Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - QPR (22h 01/11): Costa trở lại, The Blues lại ca khúc khải hoàn

Thứ Bảy 01/11/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Manchester City sẽ phải quyết tử với Manchester United trong trận cầu nóng nhất vòng 10, thì Chelsea đang đứng trước cơ hội bứt tốc so với nhóm bám đuổi.

Sở hữu 23 điểm sau 9 vòng đấu, lợi thế của The Blues so với phần còn lại của Premier League là hoàn toàn rõ ràng. Họ hơn chú ngựa ô đang xếp nhì bảng Southampton 4 điểm, hơn đối thủ lớn nhất cho ngôi vô địch là Man City 6 điểm. Trong khi Southampton chỉ là một hiện tượng và sớm muộn cũng rớt đài, thì Man City lại phải gặp 

Manchester United trong vòng này. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Chelsea thắng đối thủ yếu QPR ngay trên sân nhà, họ coi như sẽ vượt xa đối trọng nguy hiểm nhất khoảng cách của hơn 2 trận thắng và gần như đã chạm 1 tay vào ngôi vô địch Premier League, bất chấp việc Premier League mới đi qua có vỏn vẹn 1/4.

Hang tien ve Chelsea da thi dau bung no trong tinh canh thieu vang Diego Costa
Nếu Chelsea thắng QPR và Man City thua Man Utd, The Blues coi như đặt 1 tay vào cúp

Trước trận gặp QPR, Jose Mourinho tỏ ra cực kì thận trọng, có phần hơi… quá đà. Ông không quan tâm đến việc QPR yếu đến mức nào, kết quả trước các đội bóng lớn kém ra sao, ông chỉ nói ngắn gọn với các cầu thủ rằng: “QPR có thể tạo nên bất ngờ đấy. Tại sao ư? Vì họ đã từng làm thế rồi. Họ đã làm thế trong khoảng thời gian gần đây rồi. Có lí do gì để họ không hi vọng vào một trận thắng trước chúng ta?”. Câu nói này hợp lý, bởi trong một trận có ý nghĩa danh dự như derby Tây London, không loại trừ khả năng đội quân của Harry Redknapp sẽ mạnh hơn cả lúc bình thường. 

Yếu tố lịch sử không đứng về phía đội chủ sân Stamford Bridge. Thật bất ngờ nhưng đúng là vậy: Chelsea đã không thể ghi bàn trong 3/4 trận gặp QPR gần nhất. Lần gần đây nhất QPR viếng thăm Stamford Bridge, họ đã đánh sập pháo đài Chelsea bằng trận thắng 1-0 khiến nhiều người phải trợn tròn mắt. Bàn thắng được ghi bởi chính người cũ của The Blues, Shaun Wright-Phillips. Lúc này QPR lại đang có liều doping tinh thần sau chiến thắng trước Aston Villa ở vòng trước.

Lúc này các CĐV Chelsea không hoàn toàn thoả mãn với màn trình diễn của đội bóng con cưng. Đành rằng hoà 1-1 trên sân của Man Utd là một kết quả hơn mức chấp nhận được, nhưng bàn thắng ở những phút cuối của Robin van Persie chứng minh rằng hàng thủ của Chelsea vẫn còn phải cải thiện nhiều về mặt ý thức phòng ngự trong những phút cuối. Ngoài ra, Stamford Bridge lúc này cũng chẳng lấy gì làm quá vui mừng khi Branislav Ivanovic bị truất quyền thi đấu ở vòng trước, cũng là một trong số những nguyên do dẫn đến việc Chelsea phải chia điểm tại Old Trafford (vòng này Ivanovic vẫn có mặt vì đã thụ án tại League Cup).

Chính vì thế QPR đáng thương sẽ phải đóng vai trò làm con mồi cho màn “giải khát” cho Người Đặc biệt và các học trò. Phong độ trên sân nhà của Chelsea lúc này đang là rất ấn tượng, với 4/4 trận toàn thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn. Thật may cho Mourinho, Diego Costa đã trở lại để phục vụ cho mục tiêu huỷ diệt đối thủ của ông. Dù khả năng anh ra sân từ đầu chỉ là 50%, nhưng dù thế nào đi nữa chắc chắn hàng công của Chelsea sẽ có thêm 1 phương án đầy sức nặng, trong bối cảnh thành tích của QPR khi thi đấu trên sân khách mùa này là rất tệ: họ ghi 1 bàn, thủng lưới… 12 lần chỉ sau vỏn vẹn 4 trận.

Trong trận đấu này QPR có sự trở lại của cầu thủ rất quan trọng là Adel Taarabt sau mâu thuẫn nội bộ với HLV Redknapp, nhưng bộ đôi Joey Barton và Jordon Mutch vẫn sẽ phải ngồi ngoài. Đúng là QPR vừa thắng Aston Villa, nhưng thực ra Villa là đội bóng đã không thể tìm nổi cách ghi bàn trong những trận gần đây. Để giành thắng lợi trong trận cầu mang tính chất bản lề, Mourinho sẽ cho Diego Costa đá từ đầu, và như vậy đã là đảm bảo 80% chiến thắng cho The Blues.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Matic, Fabregas - Hazard, Oscar, Willian - Costa.

QPR: Green - Isla, Dunne, Caulker, Yun - Henry, Sandro, Fer, Vargas - Austin, Zamora.

Dự đoán: Chelsea 3-0 QPR.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X