Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Man City - Man United: Nhận diện điểm yếu của "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 01/11/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Van Gaal đang sở hữu một số vấn đề mà nếu không tìm ra giải pháp khắc phục, thì rất khó giành kết quả khả quan ở trận derby Manchester tới đây.

Daley Blind thiếu sức mạnh

Tuyển thủ Hà Lan thật sự đã thích ứng rất nhanh với môi trường Ngoại hạng Anh và sớm chứng tỏ được năng lực của mình ở vị trí "tiền vệ mỏ neo" nơi tuyến giữa: kỹ thuật cơ bản hoàn hảo, biết cách di chuyển, lựa chọn vị trí và phân phối bóng.

dai chien man united man city hinh anh

Tuy nhiên, bất lợi của "Hiệp sỹ mù" nằm ở chỗ anh không phải dạng cầu thủ “vai u thịt bắp”, thiên về sức mạnh mà đây lại là một tố chất quan trọng của một chuyên gia đánh chặn. Anh chỉ cao 1,80 mét và quan trọng thể hình nhìn khá "mong manh" nên dễ bị yếu thế trong những pha tranh chấp tay đôi dùng nhiều thể lực vốn thường xuyên diễn ra ở Ngoại hạng Anh. Trong trận derby thành Manchester sắp tới, Blind gần như chắc chắn phải "giáp lá cà" với Yaya Toure, Fernando hoặc Fernandinho, những cầu thủ thừa dũng mãnh và tràn trề sinh lực bên phía Man City.

Còn nhớ trong trận bán kết Cup FA năm 2011, Yaya Toure đã gây ấn tượng mạnh khi xông pha cắt đường chuyền của Michael Carrick dành cho Paul Scholes, rồi tự mình lao lên mạnh mẽ xuyên qua hàng phòng ngự của Man Utd trước khi sút tung lưới Edwin Van der Sar. Đó là dẫn chứng hùng hồn cho thấy Blind sẽ chịu áp lực rất lớn ở trung tuyến ở đại chiến Man City - Man Utd chủ nhật tuần này. Trong bối cảnh này, Marouane Fellaini - tiền vệ trung tâm cao to và giàu sức mạnh nhất Man Utd hiện nay - có thể là sự bổ sung chất thép cực kỳ quan trọng cho Blind.

Thất thường trên sân khách

Từ đầu mùa, Man Utd thể hiện phong độ khá ổn trên sân nhà. Sau trận ra quân thua Swansea, họ đã có ba chiến thắng và một trận hòa (trước Chelsea). Tuy nhiên, thầy trò Van Gaal lại đạt kết quả tồi khi rời khỏi Old Trafford. Trong năm trận trên sân khách ở mọi mặt trận, Man Utd hòa ba, trước Sunderland, Burnley và West Brom và hai trận còn lại là những thất bại đáng xấu hổ trước Leicester City cùng đội hạng 3 MK Dons ở Cúp Liên đoàn Anh.

Đó rõ ràng là sự khác biệt rất lớn, khiến Van Gaal không khỏi đau đầu về bản lĩnh, tâm lý, tinh thần của đội nhà khi không chơi trên thánh địa. Cuối tuần này, Man Utd không phải di chuyển xa, các ngôi sao của họ cần ý thức được nhiệm vụ chấm dứt chuỗi trận không thắng trên sân khách.

Hàng thủ bất ổn

Từ khi Van Gaal lên nhậm chức tại Man Utd, các Manucians luôn phải lo lắng về sự mong manh, ốm yếu nơi hàng phòng ngự. Có nhiều nguyên nhân của tình trạng này: nạn chấn thương hoành hành và trên thực tế, chẳng có hậu vệ nào của Man Utd đạt tới đẳng cấp thế giới.

Trước thềm derby thành Manchester, một loạt bệnh binh nơi hậu phương đã hoàn toàn khoẻ mạnh để đủ điều kiện ra sân thi đấu. Nhưng điều đó cũng chưa thể giúp hàng thủ của họ chắc chắn hơn, ngay cả khi hơn một tháng nay, Van Gaal đã chuyển sang sơ đồ có bốn hậu vệ. Marcos Rojo và Chris Smalling chỉ một phần lý do khiến Man Utd bị Chelsea chọc thủng lưới tuần trước. Rafael da Silva toàn chơi dưới mức trung bình. Không những vậy, trong các hậu vệ hiện tại của Man Utd, không ai đủ tầm cỡ, năng lực để trở thành tổng chỉ huy hàng phòng ngự. Họ thường để thua trong những tình huống bóng dài, không chiến và rất yếu thế khi tranh chấp với các tiền đạo to khỏe.

Ngoài ra, từ đầu mùa đến giờ, các hậu vệ Man Utd chưa một lần được trải nghiệm cảm giác đối mặt với những tiền đạo đẳng cấp. Trong đại chiến với Chelsea tuần trước, họ được hưởng lợi (nhưng chưa chắc đã là đìều tốt) khi Diego Costa không thể ra sân. Tối mai, trên sân Etihad, Man Utd chắc chắn sẽ phải đối mặt với tay săn bàn đáng sợ bậc nhất Premier League và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn: Sergio Aguero. Sự thông hiểu của Marcos Rojo đối với Aguero có thể là một lợi thế của Man Utd, nhưng chẳng có gì đảm bảo rằng hàng thủ dưới trướng Van Gaal có thể đứng vững trước sự lanh lẹ, tinh ranh, khôn ngoan của El Kun.

Thiên Bình - Theo Guardian

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X