Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phải bán khách sạn để tránh bị Premier League trừ điểm

Thứ Bảy 13/04/2024 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ buộc phải bán một khách sạn với giá 76,3 triệu Bảng để có thể ngăn chặn việc bị Premier League trừ điểm.

Chelsea phải bán khách sạn để tránh bị Premier League trừ điểm

Chelsea sẽ buộc phải bán khách sạn cho BlueCo, tập đoàn đang sở hữu Chelsea, để có thể đáp ứng được quy định tài chính của Premier League. Khoản lỗ vận hành của Chelsea hiện tại là 249 triệu Bảng, gần 100 triệu Bảng nhiều hơn Leicester, đội đã lỗ 152 triệu Bảng và phải đón nhận án phạt trừ điểm vào năm sau.

Todd Boehly
Chelsea phải bán khách sạn để tránh bị Premier League trừ điểm

Chelsea có đội hình đắt giá nhất, được định giá ở mức 1,12 tỷ Bảng. Họ có quỹ lương cao thứ hai ở Premier League với 404 triệu Bảng, chỉ thua kém Man City đôi chút.

Chelsea đã chi 745 triệu Bảng để mua cầu thủ nhưng chỉ thu về 203 triệu Bảng. Chính vì thế, họ có thể phải bán một khách sạn, trị giá 76,3 triệu Bảng, để tránh bị trừ điểm.

Quy định của Premier League cho phép các câu lạc bộ lỗ 105 triệu Bảng trong 3 năm. Một ủy ban độc lập xác định Everton đã vượt quá khoản lỗ này 16,6 triệu Bảng và khiến đội bóng này bị trừ 10 điểm hồi đầu mùa giải. Sau khi khiếu nại thì mức phạt của Everton được rút xuống chỉ còn 6 điểm. Nhưng gần đây thì Everton lại mới bị trừ thêm 2 điểm do vi phạm quy định ở giai đoạn mới nhất.

Nottingham Forest cũng mới bị trừ 4 điểm hồi tháng 3 vì vi phạm quy định tài chính. Trong khi đó, Leicester đã bị xác định là có vi phạm và sẽ phải hứng chịu án phạt vào năm sau.

Chelsea rõ ràng sẽ phải loay hoay cân bằng sổ sách vào mùa hè tới để tránh phải đón nhận án phạt. Riêng khoản lỗ vận hành 249 triệu Bảng của họ đã nhiều hơn toàn bộ nhóm Big Six cộng lại. Ở khoản này, đội lỗ nhiều nhất là Tottenham với 55 triệu Bảng. Liverpool là đội lỗ ít nhất với chỉ 23 triệu Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X