Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho xuất sắc nhất Liverpool: Phần thưởng xứng đáng

Thứ Tư 20/05/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Philippe Coutinho đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Liverpool, đây là danh hiệu đền đáp những nỗ lực không biết mệt mỏi của tuyển thủ người Brazil.

Cái tên Philippe Coutinho bắt đầu được biết đến khi anh ghi 3 bàn sau 5 trận trong màu áo ĐT U17 Brazil tại giải U17 thế giới. Ngay lập tức, tiền vệ sinh năm 1992 được Inter Milan mua về. Giấc mơ châu Âu đã mở ra với anh. Từ khi cập bến Serie A, Coutinho ngay lập tức khẳng định khả năng của mình, những pha xử lý kỹ thuật cùng những đường chuyền tinh tế khiến anh được rất nhiều đại gia theo đuổi. Nhận thấy tài năng của Coutinho, Liverpool đã bỏ ra 8,5 triệu bảng để đưa tiền vệ người Brazil về Anfield. Mùa trước, anh cùng Suarez và Daniel Sturridge tạo thành bộ 3 đáng sợ nhất NHA. Nhưng năm 2014 là một năm thi đấu đáng buồn với Coutinho, tiền vệ có 5 bàn ở mùa trước đã không thể lên ngôi vô địch Premier League cùng Liverpool. Anh cũng không được HLV Luiz Felipe Scolari triệu tập vào danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2014.

Coutinho nhan danh hieu cau thu xuat sac nhat Liverpool 201415 hinh anh
Coutinho nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool 2014/15
Với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước và phong độ rất tốt ở loạt trận giao hữu hè, Coutinho được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này. Tuy nhiên, việc mất đi hai đối tác quan trọng trên hàng công (Suarez đến Barca còn Sturridge dính chấn thương dài hạn) khiến lối chơi của Liverpool thiếu hiệu quả và không còn được uyển chuyển, mềm mại như trước. Điều này cũng khiến Coutinho không thể khẳng định khả năng của chính mình, trong 7 trận đầu tiên ở giai đoạn đầu mùa giải anh không thể có nổi một bàn thắng. Những nghi ngờ về phong độ của ngôi sao người Brazil đã bắt đầu xuất hiện. Nhưng rồi “Phù thủy nhỏ” đã bùng nổ mạnh mẽ, anh liên tiếp có những bàn thắng quan trọng hay những siêu phẩm tiêu biểu như trong trận gặp southampton và Manchester City. Ở thời điểm đó, với 2 siêu phẩm ghi được và phong độ cực kỳ ấn tượng Coutinho đã giúp Liverpool áp sát Top 4 với 2 điểm kém hơn Man United.

Ngôi sao của Liverpool đang từng bước thể hiện được tất cả những gì tinh túy nhất của một nghệ sĩ sân cỏ đậm chất Samba. Coutinho cũng đã từng không ít lần gây thất vọng trong vai trò của một tiền vệ công. Nhưng khoảng thời gian ấy có lẽ đã trôi vào quá khứ. Ở giai đoạn cuối mùa, tiền vệ 22 tuổi tiếp tục chơi bùng nổ với 3 bàn thắng sau 8 trận gần nhất. Tổng cộng anh đã có được 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, những số liệu này đủ để nói lên những nỗ lực của tiền vệ người Brazil so với giai đoạn đầu mùa. Mặc dù The Kop đã trắng tay và không thể có tấm vé dự Champions League nhưng với những gì đang làm được phía trước Coutinho là một tương lai tươi sáng và đầy hi vọng cùng đội bóng chủ sân Anfield.

Trước đây người ta thường chê Coutinho dứt điểm kém, thiếu chính xác hoặc thiếu lực. “Phù thủy nhỏ” biết được điều đó và anh đã dần dần rèn luyện để khắc phục nhược điểm của bản thân. Bằng chứng là giờ đây chàng tiền vệ công này đang trở thành một chân sút xa lợi hại. Mặc dù chỉ cao 1m71 nhưng với khả năng giữ bóng tốt, rê dắt khéo léo đã giúp cho Liverpool có thể tạo ra nhiều đột biến. Mỗi đợt lên bóng, mỗi đường bóng qua chân cầu thủ người Brazil này đều tiềm ẩn mối nguy hại khôn lường. Philippe là một kỹ thuật gia, có thể đe dọa và kết liễu đối phương bằng khả năng chuyền bóng của mình. Có rất ít cầu thủ ở trình độ này có thể xé toang hàng phòng ngự với một đường chuyền, nhưng Philippe là mẫu cầu thủ có thể khiến đối thủ bị động ở mọi lúc. Bản thân Coutinho đã tập luyện rất nhiều để từ một cầu thủ tấn công thích vẽ vời thi đấu đồng đội hơn.

Khi đưa Coutinho từ Inter Milan về Anfield, Liverpool chỉ mất vỏn vẹn 8,5 triệu bảng. Giờ đây, giá trị của Coutinho có thể tăng lên gấp 2, gấp 3 lần con số đó. Đây rõ ràng là một bảng hợp đồng quá hời của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Giá trị của “Phù thủy nhỏ” hiện tại không nằm ở đồng tiền mà là sự đóng góp to lớn của anh trên sân cỏ. Anh là hạt nhân không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của vị HLV người Bắc Ireland. Với tất cả những gì đã và đang thể hiện đến lúc này, Coutinho xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Liverpool ở mùa giải này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X