Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch của Man City tăng lên 70%

Thứ Ba 16/04/2024 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo dữ liệu từ trang thống kê Opta, khả năng vô địch của Man City là cao nhất trong 3 đội đua tranh vô địch Premier League.

Cuối tuần qua, đoàn quân Pep Guardiola  giành chiến thắng 5-1 trước Luton, trong khi Arsenal, Liverpool nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Aston Villa và Crystal Palace. Hiện Man City đã vươn lên ngôi đầu bảng với 73 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với 2 đối thủ.

Opta ước tính 3 đội dẫn đầu cạnh tranh ngôi vô địch với tỷ lệ Man City 70,06%, Arsenal 18,25% và Liverpool 11,69%, dựa trên các dữ liệu về phong độ, lực lượng hay lịch thi đấu. Ở 6 trận đấu còn lại, Erling Haaland và các đồng đội chỉ gặp 1 đối thủ trong Top 6 là Tottenham ở vòng 37.

man city 4
Man City có khả năng giành ngôi vô địch cao nhất

Trong khi đó, Liverpool sẽ chạm trán 2 đối thủ là Tottenham và Aston Villa, chưa kể còn đụng Everton trong trận derby Merseyside. Arsenal còn gặp Tottenham, Chelsea và Man United.

Nếu không thể ngăn được Man City tiếp tục vô địch lần thứ 4 liên tiếp, và là lần thứ 6 trong 7 mùa giải gần nhất, cả 2 đối thủ chỉ còn tự trách mình. Với Arsenal, đây có thể là năm thứ 2 họ về nhì liên tiếp, trong khi Liverpool sẽ lỡ cơ hội nói lời chia tay với HLV Jurgen Klopp, người sẽ rời đội bóng vào cuối mùa giải – với một danh hiệu lớn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X