Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước mùa giải mới: Tham vọng ở đâu?

Thứ Hai 22/06/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kaka, Ribery, David Villa, Pirlo, Pato… và bây giờ là Tevez, Maicon, Alonso, Torres, danh sách cần mua của Chelsea ngày một dài ra. Nhưng điều đáng nói, chưa ai trong số họ tiến gần tới Stamford Bridge. Chelsea đang tạo cảm giác rằng họ liệt kê toàn những quả bom tấn chỉ để… liệt kê.

Những quả bom tấn…

24 giờ sau khi Tevez tuyên bố nhất quyết rời Old Trafford, Chelsea nhanh chóng điền vào danh sách những CLB theo đuổi tiền đạo người Argentina. Điều ấy đồng nghĩa ít nhất Chelsea cũng sẵn sàng trả mức lương 150.000 bảng đồng thời chi 25,5 triệu bảng cho Kia Joorabchian. Bởi đó là những điều kiện tài chính mà Manchester City (M.C) đã sẵn sàng bỏ ra. Muốn có Tevez, Chelsea phải trả bằng hoặc hơn M.C.

Nhưng vẫn chưa hết. Chelsea còn tung tin họ sẽ hỏi mua Fernando Torres với mức giá 50 triệu bảng. Ai cũng hiểu Torres có ý nghĩa quan trọng đến thế nào với Liverpool, nhưng nguồn tin thân Chelsea cho rằng Liverpool sẽ nhả Torres bởi họ đang khó khăn tài chính.

Việc Chelsea theo đuổi Carlos Tevez chỉ là “nói mồm“

Chưa dừng lại ở đó, Sunday Mirror cũng khẳng định Chelsea sẽ thuyết phục Liverpool bán luôn cả Xabi Alonso với giá 18 triệu bảng. Nếu có Alonso, Chelsea sẽ có sự bổ sung chất lượng, đồng thời trẻ hóa luôn cả hàng tiền vệ già nua của mình.

Như thế, nếu mọi chuyện diễn ra cũng ổn như Chelsea… nói, Stamford Bridge sẽ chứng kiến một Dream Team. Hãy thử tượng tượng một trục dọc với Cech trong khung thành, Terry ở hàng thủ, Alonso, Lampard nơi tuyến giữa còn Torres, Tevez trên hàng công. Chưa kể những Maicon (cánh phải - Chelsea cũng đang gạ mua để thay Bosingwa), Ashley Cole, Ballack, Anelka, Drogba, Chelsea sẽ mạnh cả từ băng ghế dự bị.

Chỉ giỏi… nói?

Nhưng liệu có bao nhiêu phần trăm sự thật từ những lời đồn đại quanh Chelsea? Cần phải nhớ rằng, giờ là năm 2009, chứ không phải mùa Hè 2004, thời điểm Abramovich còn tung hoành trên thị trường.

Một năm nay, người ta đã chứng kiến quá nhiều thất bại của Chelsea. Họ vồ trượt Robinho rồi Kaka. Họ bị Ribery, Villa ngoảnh mặt. Ngay cả Glen Johnson, Pirlo, Gattuso cũng từ chối Chelsea. Vậy thì liệu Torres, Alonso, Tevez, Maicon có thể đồng thời không cưỡng lại sức hút từ Stamford Bridge?

Vấn đề nằm ở chỗ Chelsea chỉ nói mà không làm. Hoặc đúng hơn, họ có làm nhưng rất ít. Như thương vụ Kaka, họ chờ tới lúc AC Milan đàm phán xong với Real Madrid mới nhảy vào cuộc. Dĩ nhiên, lúc ấy Chelsea chỉ còn vào cho... có mặt mà thôi.

Tương tự, các thương vụ của Ribery, David Villa, Chelsea cũng thông báo muốn mua nhưng không hề có động thái quyết liệt. Tất cả đều diễn ra hời hợt khiến người ta có cảm giác Chelsea không thật sự quyết tâm trở thành người thắng cuộc trong những vụ đấu thầu đòi hỏi nhiều công sức và tiền bạc này. Phải chăng Abramovich chỉ vờ tham dự, chứ thực tế, ông không hề muốn chi tiền tấn ra củng cố Chelsea?

Hôm qua, cũng đã có tin trên Sunday Mirror rằng Chelsea sẽ không theo đuổi Tevez nữa. Thực hư vẫn cần thêm thời gian trả lời nhưng có lẽ, sau những diễn biến của thương vụ Tevez, người ta sẽ rõ tham vọng đích thực của Chelsea ở đâu?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X