Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Nhà giàu cũng... khổ

Thứ Hai 20/10/2014 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Selhurst Park đêm qua, các CĐV của Crystal Palace đã giăng biểu ngữ phản đối sự… giàu có của đối thủ Chelsea.

Biểu ngữ có phần quá khích của các CĐV Crystal Palace
Biểu ngữ có phần quá khích của các CĐV Crystal Palace
 
Trong thời điểm trận Crystal Palace và Chelsea còn chưa bắt đầu, không khí trên 4 khán đài đã nóng đến sôi sục. Lí do là một nhóm CĐV chủ nhà đã giương một tấm biểu ngữ lớn nhằm chỉ trích cách làm bóng đá bằng tiền của Chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich. Trên tấm biểu ngữ này có ghi: “Roman’s dirty money is a disease that has plagued our game” (Tạm dịch: "Những đồng tiền nhơ nhuốc của Roman là một thứ dịch bệnh đã huỷ diệt giải đấu của chúng ta").
 
Lật lại lịch sử thì đây cũng không phải là lần đầu tiên tỉ phú người Nga bị đem ra làm đích ngắm cho những lời xỉa xói vô văn hoá của các CĐV. Từ lúc mua lại Chelsea cách đây 11 năm rồi biến đội bóng tầm trung bình khá này thành một đại gia nhờ khoản tiền đầu tư hàng tỉ bảng, Roman Abramovich nhiều lần bị các CĐV vốn nổi tiếng là nóng tính ở xứ sở sương mù lên án kịch liệt. Không chỉ dừng ở đó, nhiều tờ báo ở nước Anh cũng đã “bực mình” với kiểu dùng tiền mua danh hiệu của Chelsea - theo họ, điều này khiến cho Premier League thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.
 
Suy cho cùng thì lời cáo buộc của báo giới và giới mộ điệu nước Anh không phải là hoàn toàn vô căn cứ. Đương nhiên người ta không phủ nhận tình yêu bóng đá vô bờ bến của tỉ phú dầu mỏ nước Nga, nhưng triết lý “cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” của ông đã khiến cho giải đấu cao nhất nước Anh thực sự bị đảo lộn. Nói không ngoa, một loạt các thương vụ bị đẩy lên mức giá trần theo kiểu phá giá của Abramovich đã mở ra kỉ nguyên kim tiền trong bóng đá hiện đại.

Kể từ đó trở đi, những đội bóng đầu tư mạnh mẽ như Chelsea hay Man City đều được hưởng trái ngọt. Còn với đội bóng nhỏ như Crystal Palace, họ ngoài không có được lợi thế trong giới chuyên môn, mà tiếng nói ngoài sân cỏ của CLB này cũng là rất nhỏ bé.
 
Ở đây có thể thấy những người “khổ” nhất chính là các cầu thủ Chelsea. Khi thua trận thì bị các CĐV đối thủ dè bỉu, còn thắng trận thì bị la ó rằng thì là “lấy tiền mua điểm và danh hiệu”…  

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X