Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận tin dữ: Alex nghỉ thêm 8 tuần

Thứ Tư 17/11/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua trước Sunderland là lời cảnh báo về quãng thời gian khó khăn trước mặt Chelsea khi thiếu vắng một loạt trụ cột do chấn thương. Những trường hợp của  Lampard, Terry đã khiến HLV Ancelotti đau đầu, nay lại đến trung vệ Alex cũng có nguy cơ phải nghỉ thi đấu 8 tuần sắp tới để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối.

Thực ra vấn đề lực lượng của Chelsea đã được đề cập trong mùa hè khi HLV Ancelotti mạnh tay thanh lọc lực lượng bằng việc để những cầu thủ già nua ra đi. Mặc dù đó là quyết định chính xác bởi những người rời khỏi Stamford Bridge đều đã quá già và chẳng đóng góp gì được nhiều cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, người ta cũng cho rằng HLV Ancelotti đã hơi quá tay khi đẩy cả Carvalho ra đi, bởi dù đã có tuổi nhưng ít ra trung vệ người Bồ vẫn còn hữu dụng khi mà hàng thủ Chelsea nói là đông nhưng thực ra chỉ còn 3 cái tên có chất lượng là Terry, Alex và Ivanovic.

Việc mất cả cặp trung vệ xịn Alex - Terry đang khiến Chelsea "mất ăn mất ngủ"

Chỉ có ba trung vệ thuộc dạng "xịn", thế nhưng HLV Ancelotti lại phải chia sẻ Ivanovic sang cánh phải khi mà không còn gương mặt nào khả dĩ hơn cầu thủ người Serbia. Vậy là suốt từ đầu mùa giải, bộ đôi trung vệ Terry và Alex thường xuyên phải ra sân cùng nhau. Điều đó đã khiến thể lực cả hai suy giảm đi đáng kể và tất nhiên, khi thể lực không còn đảm bảo thì việc gặp phải những chấn thương là chuyện tất yếu. Đã mất Terry dài hạn, nay HLV Ancelotti còn phải tiếp tục nhận thêm tin dữ khi cả Alex cũng sẽ phải nghỉ thêm 8 tuần nữa để phẫu thuật chấn thương đầu gối. Trung vệ người Brazil được chẩn đoán là thi đấu quá sức dẫn đến tổn thương vùng khớp. Đây là một tin rất xấu bởi ngoài Ivanovic, Chelsea chẳng còn một trung vệ nào đáng tin.

Sau khi nghe tin này, rất nhiều người đã nhớ đến Carvaho. Dù anh đã có tuổi, dù phong độ anh không còn như trước nhưng nếu biết sử dụng, trung vệ người Bồ vẫn cực kì có ích trong những lúc như thế này. Nhìn Carcalho tỏa sáng dưới bàn tay hô phong hoán vũ của "người đặc biệt" Jose Mourinho tại Real Madrid, rất nhiều người đã tiếc hùi hụi khi HLV Ancelotti đã quá mạnh tay trong việc thanh lọc lực lượng, dù đó là cần thiết. Sự đã rồi, lúc này việc chiến lược gia người Italia là lên dây cót tinh thần cho các học trò sau trận thua thê thảm trước Sunderland, tìm những phương án thay thế hữu hiệu và tạo một danh sách những cầu thủ cần bổ sung trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu không, việc Chelsea hụt hơi trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải là điều khó tránh khỏi.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X