Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck bay cao: Cơ duyên và hoài nghi

Chủ Nhật 12/10/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lúc này, cái tên Welbeck đã ngày càng nóng hơn trên những trang báo nước Anh. Từ chỗ là người thừa ở M.U, tiền đạo 23 tuổi đột nhiên nổi lên thành người mang hy vọng trên hàng công của cả “Tam sư” lẫn đội bóng chủ quản Arsenal.

Welbeck đang là trụ cột của ĐT Anh lẫn Arsenal
Welbeck đang là trụ cột của ĐT Anh lẫn Arsenal

Kẻ gặp thời

Chỉ mới cách đây chừng hơn 1 tháng, Welbeck còn đang phải đối mặt với một tương lai mù mịt khi M.U điên cuồng mua sắm, tăng cường hàng công và thẳng tay điền tên tiền đạo này vào danh sách chuyển nhượng. Rời M.U, đội bóng gắn bó từ năm lên 9 tuổi rõ ràng không phải là ưu tiên lựa chọn của Welbeck. Sự nghiệp của anh có thể xuống dốc thảm hại nếu rời Old Trafford và đầu quân cho một đội bóng trung bình cỡ Sunderland hay Stoke.

Nhưng đúng lúc đó, cánh cửa thành London rộng mở trước mắt Welbeck. Arsenal quay quắt trong cơn khủng hoảng hàng công khi chủ công Olivier Giroud chấn thương dài hạn. Welbeck mau chóng được cam kết một tương lai lâu dài (hợp đồng tới tận 2019). Quan trọng hơn hết thảy, Wenger xác nhận ưu tiên vị trí trung phong cắm cho bản hợp đồng mới của mình, điều Welbeck mơ ước từ lâu.

Không nhiều những tân binh có thể lập tức chiếm được suất đá chính ngay khi mới chân ướt, chân ráo cập bến đội bóng mới như Welbeck. Khi Giroud còn phải dưỡng thương tới hết năm nay, vị trí của Welbeck gần như là bất khả xâm phạm. Ngay cả những tiền đạo tay ngang khác có thể cạnh tranh với Welbeck cũng bất ngờ đổ bệnh: Walcott, Sanogo sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng 10. Quả thực, Welbeck đang rất “son”.

Hoài nghi

Sau khi chuyển sang khoác áo Arsenal, Welbeck gần như lột xác hẳn. Lời nhạo báng “chân gỗ” sẽ chẳng mấy chốc lùi vào quên lãng. Tiền đạo 23 tuổi đã có được 4 bàn thắng cho Arsenal và 3 bàn khác cho ĐT Anh. Khởi đầu như mơ ấy khiến nhiều người liên tưởng anh với huyền thoại Thierry Henry. Nhưng có lẽ ngay cả chính Henry cũng không thể may mắn hơn Welbeck.

Những màn trình diễn trước Thụy Sĩ (ghi cú đúp) hay Galatasaray (hattrick) đã cho thấy Welbeck là một chân sút tốt. Nhưng phong độ trong những trận cầu đinh với Man City hay Chelsea của anh là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Hơn thế, có cảm tưởng như Welbeck vẫn còn quá phung phí những pha dứt điểm của mình. Ở Premier League, phải mất đến 13 cú sút, tiền đạo này mới có được bàn thắng đầu tiên. Arsenal và cả ĐT Anh nữa đang cần một chiếc máy làm bàn thực thụ, mỗi mùa có thể ghi ít nhất 20 bàn thắng.

Welbeck đã có bước chạy đà tốt nhưng một khi những đối thủ cạnh tranh trở lại (Sturridge, Giroud), vị trí của chân sút 23 tuổi có còn được đảm bảo? Ở ĐT Anh, với sơ đồ 2 tiền đạo, Welbeck có thể san sẻ một vị trí trên hàng công (tất nhiên với vai trò đá lùi, hỗ trợ).

Nhưng ở Arsenal, một khi Giroud lành lặn, Arsene Wenger không thể để học trò cưng của mình dự bị. Welbeck rất có thể lại phải dạt cánh một lần nữa. Một khả năng khác là Wenger chấp nhận phá bỏ chiến thuật một trung phong cắm nhiều năm qua để xếp Welbeck chơi cao nhất như đúng sở nguyện.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X