Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace - Chelsea (21h00 18/9): Nối dài mạch chiến thắng

Thứ Bảy 18/10/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối tuần này Chelsea sẽ có cuộc làm khách trên sân của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 8 Premier League. Chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, chắc chắn 3 điểm sẽ là mục tiêu của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Chelsea đang thể hiện một phong độ huỷ diệt tại Premier League khi họ đã thắng 6 và chỉ hoà 1 trận duy nhất trước Manchester City trong 7 vòng đấu đã qua. Phong độ ấn tượng của các tân binh như Diego Costa, Cesc Fabregas hay thủ thành Thibaut Courois, cộng với đó là sự ổn định của các cựu binh Hazard, Oscar hay Gary Cahill đã giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho có thành tích ghi bàn tốt nhất giải Ngoại hạng với 24 bàn thắng, đồng thời là hàng thủ tốt thứ nhì chỉ sau Southampton.

Sau khi có chiến thắng quan trọng trước Arsenal 2 tuần trước, Chelsea đang rất tự tin hướng tới trận đấu tiếp theo trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Mục tiêu của thầy trò HLV Jose Mourinho không gì khác ngoài 3 điểm để nới rộng khoảng cách với Manchester City, đội sẽ có trận đấu khó khăn khi tiếp đón Tottenham Hospurs trên sân nhà Eithad. Nếu như Chelsea giành chiến thắng và Man City ngã ngựa trước Gà trống, khoảng cách giữa hai đội sẽ gia tăng lên thành 8 điểm  và Chelsea sẽ có cơ hội rất lớn để kết thúc giai đoạn lượt đi Premier League với vị trí nhất bảng.

Chelsea sẽ nối dài mạch chiến thắng của mình sau trận đấu với Crystal Palace?
Chelsea sẽ nối dài mạch chiến thắng của mình sau trận đấu với Crystal Palace?

Tuy nhiên trong trận đấu đêm nay rất có thể Chelsea sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa do gặp phải chấn thương khi đang làm nhiệm vụ cho ĐTQG. Tiền đạo 25 tuổi được cho là đã tái phát chấn thương gân kheo, chấn thương đã đeo đuổi anh suốt từ cuối mùa giải năm ngoái khi còn thi đấu cho Atletico Madrid. Dự kiến Costa sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần và nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là một tổn thất rất lớn cho Chelsea vào lúc này. Trong tình cảnh thiếu vắng Costa, HLV Mourinho nhiều khả năng sẽ để Loic Remy đá chính ngay từ đầu. Drogba cũng đã từng thay Costa đá chính trong trận gặp Schalke ở Champions League nhưng anh đã không thể hiện được nhiều, và ở môi trường giàu thể lực như Premier League, một tiền đạo có sức trẻ như Remy sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Ngoài sự vắng mặt của Diego Costa, Chelsea còn không có sự phục vụ của Andre Schurrle khi tiền vệ này cũng đang bị ốm sau đợt tập trung cùng ĐT Đức và có lẽ Willian sẽ là phương án thay thế hợp lý nhất cho Chelsea vào lúc này. Mặc dù vậy đoàn quân của HLV Mourinho cũng đón nhận một tin vui khi chấn thương của thủ môn Thibaut Courtois trong trận đấu gặp Arsenal là không nghiêm trọng và anh đã có thể trở lại khung gỗ của Chelsea trong trận đấu tới.

Về phía đội chủ nhà, thầy trò HLV Neil Warnock vẫn đang phải chiến đấu cho một suất trụ hạng như mọi năm khi đứng ở vị trí thứ 15 trên BXH. Vòng đấu vừa qua Crystal Palace cũng vừa để thua 0-2 trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hull City, một kết quả làm chấm dứt mạch 2 trận thắng liên tiếp của Crystal Palace, đồng thời khiến họ đến gần hơn với nhóm nguy hiểm. Chính vì thế đoàn quân của HLV Niel Warnock đang rất quyết tâm trong trận tiếp đón đội đầu bảng tuần này.

Đội hình của Crystal Palace không có quá nhiều sự thay đổi so với trận gặp Hull City trừ vị trí trung vệ của Scott Dann. Hậu vệ 25 tuổi đã dính chấn thương nặng sau trận gặp Hull City 2 tuần trước và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi đó người thay thế khả dĩ nhất cho anh là Adrian Mariappa cũng đang gặp một số vấn đề về sức khoẻ sau khi trở về từ đợt tập trung của ĐT Jamaica. Trong trường hợp Mariappa không thể ra sân thi đấu, Brede Hangeland sẽ là phương án được tính tới.

Chelsea đang rất quyết tâm để có trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu hôm nay, tuy nhiên Crystal Palace cũng có những điểm tựa riêng của mình. Trong trận đấu giữa hai đội trên sân Selhust Park mùa giải trước, Chelsea đã bất ngờ thất thủ 0-1 và đó sẽ là lợi thế tâm lý không nhỏ cho đội chủ nhà. Thêm vào đó, những vấn đề về chấn thương và thể lực của các trụ cột sau khi vắt sức tại ĐTQG cũng sẽ là một khó khăn của Chelsea trong khi Crystal Palace lại đang rất sung sức vì không có nhiều cầu thủ phải thi đấu trong tuần vừa rồi. Nhưng dù sao đi nữa lịch sử cũng đang nghiêng về Chelsea khi họ đã thắng tới 20 trận trong các cuộc đối đầu với Crystal Palace, hoà 15 và chỉ thua 9. Đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ giúp cho Chelsea có được điều mình muốn, nhưng có lẽ đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng của thầy trò HLV Mourinho.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace (4-3-3): Speroni - Ward, Delaney, Mariappa, Kelly - Jedinak, Ledley, McArthur - Bolasie, Campbell, Puncheon

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta - Matic, Fabregas - Willian, Oscar, Hazard - Remy

Dự đoán: 1-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X