Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Arsenal chia tay hàng loạt ngôi sao

Thứ Năm 02/07/2015 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trang chủ Arsenal đã chính thức xác nhận sẽ chia tay với năm cầu thủ ngay khi kì chuyển nhượng mùa hè 2015 chính thức mở cửa.
 

CHINH THUC Arsenal chia tay hang loat ngoi sao hinh anh
Diaby phải rời Arsenal vì không được gia hạn hợp đồng
Tiền vệ Abou Diaby là một trong số những cái tên đã chính thức không còn thuộc biên chế của Pháo thủ kể từ ngày hôm nay. Trong hơn 10 năm cống hiến cho đội bóng Bắc London, cầu thủ người Pháp đã có 180 lần ra sân và ghi được 19 bàn thắng. Cầu thủ 29 tuổi đã có những năm tháng đầu tiên thi đấu rất thành công trong màu áo The Gunners. Tuy nhiên, ở bốn mùa giải gần nhất, những chấn thương liên miên đã khiến Diaby không còn giữ được phong độ đỉnh cao và phá hủy sự nghiệp đang lên của tiền vệ to cao này. Thậm chí, trong hai mùa giải vừa qua, cầu thủ cao 1m92 này chỉ ra sân được đúng một trận duy nhất trong cả một năm thi đấu dài đằng đẵng của Arsenal. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi đến thời điểm hiện tại, Diaby không còn được gắn bó với đội chủ sân Emirates thêm nữa.
 
Trong bản tin chuyển nhượng Arsenal hè 2015 mới nhất, "Pháo thủ" đã đề cập đến trường hợp của tiền vệ người Pháp: "Diaby là một tiền vệ tài năng tuy nhiên quãng thời gian gắn bó của anh ấy với CLB bị vỡ vụn khá nhiều bởi những chấn thương nghiêm trọng. Diaby cũng đã có 16 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Pháp. Arsenal muốn cảm ơn Diaby vì những cống hiến cho đội bóng và hi vọng anh sẽ thành công trong tương lai."
 
Ngoài Diaby, sân Emirates cũng phải chia tay với khá nhiều cầu thủ như Jack Jebb, Austin Lipman, Brandon Ormonde-Ottewill and Josh Vickers. Đó là những trường hợp ban lãnh đạo Arsenal quyết định không gia hạn thêm hợp đồng và để họ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, Pháo thủ cũng đã bán một số cầu thủ đã cho các đội bóng khác là Ryo Miyaichi hay Semi Ajayi. Lukas Podolski cũng nằm trong diện những người sẽ bị thanh lý ở mùa hè này.
 
Hiện tại đội hình Arsenal là một bộ khung vô cùng vững chắc, đặc biệt ở vị trí tiền vệ. Pháo thủ đang đi đúng hướng và thành quả là hiện tại họ không cần đầu tư nhiều cho thị trường chuyển nhượng như những năm trước nữa. Trong đội hình The Gunners hiện tại, vị trí cần bổ sung nhất là trung vệ và tiền đạo cắm. Chắc chắn HLV Arsene Wenger biết mình phải làm gì để Arsenal trở thành một đối trọng thực sự để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải tới.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X