Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Không còn mang danh “lão hà tiện”

Thứ Bảy 04/07/2015 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái độ tích cực từ phía ban lãnh đạo đội bóng thành London cũng như cá nhân HLV Wenger đang ngày càng giúp cho tình hình chuyển nhượng của Arsenal trở nên khởi sắc và hiệu quả hơn…

Hai kỳ chuyển nhượng mùa Hè gần nhất, Pháo thủ đều chiêu mộ được những tân binh “bom tấn” thực sự, bao gồm Mesut Oezil (42,5 triệu bảng) và Alexis Sanchez (35 triệu bảng). Bước sang năm nay, bản hợp đồng đình đám đầu tiên mang tên Petr Cech (11 triệu bảng) chuyển đến từ Chelsea cũng đang hứa hẹn sẽ tiếp tục mở ra thêm một “phiên chợ hè” bận rộn nữa tại sân Emirates. Trên thực tế, việc HLV Wenger quyết tâm trong thương vụ theo đuổi thủ thành người CH Czech, bất chấp phong độ tuyệt vời của Ospina ở giai đoạn vừa rồi đã phần nào thể hiện tham vọng lớn từ phía “Giáo sư”. Có lẽ, sau nhiều năm tháng thất bại cay đắng, vị chiến lược gia người Pháp cũng hiểu ra rằng nếu như muốn thành công, Arsenal không được phép “hà tiện” trên TTCN.

chuyen nhuong Arsenal hinh anh
Cech và Ospina sẽ giúp cho khung gỗ Arsenal tìm kiếm được sự an toàn cần thiết trong mùa giải tới

Về mặt lý thuyết, khi mà Ospina liên tục thể hiện những màn trình diễn xuất sắc trong khoảng thời gian lượt về Premier League 2014/2015 cũng như tại kỳ Copa America năm nay, HLV Wenger hoàn toàn có quyền tiếp tục đặt trọn vẹn niềm tin nơi thủ thành người Colombia. Thế nhưng, thay vì duy trì “thói quen” sử dụng một phương án đơn điệu giống như những năm trước, “Giáo sư” bây giờ đã tỉnh táo hơn rất nhiều. Nhà cầm quân 65 tuổi nhận thức được rằng trong một cuộc đua đường trường, việc sở hữu tối thiểu từ hai giải pháp trở lên sẽ giúp cho đội bóng của ông thích nghi trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trên thực tế, Ospina vẫn hoàn toàn có thể gặp chấn thương hoặc sa sút phong độ vào bất cứ thời điểm nào. Khi ấy, sự có mặt của Cech đương nhiên sẽ giúp hàng thủ Arsenal dễ dàng vượt qua tình cảnh… việt vị. Kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao cùng đẳng cấp đã được khẳng định chính là những yếu tố hết sức quan trọng mà thủ môn người CH Czech sẽ mang đến cho đội bóng thành London. Chưa kể, thứ bản lĩnh đã được “tôi luyện” của Cech cũng có thể giúp ích rất nhiều cho Arsenal trong những trận đấu căng thẳng ở Champions League, đấu trường mà suốt bao nhiêu năm qua thầy trò HLV Wenger thường xuyên phải dừng bước ngay từ vòng 1/8 hoặc tứ kết.

Thời điểm hiện tại, người hâm mộ Pháo thủ và HLV Wenger chắc chắn đang cảm thấy hết sức yên tâm về vị trí tiền vệ phòng ngự của Francis Coquelin sau khi chứng kiến những gì mà tài năng trẻ người Pháp đã trình diễn trong giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của Ospina trong khung gỗ, thật khó có thể tin rằng chỉ một mình Coquelin sẽ là đủ cho vị trí mỏ neo nơi tuyến giữa Arsenal. Hơn lúc nào hết, ban lãnh đạo đội bóng thành London đang rất cần phải mang về sân Emirates thêm một “máy quét” thực thụ ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Thương vụ Schneiderlin bây giờ đã không còn nhiều hy vọng (chuyển sang khoác áo M.U), tuy nhiên trên TTCN vẫn còn rất nhiều phương án khả thi mà HLV Wenger có thể hướng đến, đơn cử như Yohann Cabaye (PSG), Lars Bender (Leverkusen), Mario Suarez (Atletico)… chẳng hạn.

Chuyen nhuong Arsenal Khong con mang danh lao ha tien hinh anh 2
Oezil and Sanchez chính là hai bản hợp đồng "bom tấn" hết sức thành công của Arsenal

Tương tự, đối với vị trí trung phong cắm, chẳng cần biết Giroud hay Welbeck sẽ “tiến bộ” ra sao thì cũng phải thừa nhận thẳng thắn rằng hàng công Arsenal đang thiếu đi một mũi nhọn thực thụ. Trong vòng hai năm qua, HLV Wenger đã thay đổi tư duy bóng đá “cây nhà lá vườn” để mang về sân Emirates một “số 10” và một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp (Oezil và Sanchez). Chính bởi vậy, cũng chẳng có lý do gì để nhà cầm quân người Pháp không tiếp tục theo đuổi chính sách “săn bom tấn” đang ngày càng phát huy hiệu quả. Sự xuất hiện của một tiền đạo đẳng cấp vào thời điểm này chắc chắn sẽ giúp đội hình Pháo thủ trở nên hoàn thiện hơn đồng thời sẵn sàng cho những cuộc cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải sắp tới.

Thực tế cho thấy, Arsenal chưa bao giờ là một đội bóng thiếu thốn tài năng hoặc khủng hoảng tài chính. Nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho HLV Wenger và các học trò thường xuyên “trắng tay” chính là bởi thái độ làm việc có phần thiếu tích cực trong những “phiên chợ hè” hàng năm. Mặc dù vậy, cho đến bây giờ, khi mà tình hình chuyển nhượng Arsenal đã trở nên khởi sắc hơn rất nhiều, đồng nghĩa rằng đội bóng thành London cũng đang bước vào những giai đoạn đổi thay thực sự, cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ. Mùa Hè năm nay, nếu như sân Emirates tiếp tục được chào đón thêm những bản hợp đồng đình đám thực thụ, người hâm mộ Pháo thủ hoàn toàn có nghĩ về các danh hiệu xa vời hơn…

Xem thêm video tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X