Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind: “Cầu thủ MU đang dần thấm nhuần triết lý của Van Gaal”

Thứ Tư 08/10/2014 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh 14 triệu bảng của Man United vừa chia sẻ về những tín hiệu tích cực gần đây ở Old Trafford, sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải không như ý.

Man United vừa có 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League trước West Ham và Everton. Một thành tích quá khiêm tốn đối với một CLB lớn như MU và các cầu thủ cũng đã phải sống trong những giây phút căng thăng mới có thể giữ 3 điểm ở lại Old Trafford. Mặc dù vậy, NHM Quỷ Đỏ cũng đã có đủ lý do để lạc quan vì dù sao MU cũng đã chơi tốt và ổn định hơn giai đoạn trước khá nhiều, đặc biệt hàng phòng ngự không còn thi đấu “mơ ngủ” như trong những thảm họa MK Dons hay Leicester City nữa.

Thực trạng chung của Man United cũng ít nhiều phản ánh phong độ của Daley Blind. Tân binh 14 triệu bảng cũng có giai đoạn đầu hòa nhập tương đối khó khăn ở vị trí tiền vệ phòng ngự khi anh lộ rõ yếu điểm về thể lực và khả năng tranh chấp bóng. Tuy nhiên, theo thời gian, anh cũng đã dần thích nghi với môi trường Premier League khi trở nên mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn trong những pha cận chiến và màn trình diễn ấn tượng trước Everton là ví dụ điển hình.

daley blind manchester united qpr
Daley Blind (đỏ, giữa) đang hòa nhập tốt với Man Utd

Giải thích với báo giới về sự tiến bộ không ngừng của mình, ngoài những nỗ lực và bí quyết và trong tập luyện, Daley Blind cũng đưa ra những yếu tố khách quan đến từ ông thầy Louis Van Gaal và người đàn anh Robin Van Persie.

Anh chia sẻ về HLV Van Gaal: “Ông ấy chính là nhân tố khiến tôi tiến bộ khi không ngừng tận tâm chỉ bảo. Và không chỉ riêng tôi, các cầu thủ khác cũng được hưởng lợi rất nhiều từ Van Gaal. Họ thích được làm việc cùng ông ấy, dù giáo án tập luyện có tương đối nặng nề. Chúng tôi đang thích nghi dần với phương pháp huấn luyện và triết lý của Van Gaal. Điều đó cùng với những nỗ lực tập luyện chăm chỉ đã và đang giúp chúng tôi gặt hái những thành quả khi thi đấu.”

Blind cũng nói về đội trưởng trên tuyển Van Persie với lòng biết ơn: “Tôi đã rất bỡ ngỡ trong những ngày đầu tiên gia nhập Man United. Tuy nhiên, Robin và cả những người đồng đội mới luôn tỏ ra niềm nở và giúp đỡ tôi rất nhiều cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Robin thực sự quan tâm đến tôi. Anh ấy thậm chí còn chỉ bảo tôi những điều nhỏ nhặt nhất như cất giầy đá bóng ở đâu. Khó có thể tưởng tượng ra những khó khăn ở CLB mới nếu không có sự giúp đỡ nhiệt tình như của Robin.”

Daley Blind hiện đang tập trung cùng tuyển Hà Lan để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016. Đội bóng của anh đã có màn khởi động không thuận lợi khi để thua 1-2 trước CH Séc. Những cuộc chạm trán với các đối thủ dưới cơ như Kazakhstan hay Iceland chắc chắn là những cơ hội không thể tốt hơn để Cơn Lốc Màu Da Cam có thể “rửa mặt” và cải thiện vị trí trên BXH.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X