Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chỉ có Thánh mới cứu nổi Man Utd"

Thứ Hai 18/08/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là quan điểm thẳng thắn của Jamie Redknapp, cựu tiền vệ từng khoác áo Liverpool. Theo Redknapp, với lực lượng hiện tại thì bất cứ ai dẫn dắt Man Utd cũng khó đủ sức đưa đội bóng đến thành công.

Jamie Redknapp chẳng phải là cái tên gì xa lạ trong làng bóng đá Anh. Sinh năm 1973, anh từng được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League mà phần lớn sự nghiệp gắn bó với Liverpool (ngoài ra, Redknapp còn từng khoác áo Tottenham và Southampton). Sau khi giải nghệ vào năm 2005, có thời gian Redknapp xuất hiện trong thành phần ban huấn luyện Chelsea thời Avram Grant nhưng công việc chính mà anh theo đuổi trong những năm qua là bình luận viên bóng đá trên truyền hình cũng như cộng tác cho nhiều tờ báo.

Jamie Redknapp
Jamie Redknapp

Jamie chính là con trai Harry Redknapp, vị HLV kỳ cựu nhất Premier League hiện nay và đang dẫn dắt CLB vừa trở lại Premier League, Queens Park Rangers. Mới đây, trên tờ Daily Mail, Jamie Redknapp đã đưa ra nhận định về thực trạng của "Quỷ đỏ" thành Manchester, đại gia đang khao khát tìm lại vị thế đích thực sau một mùa giải thê thảm. Xin được gửi đến quý độc giả nội dung chính của bài viết này:

Man Utd đã thua một trận toàn diện trước Swansea trong ngày khai mạc mùa giải mới, đặc biệt hàng thủ của họ chơi dưới mức trung bình. Tuy nhiên, đừng quan tâm quá nhiều đến chuyện họ nên bố trí 3 hay 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Tôi có thể cam đoan rằng bất kể Man Utd áp dụng sơ đồ nào thì sự khác biệt không nhiều bởi đơn giản, đội ngũ hiện tại không đủ chất lượng và ở dưới tiêu chuẩn cho phép của một đội bóng lớn.

Hoàn toàn có thể hiểu khi Van Gaal triển khai đấu pháp 3-5-2 ở Man Utd sau khi đã sử dụng chiến thuật này cực kỳ thành công tại ĐTQG Hà Lan ở VCK WOrld Cup vừa rồi. Tuy nhiên, tôi đã phát ngán với việc người ta cứ nhai đi nhai lại về những điểm yếu, những chỗ không phù hợp với Premier League của lối chơi đó mà quên mất một điều rằng, Van Gaal đâu có may mắn sở hữu một đội hình thật sự chất lượng và đẳng cấp. Đó mới là vấn đề mấu chốt và đáng bận tâm của họ chứ chẳng phải ra sân với đấu pháp nào. Nói một cách khác, Man Utd mà nắm trong tay lực lượng hùng hậu, dồi dào, đồng đều, có chiều sâu như các đối thủ cạnh tranh thì đá kiểu gì cũng ngon.

Hãy thử nhìn vào đội hình của họ ra sân thi đấu trong trận thua Swansea thì dưới góc nhìn của tôi, may ra chỉ duy nhất Wayne Rooney xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Man City hoặc Chelsea chứ mọi cầu thủ khác giỏi lắm chỉ làm đẹp băng ghế dự bị những CLB đó mà thôi. Thêm vào đó, thành tích ấn tượng trong loạt trận giao hữu mùa hè hoá ra lại trở thành liều thuốc độc cho Van Gaal, khiến ông không còn đủ tỉnh táo cũng như bị dồn lên vai quá nhiều ảo tưởng để rồi khi Man Utd thua trận, lập tức mọi chuyện phát sinh. Cũng may, Van Gaal vẫn còn thời gian để chiêu mộ vài gương mặt mới nhưng liệu có ngôi sao nào chịu bước lên con tàu vẫn luôn trong tình cảnh chuẩn bị đắm và chưa có dấu hiệu nào sẽ lại giương buồm mạnh mẽ.

Nhìn chung, trong bối cảnh hiện tại, hoặc chỉ có Thánh mới cứu nổi Man Utd và giúp họ hoàn thành mục tiêu đề ra (trở lại Top 4) hoặc họ phải mời bằng được một nhà cầm quân tầm cỡ như Bob Paisley (vị HLV huyền thoại nhất của Liverpool, gắn liền với thời kỳ hoàng kim cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 của thế kỷ trước khi "Lữ đoàn đỏ" thâu tóm đến 6 chức VĐQG, 3 cúp C1 và hàng loạt danh hiệu cao quý khác. Ông đã qua đời vào năm 1996, hưởng thọ 77 tuổi - PV) cộng thêm Jose Mourinho để sát cánh cùng Van Gaal trong ban huấn luyện thì may ra Man Utd mới có thể hồi sinh. Cứ chờ mà xem.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X