Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ được đền bù nếu Costa chấn thương

Thứ Tư 08/10/2014 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha phải trả số tiền tương đương 550 triệu đồng mỗi ngày nếu Diego Costa chấn thương và phải nghỉ thi đấu trên 28 ngày.

Mourinho (trái) khẳng định Diego Costa đang gặp vấn đề sức khỏe nhưng liên tục cho anh này đá chính gần đây
Mourinho (trái) khẳng định Diego Costa đang gặp vấn đề sức khỏe nhưng liên tục cho anh này đá chính gần đây

Với phong độ ấn tượng kể từ ngày ra mắt (chín bàn trong bảy trận ở Ngoại hạng Anh), Diego Costa chẳng khác nào viên ngọc quý mà Chelsea phải “nâng như nâng trứng”. Cách đây không lâu, các bác sĩ của Chelsea xác định tiền đạo sinh năm 1988 bị chấn thương gân kheo dai dẳng. Đó là lý do khiến Jose Mourinho nói rằng học trò của ông không thể thi đấu ba trận một tuần và tìm cách ngăn cản anh về khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu ở vòng loại Euro 2016.

Tuy nhiên, việc Costa vẫn liên tục nằm trong đội hình xuất phát của Chelsea khiến nhiều người nghi ngờ rằng Chelsea đã sáng tác ra chuyện chấn thương. HLV Vicente del Bosque cũng ra quyết định triệu tập Costa và mới đây tiền đạo gốc Brazil đã tuyên bố anh sẽ về khoác áo đội tuyển.

Theo luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, các câu lạc bộ đều được bồi thường một khi cầu thủ chấn thương khi phục vụ đội tuyển quốc gia, tùy các mức độ khác nhau. Riêng trường hợp của Costa, theo tìm hiểu của tờ O Jogo thì UEFA chấp thuận mức bồi thường khoảng 26.000 đôla mỗi ngày, nếu anh này dính chấn thương và phải nghỉ hơn 28 ngày. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là phía phải trả khoản tiền này và đây là mức bồi thường cao nhất theo quy định.

Con số ấy thực ra chẳng thấm vào đâu với những gì Chelsea đã bỏ ra để có sự phục vụ của Costa, bao gồm khoản phí chuyển nhượng 55 triệu đôla và số tiền lương cao ngất. Nếu mất Costa trong thời gian dài, tham vọng vô địch của Chelsea ở Ngoại hạng Anh và Champions League khó tránh khỏi những tác động tiêu cực.

Tây Ban Nha sẽ hành quân đến Slovakia vào ngày 9/10 và Luxembourg ngày 12/10 để đá vòng loại Euro. Ngoài Costa, còn hai cầu thủ khác của Chelsea được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha đợt này là Cesc Fabregas và Cesar Azpilicueta.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X