Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, MU gỡ gạc thể diện

Thứ Bảy 20/11/2010 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 14 Premier League, Chelsea và MU đều không gặp những đối thủ mạnh. Đội đầu bảng Chelsea đến làm khách trên sân của Birmingham, còn đội đến làm khách tại Old Trafford sẽ là Wigan. Nhưng có lẽ chưa bao giờ, các CLB trung bình ấy lại ẩn chứa nhiều hiểm họa với những ông lớn của bóng đá Anh đến thế.

Chelsea lại thua?

Những chiến thắng liên tiếp đi cùng với những kỷ lục ấn tượng đã khiến người ta không thể tưởng tượng nổi việc Chelsea thất bại thảm hại ngay trên sân nhà. Nhưng câu chuyện tưởng như chỉ có trong những cơn ác mộng ấy đã xảy ra. Họ đã thua thảm bại với tỷ số 0-3 trước Sunderland, một cú sốc thực sự với những ai yên mến The Blues.

Người ta đã ví Chelsea như cỗ máy chiến thắng, hất đổ mọi đối thủ mà họ gặp phải. Dù đã nếm mùi thất bại ở mùa giải này, nhưng thực tế Chelsea xứng đáng với những lời ngợi ca vì sự lỳ lợm, bản lĩnh và chiến thuật khôn ngoan. Mỗi lần Chelsea vấp ngã (trước Man City) là một lần Ancelotti cùng các học trò có ngay những lời đáp trả thuyết phục nhất. Tuy nhiên, chưa bao giờ Chelsea lại để thua trong một hoàn cảnh mà không ai có thể nghĩ tới việc họ thất bại như ở vòng 13 Premier League. Ngay cả khi tung ra sân một đội hình không ưng ý nhất, người ta vẫn không thể ngờ Chelsea lại thua đối thủ mà gần chục năm qua chưa biết thắng mỗi khi đối đầu với họ. Trong một buổi tối ác mộng, tất cả những tài năng trẻ được kỳ vọng của Chelsea đều thi đấu vật vờ, trong khi phần còn lại gồm những ngôi sao lão luyện cũng chơi một trận đáng quên.

Carlo Ancelotti sẽ phải làm gì để giải quyết bài toán lực lượng cho Chelsea?

Trận đại bại trên sân nhà trước Sunderland đã bất ngờ khiến vị thế của Chelsea trong cuộc đua tại Premier League bị lung lay dữ dội. Dù The Blues vẫn đang đứng đầu trên bảng tổng sắp, dù một trận thua trong thời điểm này vẫn là quá sớm cho một nhận định bi quan, nhưng một thực tế đầy nguy hiểm đã xuất hiện. Đó chính là những dấu hiệu cho thấy nhà ĐKVĐ nước Anh không còn là con ngoáo ộp kiêu hãnh đứng nhìn tất cả từ trên cao.

Thêm một năm nữa, các ngôi sao của Chelsea đã già thêm 1 tuổi. Việc chơi rất kinh nghiệm ở Premier League không xóa đi 1 thực tế rằng, lực lượng của họ đang bị mất cân bằng. Sau một mùa hè rực rỡ với cú đúp vô địch giải Ngoại hạng và Cúp FA, Abramovich đã cắt giảm 20 triệu bảng quỹ lương, khiến cho một loạt trụ cột từ thời Mourinho phải ra đi. Kết quả, những cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao "được thời". Zhirkov bắt đầu được chơi nhiều hơn. Ramires thường xuyên có tên trong đội hình chính, song lại đá như một cầu thủ tầm thường...

Một câu hỏi được đặt ra đối với Chelsea: sau trận thua thảm bại 0-3 trên sân nhà trước Sunderland tuần trước, liệu tuần này làm khách trên sân của Birmingham, thầy trò HLV Ancelotti có gượng dậy nổi để duy trì ngôi đầu bảng, hay tiếp tục tụt dốc? Có thể bản lĩnh và kinh nghiệm của các ngôi sao sẽ giúp Chelsea nhanh chóng quên đi thất bại để lấy lại những điểm đã mất, nhưng chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn trên sân của Birmingham - đội bóng vừa thủ hoà trên sân của Manchester City.

Đội hình dự kiến:

Birmingham: Foster, Carr, Dann, Johnson, Ridgewell, Larsson, Gardner, Ferguson, Fahey, Zigic, Jerome.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Ivanovic, Cole, Ramires, Mikel, Malouda, Anelka, Drogba, Kalou.

Dự đoán: 1-2

MU gỡ gạc thể diện

Sau trận hòa "hú vía" trước Aston Villa, NHM cũng rất muốn xem MU sẽ thể hiện như thế nào khi tiếp Wigan trên sân nhà. Thành tích trên sân khách mùa bóng năm nay của thầy trò HLV Ferguson tiếp tục là đề tài bàn tái từ giới mộ điệu. Đó hầu hết là những trận hoà gây thất vọng, khi họ chỉ gặp những đối thủ yếu hơn. Vì vậy, trên sân nhà tối nay, với đội hình mạnh nhất và tiền đạo Rooney trở lại sau chấn thương, MU cần phải giành 3 điểm trước đội bóng xếp thứ 17 trên BXH để lấy lại niềm tin từ NHM.

Rooney trở lại sau quá trình hồi phục tại Mĩ

Rooney chỉ còn chờ các bác sĩ kiểm tra lại lần chót và nếu được bật đèn xanh thì đương nhiên anh sẽ có mặt ở trận đấu với Wigan - đối thủ mà Man United đã 2 lần thắng 5-0 ở mùa giải trước. Sau khi đã đi du ngoạn chán chê ở khắp nơi, từ Dubai cho đến nước Mỹ xa xôi, mà nhất là trong bối cảnh “cái ví” của Rooney đã được đảm bảo, hàng thủ của Wigan có lẽ phải chuẩn bị tinh thần hứng chịu những “cơn mưa gôn” như mùa giải trước.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Brown, Nani, Fletcher, Carrick, Park, Hernandez, Berbatov.

Wigan: Al Habsi, Stam, S Caldwell, Alcaraz, Gohouri, Thomas, Diame, Gomez, Moses, N'Zogbia, Rodallega.

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X