Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: David Moyes trở thành HLV trưởng của West Ham

Thứ Ba 07/11/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thủ đô London chính thức xác nhận quyết định bổ nhiệm vị trí thuyền trưởng HLV người Scotland, kế nhiệm Slaven Bilic mới bị sa thải bởi không thể cải thiện thành tích bết bát của CLB.

Thảm bại 1-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà chính là “giọt nước tràn ly” định đoạt tương lai của Slaven Bilic trên ghế nóng West Ham. Bất lực trong việc giúp đội bóng thủ đô London cải thiện thành tích bết bát suốt từ đầu mùa giải với giờ đã là một ví trị trong nhóm “cầm đèn đỏ”, trát sa thải gửi HLV người Croatia là điều khó tránh khỏi.

Chinh thuc David Moyes tro thanh HLV truong cua West Ham hinh anh
David Moyes chính thức trở thành HLV trưởng của West Ham

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau quyết định chia đôi con đường với Slaven Bilic, BLĐ West Ham đã nhanh chóng chọn ra người kế nhiệm và lập tức công bố. Người được bổ nhiệm và kỳ vọng lèo lái “con tàu đắm” thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại chẳng phải ai xa lạ, chính là David Moyes – cựu thuyền trưởng của những CLB Premier League khác như Everton, Manchester United và Sunderland.

Phát biểu chào đón nhưng cũng đầy áp lực của đồng chủ tịch David Sullivan: “Mừng cho David Moyes đến với West Ham, tất cả chúng tôi đều đang rất hạnh phúc. Lần đầu tiên trong 8 năm điều hành West Ham, chúng tôi bổ nhiệm một tân HLV trong giai đoạn giữa mùa giải. Thật là một cảm giác mới lạ.”

“Chúng tôi cần một người giàu tài năng và kinh nghiệm thấu hiểu Premier League và các cầu thủ, David Moyes chính là người đó. Ông ấy được tin tưởng sẽ cải thiện mạnh mẽ tình hình của đội bóng và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho CLB, với những ý tưởng, các phương pháp tổ chức cũng như bầu nhiệt huyết của mình. Đó là những gì David Moyes đã chứng minh ở Everton và West Ham hiện tại chính là môi trường để ông ấy một lần nữa thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình.”

Thực tế thì những năm tháng thành công ở Everton đã lùi sâu vào dĩ vãng rồi. Tương tự Slaven Bilic, HLV 54 tuổi cũng đang trải qua giai đoạn sự nghiệp đen tối không khá khẩm gì hơn đồng nghiệp. Nhà cầm quân người Scotland cứ thế xuống dốc kể từ sau mùa giải thảm họa ở Old Trafford năm 2014, với việc bị Real Sociedad sa thải và mới đây không thể giúp Sunderland trụ hạng Premier League. Thành tích tệ hại của “Mèo đen” buộc David Moyes chấp nhận từ chức và giờ đây sau nửa năm, một cơ hội mới lại được mở ra để ông tận dụng… hoặc tiếp tục lãng phí nó.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X