Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Ngôi sao thứ 4 rời Man Utd chỉ trong một buổi chiều

Thứ Ba 01/09/2015 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Anders Lindegaard trở thành cái tên mới nhất phải ra đi và điểm đến lại là West Brom, “bãi rác” quen thuộc của Quỷ Đỏ trong năm 2015 này.

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015 đang cực kỳ sôi động ở Old Trafford, nhưng theo cái cách mà không phải ai cũng thực sự mong muốn. Man Utd đang có đợt “xả hàng” cực lớn chỉ trong có buổi chiều ngày 31/08 (giờ địa phương). Sau những Adnan Januzaj (Dortmund) và Chicharito (Leverkusen), 

Anders Lindegaard cũng đã chính thức rời MU và gia nhập West Brom theo dạng chuyển nhượng tự do. Như vậy ở The Hawthorns, thủ môn người 31 tuổi người Đan Mạch sẽ hội ngộ 2 cựu Quỷ Đỏ khác bao gồm Darren Fletcher và Jonny Evans.

CHINH THUC Ngoi sao thu 4 roi Man Utd chi trong mot buoi chieu hinh anh
Thủ môn Lindegaard chính thức gia nhập West Brom
theo dạng chuyển nhượng tự do

Trong buổi ra mắt và đặt bút ký hợp đồng 2 năm với West Brom, thủ môn Lindegaard - số 21 mới của “Chim chích chòe” phát biểu: “Tôi chuyển đến Anh thi đấu được hơn 5 năm rồi và luôn cảm thấy ấn tượng với những gì West Brom đã và đang làm được ở Premier League. Trước hôm nay tôi đã có một cuộc trò chuyện với Tony Pulis, người mà tôi phải gọi là ‘ông chủ’ từ giờ rồi. Đó là khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng rất thú vị, vui vẻ và ông ấy đã thuyết phục tôi gia nhập West Brom, một bước đi tốt cho cả tôi và đội bóng.”

“Sau đó thì mọi chuyện đã diễn ra nhanh chóng và kết thúc tốt đẹp như mọi người thấy lúc này. Thực sự tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo West Brom và hy vọng sẽ cống hiến hết khả năng bản thân vì bóng đá cũng như thành công của đội bóng.”

Đầu năm 2010, Anders Lindegaard gia nhập Man Utd từ đội bóng quê nhà Aalesund với mức giá 3,5 triệu bảng. 5 năm rưỡi ở Old Trafford, anh mới có 29 trận thi đấu cho Quỷ Đỏ và phần lớn cũng chỉ là những trận đấu kém quan trọng ở các mặt trận đấu cúp. Cùng với MU, thủ môn người Đan Mạch đã giành được 1 Premier League và 2 Siêu cúp nước Anh.

Việc Lindegaard thất sủng ở MU đến phần nhiều từ nguyên nhân khách quan bởi công bằng mà nói, anh là thủ môn đủ chất lượng để bắt chính cho một đội bóng hàng đầu. Nhưng khi vẫn còn đó một David De Gea xuất sắc hơn và cũng có lợi thế tuổi trẻ thì quả thực Lindegaard cũng chỉ còn biết than trách số phận. Chính phong độ ấn tượng và ổn định của thủ thành người TBN đã đày ải Lindegaard lên khán đài dự bị. Ngoại trừ giai đoạn đầu năm 2012, anh chưa bao giờ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ Quỷ Đỏ kể từ ngày cập bến Old Trafford khi hết Van der Sar rồi sau này là De Gea thay nhau tỏa sáng.

Nhưng rồi kẻ đã giết chết sự nghiệp của Lindegaard cũng lại chuẩn bị theo chân anh rời Man Utd. Thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất mùa hè 2015 gần như đã hoàn tất, David De Gea sau cùng cũng thỏa ước nguyện gia nhập Real Madrid với giá 29 triệu bảng (40 triệu Euro) kèm Keylor Navas. Thủ môn 25 tuổi người TBN lập kỷ lục mới về mức phí chuyển nhượng cho một cầu thủ còn 1 năm hợp đồng, và có khả năng phá nốt kỷ lục cho một thủ môn vốn được Gianluigi Buffon nắm giữ suốt gần 15 năm qua.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X