Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn chiêu mộ "Vidic mới" để thay Terry, Alex

Thứ Sáu 19/11/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chuỗi ngày thi đấu thăng hoa khi liên tiếp giành những chiến thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League một cách đầy thuyết phục, Chelsea đang bắt đầu có dấu hiệu khủng hoảng khi một loạt những cầu thủ trụ cột dính chấn thương và không thể thi đấu, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Việc Terry và Alex sẽ phải ngồi ngoài vài tháng đã khiến HLV Ancelotti không còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung vệ khi chỉ có Ivanovic là đáng tin. Vì vậy, ban lãnh đạo Chelsea đang xem xét đến khả năng chiêu mộ trung vệ Neven Subotic để trám vào khoảng trống ấy.

Sau trận thua thảm hại 0-3 trước Sunderland ngay trên Stamford Bridge cuối tuần trước, HLV Ancelotti đã bắt đầu biết lo khi hàng phòng thủ vốn được đánh giá là vững chãi của Chelsea lại hổng toang hoác đến đáng ngại. Việc phải đẩy một hậu vệ cánh phải vốn cũng chẳng tạo được niềm tin như Ferreira vào đá trung vệ cùng Ivanovic vô tình thành điểm yếu để các cầu thủ tấn công của đối phương khai thác. Việc Terry mất vài tháng để chưa trị dứt điểm chấn thương cộng với Alex cũng phải nghỉ 8 tuần do phẫu thuật đầu gối đã khiến hàng phòng ngự The Blues mỏng manh hơn khi chỉ còn Ivanovic là đáng tin, những cái tên còn lại đều thuộc diện tài năng trẻ và chưa phải là chỗ dựa an toàn cho các đồng đội.

Subotic (áo vàng) đang được đánh giá là "Vidic mới" và Chelsea rất quan tâm đến trung vệ này

Chính vì thế, HLV Ancelotti đang gấp gáp lên danh sách chiêu mộ thêm một đến hai trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Những cái tên được đưa ra là David Luiz (Benfica), Gary Cahill (Bolton) và mới đây là Neven Subotic (Borussia Dortmund). Cái tên đầu tiên đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi David Luiz đang là trụ cột không thể thiếu của Benfica, đồng thời dù còn trẻ nhưng anh đang là một trong những trung vệ tốt nhất của nền bóng đá Brazil ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mức giá của anh cũng khá cao, lên đến 29 triệu bảng nên Chelsea vẫn còn hơi do dự trong vụ này. Mục tiêu thứ hai là Gary Cahill có vẻ "dễ nhằn" hơn khi Bolton đã thông báo sẽ bán cầu thủ này lấy 15 triệu bảng để trang trải bớt khoản nợ 93 triệu bảng. Đây cũng là sự lựa chọn "hết ý" của HLV Ancelotti khi Cahill đang thi đấu khá thành công tại môi trường Premier League và đã được HLV Capello gọi vào tuyển Anh.

Cái tên còn lại Neven Subotic cũng đang là một trong những cầu thủ rất tiếng tăm tại châu Âu. Cầu thủ người Serbia này đang được so sánh  là "Vidic mới" bởi phong cách thi đấu khá giống với người đồng hương hiện đang khoác áo Manchester United. Hơn nữa, Subotic năm nay mới 21 tuổi nhưng đã trở thành trụ cột của Borussia Dortmund khi chỉ huy hàng phòng ngự của câu lạc bộ này thi đấu rất thành công. Kể từ đầu mùa giải, Dortmund mới chỉ để lọt lưới có 7 bàn và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga, tất nhiên công lớn trong chiến tích đó thuộc về Subotic. Thế nên việc HLV Ancelotti rất "kết" cầu thủ này và muốn chiêu mộ anh ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông là điều dễ hiểu. Thế nhưng trở ngại lớn nhất lại thuộc về chính Subotic khi cầu thủ này tuyên bố sẽ chỉ nghĩ đến chuyện ra đi vào cuối mùa giải năm nay. Vì vậy, nếu muốn có tài năng trẻ của nền bóng đá với hàng phòng ngự được đánh giá rất cao như Serbia ngay trong mùa đông này, Chelsea sẽ phải tốn không ít công sức và tất nhiên, cả tiền bạc nữa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X