có thể nói không ngoa rằng chính De Gea đã mang về một nửa chiến thắng cho MU trong những trận đấu khó khăn gặp West Ham và Everton.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X