Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" Rio Ferdinand chính thức khoác áo tân binh Premier League

Thứ Sáu 18/07/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, sau thời gian đàm phán, trung vệ thép một thời của giải Ngoại hạng Anh đã tìm được bến đỗ mới và có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ. Đó chính là QPR, một CLB thuộc thành phố London vừa giành quyền trở lại Premier League sau một năm vắng bóng. Tại đây, anh sẽ tái hợp với ông thầy cũ đáng kính Harry Redknapp.

Cuối mùa vừa rồi, Ferdinand đã hết hạn hợp đồng với Man Utd và dù rất muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến lúc giải nghệ song Rio vẫn phải ngậm ngùi ra đi bởi đội bóng chẳng hề có ý định giữ chân một công thần như anh. Tuy đã 35 tuổi nhưng với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn, đẳng cấp được khẳng định cùng cái mác "cầu thủ tự do" nên cựu tuyển thủ Anh nhận được vô số lời mời. Rốt cục, anh đã gật đầu với gương mặt "tuy lạ mà quen" của Premier League mùa tới, Queens Park Rangers.

Rio Ferdinand trở lại quê nhà London để thi đấu nốt những năm cuối sự nghiệp cầu thủ
Rio Ferdinand trở lại quê nhà London để thi đấu nốt những năm cuối sự nghiệp cầu thủ

Đêm qua, Ferdinand đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với QPR và trong buổi lễ ra mắt, anh không giấu nổi sự hào hứng: "QPR là CLB đầu tiên có ý định nghiêm túc với tôi. Do đó, tôi luôn rất trân trọng tinh cảm của CLB dành cho mình và đã dành nhiều thời gian nói chuyện với HLV Redknapp cùng Chủ tịch Tony Fernandes. Qua đó, tôi cảm thấy mình muốn khoác áo QPR, nhất alf khi tôi không hề có ý định rời khỏi Premier League. Lúc này, tôi rất háo hức muốn giúp đội bóng có thành tích khả quan ở Premier League mùa tới".

Nhà cầm quân kỳ cựu 67 tuổi của QPR cũng rất vui mừng khi được tái hợp với cậu học trò cũ từng có thời gian cộng tác ở West Ham (ngoài ra, Redknapp đã từng dẫn dắt Southampton, Portsmouth, Tottenham): "Tôi thực sự không thể hài lòng hơn. Rio Ferdinand là một cầu thủ đẳng cấp và cực kỳ chuyên nghiệp. Tôi rất vui khi có được chữ ký của cậu ấy. Tôi từng kí hợp đồng với Rio khi cậu ấy còn là đứa trẻ 14 tuổi. Đó là cầu thủ tuyệt vời cả trên sân cỏ lẫn ngoài đường pitch. Trong suốt giai đoạn khoác áo Man Utd, cậu ấy là hậu vệ tốt nhất ở châu Âu nếu không muốn nói là đứng đầu thế giới. Cậu ấy sẽ mang tới QPR kinh nghiệm, đẳng cấp".

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ Rio Ferdinand chính là một gương mặt thuộc "thế hệ vàng son" ngày nào của West Ham do một tay Harry Redknapp nhào nặn ra (những cái tên đáng chú ý khác là Michael Carrick, Joe Cole, Frank Lampard).  Sau khi rời khỏi West Ham, Rio đầu quân cho Leeds United, một tên tuổi lớn của Premier League ở thời điểm năm 2000 và hai năm sau, anh chuyển sang Man Utd với mức phí kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ vào lúc đó (30 triệu bảng) . Tổng cộng, Rio đã có 12 năm gắn bó với màu áo đỏ, chơi trên 40 trận ở mọi đấu trường, đoạt 6 chức vô địch Premier League, 1 cúp C1/Champions League và vài danh hiệu nhỏ khác. Vây là, sau nhiều năm bôn ba, Rio đã trở về thủ đô London yêu dấu, vốn chính là nơi anh đã sinh ra, trưởng thành và bắt đầu sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. Nhiều khả năng, đây cũng chính là điểm kết thúc cho đời "quần đùi áo số" của anh. Nếu thế thì thật là trọn vẹn.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X