Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thần đồng MU mong Mainoo không đi theo vết xe đổ của mình

Thứ Bảy 13/04/2024 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng ghi những bàn thắng đẹp mắt cho Man United, mới đây tiền đạo Federico Macheda đã có những chia sẻ về hậu bối Kobbie Mainoo.

Mới đây, tiền vệ trẻ Mainoo đã ghi bàn thắng đẹp mắt trước Liverpool, góp phần khiến Lữ đoàn đỏ tuột mất vị trí đầu bảng với kết quả hoà. Góc độ của bàn thắng này có phần tương đồng với pha lập công của Federico trong quá khứ vào năm 2009, khi tiền đạo người Italia ở 17 tuổi.

Hiện đang thi đấu cho CLB Ankaragucu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Macheda đã có những chia sẻ về hậu bối: “Khi chứng kiến pha ghi bàn, tôi đã phải ‘Wow’, nó giống như copy paste. Về mặt kỹ thuật, có lẽ bàn của tôi đẹp hơn ở động tác xoay gót chân và kiểm soát, nhưng rõ ràng quỹ đạo bóng của Mainoo đẹp hơn. Điều tuyệt vời nhất là cả 2 bàn đều khiến Liverpool tổn hại”.

Macheda chia se ve ban thang cua Mainoo
Federico Macheda chia sẻ về bàn thắng của Kobie Mainoo

Macheda cũng khẳng định, bàn thắng của Kobbie Mainoo rất đẹp, nhưng thực tế là nó không đem lại danh hiệu Premier League: “Bàn của tôi đến sau 2 thất bại liên tiếp, và đang bị Aston Villa dẫn trước 2-1. Chúng tôi thi đấu như thể gặp cát lún và không biết làm thế nào để thay đổi tình hình.

Khi bàn thắng của tôi xuất hiện, khoảnh khắc đó, tầm quan trọng và tính thời điểm, có lẽ đó là điều bạn không chứng kiến hàng ngày.”

Cựu thần đồng MU mong Mainoo không đi theo vết xe đổ của mình 1
Hai bàn thắng có nét tương đồng lớn

Chân sút sinh năm 1991 cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho sự nghiệp của mình, và cho rằng nếu anh xuất hiện vào thời điểm này, cơ hội sẽ nhiều hơn: “Hàng công của Man United thời điểm đó và bây giờ đơn giản là không thể so sánh. Ở thời của tôi, gần như là điều bất khả thi để bạn chen chân vào đội một, ngay cả trong những buổi tập.

Chúng tôi có 4 tiền đạo đẳng cấp thế giới là Tevez, Ronaldo, Rooney và Berbatov. Bây giờ thì mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Kobbie là một tài năng hàng đầu, nhưng điều quan trọng là cậu ấy phải duy trì sự ổn định, điều tôi không thể làm được. Cách Kobbie chơi bóng như thể cậu ấy đã ở đó được 10 năm, nhưng giữ được phong độ sẽ là thử thách lớn”. 

Federico Macheda: Ngôi sao băng trên bầu trời Old TraffordFederico Macheda: Ngôi sao băng trên bầu trời Old Trafford
Federico Macheda có thể chỉ tựa cái tên lạ lẫm và lạc lõng trong thế giới bóng đá ngày nay, song đối với người hâm mộ Manchester United lâu năm thì đây chính là một mảng ký ức tươi đẹp ngắn ngủi nhưng đong đầy nỗi niềm nuối tiếc từ hơn thập kỷ trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X