Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tương lai của Schuerrle sắp được định đoạt

Thứ Sáu 23/01/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho nên tiền đạo người Đức, Andre Schuerrle nhiều khả năng sẽ phải rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Tuong lai cua Schuerrle duoc dinh doat o ky chuyen nhuong mua Dong hinh anh
Schuerrle

Mùa giải năm nay, bộ tứ trên hàng công The Blues thường xuyên được cố định bởi 4 cái tên Costa, Hazard, Oscar và Willian. Có khá nhiều lý do để giải thích về việc Schuerrle không “chen chân” được vào đội ngũ này. Phần vì anh không phải mẫu cầu thủ “hợp gu” với HLV Mourinho, nguyên nhân khác chính là bởi tiền đạo người Đức hơi đa năng nên không thể hiện được ưu điểm nổi bật nào đáng kể.

Về mặt lý thuyết, Schuerrle chỉ đủ sức cạnh tranh vị trí với Willian. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng cầu thủ người Brazil dồi dào năng lượng hơn hẳn và sẵn sàng hỗ trợ đội nhà phòng ngự khi cần thiết. Đây chính là điều mà HLV Mourinho cực kỳ hài lòng. Hiện tại, không phải vị chiến lược gia người Bồ không có ý định thay thế Willian. Trên thực tế, nhà cầm quân 52 tuổi mới đây cũng lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea đẩy nhanh thương vụ Juan Cuadrado, một tiền vệ công thủ toàn diện, vừa có thể mang đến hiệu quả khi tấn công (như Schuerrle), vừa tranh chấp tốt (như Willian).

Hệ quả, tương lai của Schuerrle tại sân Stamford Bridge cũng theo đó mà trở nên mờ nhạt hơn hẳn. Cụ thể, những thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail đã tiết lộ rằng nhiều khả năng lời đề nghị của đại diện Bundesliga, Wolfsburg dành cho ngôi sao 24 tuổi sẽ được phía Chelsea gật đầu ngay trong tuần này. Trước đây, The Blues từng phải bỏ ra 18 triệu bảng để chiêu mộ Schuerrle từ Bayer Leverkusen. Được biết, ở thời điểm hiện tại, đội bóng thành London đang mong muốn nhận được khoảng 27 triệu bảng với vụ “thanh lý” tiền đạo người Đức trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Trên thực tế, Schuerrle là mẫu tiền đạo tương đối đa năng và có thể đóng vai trò một “siêu dự bị” trong đội hình Chelsea. Khi cần thiết, cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn đủ sức trở thành mũi công quan trọng mang đến sự đột biến đáng kể cho tuyến đầu The Blues. Cần phải nhấn mạnh rằng, mỗi khi được trao cơ hội vào sân ở các trận cầu quan trọng, Schuerrle rất hay tỏa sáng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trường hợp được trở về Bundesliga, cựu tiền đạo Leverkusen có lẽ cũng dễ dàng phát huy được những phẩm chất của mình.

Xem thêm thông tin về tình hình chuyển nhượng mùa Đông.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X