Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đau, HLV Mourinho giải thích bằng lý do “ngớ ngẩn”

Chủ Nhật 07/12/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chấm dứt thành tích bất bại khi bất ngờ ngã ngựa trên sân của Newcastle. Sau trận đấu, HLV Mourinho thậm chí đã đổ lỗi cho các cầu thủ nhặt bóng của đội khách về thất bại cay đắng này.

Nguyen nhan lo bich khien Chelsea het bat bai hinh anh
Chelsea đã có một trậnd đấu đáng thất vọng

Trước vòng 15 Premier League, Chelsea tỏ ra cực kỳ tự tin trong cuộc hành quân tới sân St James Park của Newcastle sau chuỗi thành tích thăng hoa. HLV Jose Mourinho thậm chí còn tuyên bố rằng đội bóng của ông không cần quá bận tâm về sự vắng Nemanja Matic trong đội hình. Tuy nhiên những gì người ta chứng kiến đêm qua lại cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác của đội đầu bảng, hàng công vô duyên còn hàng thủ cực kỳ sơ hở, và hậu quả tất yếu lại họ đã phải chịu thất bại với tỷ số chung cuộc 1-2. Đáng nói hơn khi đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của The Blues trên sân của Chích choè tại Premier League.

Sau khi Chelsea chính thức chấm dứt chuỗi bất bại kể từ đầu mùa, HLV Mourino đã ngay lập tức đổ lỗi cho sự kém may mắn khi  đội bóng của ông tấn công rất nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, trong khi đó Newcastle chỉ cần 2 tình huống phản công chớp nhoáng để kết liễu đối thủ. Thậm chí Người đặc biệt còn đổ lỗi cho những cậu bé làm nhiệm vụ nhặt bóng ở sân St James Park vì đã câu giờ và giúp sức cho Chích choè: “Chúng tôi rất muốn nỗ lực hơn nữa nhưng không thể bởi những điều tưởng chừng như không được phép tồn tại ở bóng đá đỉnh cao. Quả bóng biến mất ở đường biên và không xuất hiện trở lại và những tình huống đó cứ lặp đi lặp lại khi các cậu nhóc nhặt bóng cứ chạy đi chỗ khác. Tình huống này vẫn diễn ra rất nhiều trong trận đấu vừa qua.”

Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng các cầu thủ đội khách đã có một ngày thi đấu dưới sức mình ở tất cả các tuyến. Trên hàng công, sự vô duyên đến kỳ lạ của Diego Costa và việc Eden Hazard gần như mất hút đã khiến sức tấn công của đội đầu bảng giảm sút đi đáng kể, trong khi đó hàng phòng ngự của The Blues lại thi đấu cực kỳ mất tập trung và để thua ở những tình huống tưởng chừng như không mấy nguy hiểm. Đặc biệt với sự vắng mặt của Matic ở hàng tiền vệ, đội bóng của HLV Mourinho tỏ ra đặc biệt yếu kém trong những pha chống phản công, dẫn tới việc khung thành của thủ môn Courtois nhiều lần bị đặt trong trạng thái báo động.

Với việc Chelsea đứt mạch bất bại, cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đêm qua Man City đã giành chiến thắng sát nút 1-0 bằng bàn thắng của Yaya Toure, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội chủ sân Stamford Bridge xuống chỉ còn 3 điểm. Trong khi đó nếu như Southampton hoặc Man United giành thắng lợi trong trận cầu đinh giữa hai đội vào rạng sáng ngày kia, sức ép cũng được gia tăng thêm đáng kể cho đoàn quân áo xanh.

Xem lại trận Newcastle 2-1 Chelsea:

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X